Những điểm lắp camera giao thông phạt nguội tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dự kiến tới cuối năm, 4 quận nội thành sẽ lắp đặt khoảng 450 camera và Hà Nội chính thức áp dụng biện pháp phạt nguội xe vi phạm qua hệ thống.

Theo Thiếu tá Phạm Quang Minh (Đội phó Đội điều khiển đèn tín hiệu giao thông - Phòng CSGT Hà Nội), hiện hơn 40 camera được lắp ở các điểm giao thông trong nội thành đều là thiết bị hiện đại, độ phân giải cao, rõ nét, có thể quan sát ban đêm cũng như thời tiết xấu.

Mô tả ảnh.
Những điểm lắp camera giao thông phạt nguội tại Hà Nội.

Theo báo VOV, camera sẽ được lắp đặt, ghi hình tại các nút giao thông trọng điểm, các tuyến như Thăng Long - Nội Bài, Nhật Tân - Nội Bài mới, quốc lộ 5 và 9 tuyến đường ra vào trung tâm thành phố.

Ngoài ra, các tuyến phố ở nội đô gồm Phố Huế - Hàng Bài, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Bà Triệu, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy cũng sẽ được lắp đặt camera để ghi hình những xe vi phạm.

Theo báo Tiền Phong, ngoài hệ thống điều khiển đèn, Trung tâm điều khiển, giám sát giao thông bằng camera vừa được TP Hà Nội đưa vào hoạt động còn có hệ thống 25 nút giao thông được lắp đặt camera chuyên dụng để giám sát xử lý phương tiện vi phạm.

Thiếu tá Phạm Quang Minh cũng cho biết, trong 25 nút giao thông được lắp camera xử lý vi phạm thì nút Điện Biên Phủ - Trần Phú có hệ thống thiết bị đã được lắp đặt đồng bộ và đủ khả năng xử lý phương tiện vi phạm. Qua theo dõi số liệu của trung tâm, mỗi ngày tại đây có khoảng 30 ô tô vi phạm được camera ghi lại.

Riêng ngày 13/10, tính đến 15h30 hệ thống camera phát hiện 35 trường hợp ô tô vi phạm, lỗi chủ yếu là vượt đèn đỏ. Thời điểm 12h56 hôm qua 13/10, xe ô tô 4 chỗ chạy qua đây đã vượt đèn đỏ, ngay lập tức bị camera ghi lại, phần biển kiểm soát có số 29A-593.63 được hệ thống tự khoanh tròn và phóng to ở góc bên trái màn hình.

Với hệ thống camera giám sát này, các hình ảnh ô tô vi phạm như chạy quá tốc độ, đi sai làn, không chấp hành đèn tín hiệu… sẽ được lưu lại để lực lượng CSGT tiến hành xử lý, phạt nguội.

Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, để xử lý vi phạm và đảm bảo an ninh trật tự tại bến xe, bệnh viện, Công an Hà Nội đã thí điểm lắp camera tại hai bến xe Mỹ Đình, Phía Nam và 10 bệnh viện lớn tại thủ đô.

Hiện Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn áp dụng biện pháp phạt nguội nhưng quy mô nhỏ, thông qua hệ thống camera giám sát trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình; tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Lạng Sơn.

Dự kiến tới cuối năm, 4 quận nội thành sẽ có khoảng 450 camera được lắp đặt, và Hà Nội sẽ chính thức áp dụng biện pháp phạt nguội xe vi phạm qua hệ thống.

Tuy nhiên, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội (PC67) chia sẻ trên báo Tiền phong, khó khăn lớn nhất khi áp dụng hình thức xử phạt qua hình là hiện xe không chính chủ còn nhiều, việc gửi giấy báo vi phạm đôi khi không đúng đối tượng, khiến việc xử lý kém hiệu quả.

Trước đó, như tin tức đã đưa, trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 14/8, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, vấn đề nhức nhối nhất vẫn là ý thức của người tham gia giao thông.

Do đó, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã đề xuất với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và UBND thành phố về việc đề nghị Hà Nội cấp kinh phí để lắp đặt hệ thống camera trên các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, vì như vậy sẽ giúp giám sát và xử phạt những trường hợp xe vi phạm, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Đề xuất này đã được Phó Thủ tướng chấp thuận và Chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng ý.

Tái giá vẫn được phong danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Mới đây, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, trường hợp tái giá vẫn được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn