Xúc động hình ảnh thầy cô chịu ướt che mưa cho học sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh các thầy cô giáo trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) xếp hàng làm mái che di động cho học sinh khỏi ướt khiến cư dân truyền tay nhau không ngớt.

Theo đó những hình ảnh nói trên được chụp vào giờ ăn trưa tại trường này hôm 17/9. Vì lo học sinh bị mưa ướt, trượt ngã khi chạy nên các thầy cô dàn hàng ngang, cầm ô, vừa che mưa cho học sinh, vừa nhắc nhở các em đi thong thả. Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc đẹp này được chia sẻ trên fanpage của trường THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) với dòng chia sẻ: "Hôm nay trời mưa, các thầy cô trường tớ dàn hàng ngang che ô cho học sinh từ khu nhà C chạy sang nhà ăn cậu ạ. Lúc ấy tớ lại chẳng kịp chụp ảnh. Rồi lúc lên lớp, đứng trên tầng "bấm vội" được khoảnh khắc đẹp này...".

Trước đó, hình ảnh thầy cô đón, tiễn học sinh đi về cũng thường xuyên xuất hiện ở trường Nguyễn Siêu vào đầu giờ học buổi sáng hay cuối giờ chiều.

Xúc động hình ảnh thầy cô chịu ướt che mưa cho học sinh.

Ngay sau khi đọc được những dòng chia sẻ này, rất nhiều những em học sinh có mặt tại đó và là người trực tiếp được các thầy cô giáo che ô đã liên tục gửi những bức ảnh chụp lại khoảnh khắc đẹp tới fanpage của trường. Trong bức ảnh, các thầy cô xếp thành hàng dài cầm những chiếc ô đứng sát nhau để tạo thành những mái hiên che cho các con về lớp giữa trời mưa lớn. Dù bị ướt mưa nhưng ai nấy đều rạng rỡ và hạnh phúc vì có thể giúp các học sinh yêu quý của mình không bị ướt mưa.

"Tôi thầm cảm ơn các thầy cô đã che cho học sinh trong khi những chiếc áo của chính thầy cô, nhân viên nhà trường đang ướt sũng. Cơn mưa to và kéo dài cũng là dịp để tôi thấy được tình cảm ấm áp của học trò và thầy cô trường Nguyễn Siêu. Xin được gửi lời cảm ơn”, cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó hiệu trưởng THPT Nguyễn Siêu chia sẻ.

Thầy Nguyễn Ngọc Thể - giáo viên Chủ nhiệm lớp 12A4 thổ lộ rằng thầy cô trường Nguyễn Siêu vẫn thường làm những việc đó mỗi ngày với sự tự nguyện.

"Chúng tôi luôn quan niệm, con cái là của cha mẹ, nhưng học trò là của mình, phải có trách nhiệm và chia sẻ tình yêu thương. Quan điểm giáo dục của nhà trường là nhận phần thiệt thòi, hy sinh nhất cho thầy cô, để phần tốt nhất cho các con, miễn sao không hổ thẹn lương tâm mình".

Thầy cũng cho biết thêm những ngày mưa lũ to hơn, giáo viên vẫn thường bế học sinh cấp 1 qua vùng nước ngập, ngày bình thường vẫn đón các con từ ô tô vào lớp.

Cùng với việc chia sẻ những bức ảnh về hành động ý nghĩa của thầy cô lên trang Fanpage của trường, các em học sinh cũng đồng loạt gửi tới các thầy cô giáo những lời biết ơn sâu sắc: "Cảm ơn các thầy các cô thật nhiều! Thật hạnh phúc vì các bé nhà mình được học tại ngôi trường thân yêu này", "Thật ấm lòng và cảm động xiết bao. Cảm ơn các thầy cô nhiều lắm!"... là những bình luận xúc động của các em học sinh.

Thậm chí, một phụ huynh có con em đang học tại trường Nguyễn Siêu cũng bày tỏ xúc động khi được chứng kiến khoảnh khắc đẹp của tình thầy trò: "Bản thân mình đã xúc động thực sự khi đưa con đến trường vào những hôm trời mưa như này".

Hải Phòng: Nổ nhà máy đúc gang, 4 công nhân nhập viện
Hải Phòng: Nổ nhà máy đúc gang, 4 công nhân nhập viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ nổ lớn xảy ra ở nhà máy đúc gang tại Hải Phòng khiến 4 công nhân bỏng nặng phải nhập viện.
Người phụ nữ tay không kéo toa tàu 17 tấn
Người phụ nữ tay không kéo toa tàu 17 tấn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người phụ nữ khiến tất cả phải thán phục khi dùng tay không kéo một toa tàu điện có khối lượng 17,2 tấn lăn bánh trên đường ray.
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
(Chia sẻ) - (Phunutoday)- Ngày phát hiện ra sự thật vợ đã phải đánh đổi cả tấm thân để có được vị trí trưởng phòng, sự cảm phục trong tôi tan biến nhường chỗ cho sự ghê tởm
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT