Nghi vấn bán độ: Điều tra tài khoản của tất cả hậu vệ ĐTVN

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - VFF sẽ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc và điều tra làm rõ liệu có uẩn khúc không và uẩn khúc ấy là gì trong trận Việt Nam thua 2-4.

Ngay khi hiệp 1 trận Việt Nam – Malaysia khép lại và đội bóng áo đỏ để thủng lưới tới 4 bàn vì những sai lầm cá nhân, trên cộng đồng mạng, không ít người đã đặt ra nghi vấn một số cầu thủ bán độ trong trận này. Sau trận đấu, những thông tin ấy lại càng lan rộng hơn nữa. Với tư cách là người đứng đầu LĐBĐ Việt Nam, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết, VFF sẽ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc và điều tra làm rõ liệu có uẩn khúc không và uẩn khúc ấy là gì trong trận Việt Nam thua 2-4 trước Malaysia.

Mô tả ảnh.
Nước mắt rất nhiều người hâm mộ đã rơi trước thất bại "ngớ ngẩn" của tuyển Việt Nam.

“VFF sẽ làm tới nơi tới chốn trận đấu này. Hàng thủ đã phạm quá nhiều sai lầm, trong đó có những sai lầm sơ đẳng buộc đội tuyển VN phải dừng cuộc chơi mà đáng lẽ ra, họ có thể gặt hái được kết quả tốt hơn” - ông Dũng cho biết:

Trong khi đó, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) đã yêu cầu phía VFF cung cấp số CMND và tài khoản của tất cả hậu vệ đội tuyển Việt Nam thi đấu trong trận thua Malaysia 2-4. Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an (C.45) cũng thể hiện quan điểm: "Không phải cứ khi nào VFF có yêu cầu thì chúng tôi mới tiến hành điều tra".

Thông tin từ VFF cho hay, C.45 đã yêu cầu VFF cung cấp số chứng minh nhân dân và số tài khoản của tất cả hậu vệ tuyển Việt Nam.

Ông Lê Hùng Dũng nói: “Tôi buồn và có phần uất ức vì “kịch bản” xảy ra ngoài tầm kiểm soát của VFF. Nhưng tôi cho rằng VFF cần sớm vượt qua nỗi buồn, bởi bóng đá VN còn cả tương lại dài trước mắt. Đội tuyển VN chia tay AFF Cup nhưng không có nghĩa là mọi thứ đã chấm dứt”.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ thất vọng rời sân.

Trước đó, nhiều cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng lên tiếng về nghi vấn bán độ trong trận đấu với Malaysia hôm 11/12 vừa qua. Tiền vệ Phạm Thành Lương bức xúc: "Tôi khẳng định, chúng tôi không ngại nắng nôi mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập, không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này, không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu. Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui và tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội Tổ Quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ”.

Trung vệ Đinh Tiến Thành cũng khẳng định: "ĐTVN không bán độ và tôi sẵn sàng lên Hà Nội bất cứ lúc nào để làm việc cùng cơ quan điều tra nhằm làm sáng tỏ sự việc. Tất cả chỉ là do sai sót của các cá nhân và chúng tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm trước người hâm mộ vì điều này".

Được biết, sau trận lượt đi, VFF quyết định thưởng vội 2 tỉ cho các tuyển thủ vì thành tích thắng 2-1 trên sân khách. Nhưng cuối cùng tuyển VN bị loại. Rất nhiều người hâm mộ đã phải hủy vé máy bay (đặt trước) dự kiến sang Thái Lan đá trận chung kết.

“Năm 2010, khi tuyển Việt Nam thua ở bán kết AFF Cup trước Malaysia, VFF cũng đã yêu cầu HLV Calisto có những báo cáo chuyên môn. Những thất bại ở SEA Games và AFF Cup gần đây từ thời HLV Falko Goetz, Phan Thanh Hùng cho đến Hoàng Văn Phúc, các nhà cầm quân đều phải giải trình. Vì vậy, HLV Miura cũng phải làm điều tương tự dù tôi khẳng định VFF vẫn hoàn toàn tin tưởng vào tài dẫn dắt, khả năng làm hồi sinh đội tuyển của HLV người Nhật này” - ông Dũng cho biết.

Về số phận của HLV Miura, VFF bày tỏ quan điểm vẫn giữ chân vị HLV Nhật Bản này. Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức nhận định: "Cần phải cho HLV người Nhật này nhiều thời gian hơn vì hiện tại ông cũng mới chỉ cầm đội tuyển được 6 tháng".

Thực tế, chuyện bán độ trong làng bóng đá Việt Nam xưa nay không hiếm. SEA Games 2005, một loạt ngôi sao của đội U23 đã tham gia bán độ và dàn xếp tỷ số. Vụ việc bị phanh phui và khiến những Văn Quyến, Quốc Phượng, Quốc Anh... bị treo giò một thời gian dài. Ngay như năm ngoái thôi, bóng đá châu Á từng rúng động với sự kiện V.Ninh Bình bán độ ở AFC Cup. Sự vụ tai tiếng đến mức bầu Trường chán nản và tuyên bố giải thể luôn đội bóng cố đô Hoa Lư.

Đau lòng hình ảnh cầu thủ nghẹn ngào xin lỗi người hâm mộ
Rất nhiều cầu thủ đã khóc nức nở, khóc vì thất vọng, khóc vì cảm thấy day dứt, có lỗi với người hâm mộ đã luôn tin tưởng và kì vọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn