1 đỏ, 2 vàng, 3 đen chứng tỏ gan thận của bạn đang kêu cứu, chỉ cần 1 cũng đi khám ngay lập tức

08:58, Thứ bảy 27/03/2021

( PHUNUTODAY ) - Nếu cơ thể bạn xuất hiện 1 trong những dấu hiệu này đừng thờ ơ với chúng bởi rất có thể chúng đang cảnh báo những căn bệnh nan y nguy hiểm,.

Đỏ ở vùng mũi

Nhiều người đột nhiên bị đỏ ở vùng đầu mũi, nhất là phần đỉnh chóp mũi thì đây chính là dấu hiệu ban đầu của người mắc bị bệnh gan thường là nữ giới, do chức năng gan giảm sút, có thể dẫn đến rối loạn nội tiết tố, gây ra hiện tượng vùng mũi có màu đỏ. Nhiều người còn có biểu hiện đỏ khắp vùng mặt. Chính vì vậy, bạn đừng thờ ở với dấu hiệu nhỏ bé này mà hãy đi kiểm tra sức khỏe cho an tâm nhé.

Vàng mắt

Nếu như bạn thấy dạo gần đây mắt của mình có dấu hiệu bị vàng, thì hãy đi khám nhé. Bởi hiện tượng này là do một chất có tên gọi là "bilirubin", chất thải có màu vàng được sinh ra từ mật và thông thường sẽ được xử lý tại gan. Nếu như trong cơ thể của bạn có quá nhiều bilirubin trong máu, chất này có thể rò rỉ vào các mô như da và mắt, khiến chúng chuyển thành vàng như tình trạng ở trên.

Gan chính là bộ phận giúp cho cơ thể chúng ta trao đổi chất. Chức năng gan suy giảm sẽ khiến bạn bị sút cân, mệt mỏi chán ăn.

Vàng da dấu hiệu bệnh gan

Vàng da dấu hiệu bệnh gan

Vàng da

Khi da của bạn xuất hiện màu vàng có chút giống nghệ thì đây chính là dấu hiệu gan, mật của bạn đang hoạt động không tốt. Khiến cho quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể gặp rắc rối và chúng tích tụ lại dưới da xuất hiện màu vàng như bạn thấy. Chính vì vậy, khi thấy đấu hiệu này nên đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé để được điều trị kịp thời.

Nước tiểu có màu tối

Khi cơ thể của bạn có dấu hiệu tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc củanước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu sậm.  Chính vì vậy, nếu như bạn nhận thấy có sự thay đổi màu sắc của nước tiểu, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể để hiểu rõ tình trạng bệnh tình của mình và có hướng điều trị tích cực nhất

Da mặt sạm đen

 Nhiều nghiên cứu chỉ ra, dấu hiệu của ung thư gan có thể xuất phát từ sự sạm đen của da mặt. Nguyên nhân chủ yếu là do khả năng chuyển hóa melanin của gan bị giảm và chậm lại trong da. Nếu cảm thấy khuôn mặt mình bất thường, đừng chủ quan mà hãy đi kiểm tra sức khỏe.

Móng tay đen chứng tỏ thận ban đang hoạt động không tốt

Móng tay đen chứng tỏ thận ban đang hoạt động không tốt

Móng tay đen

Con người khi khỏe mạnh bình thương thì phần móng tay của người bình thường có màu hồng, và đầy đặn và sáng bóng. Tuy nhiên, nếu như phần móng tay của một số người có màu đen thì chứng tỏ rằng cơ thể của bạn đang chịu tổn thương nghiêm trọng. Đặc biệt, trên phần móng tay xuất hiện các đốm đen, đây thực sự không phải là một dấu hiệu tốt, chứng tỏ trong cơ thể có vấn đề. Hầu hết là do khí thận không đủ dẫn đến thận bị suy yếu cần phải được điều trị kịp thời.

Trong Đông y thì thận chính là cơ quan điều tiết và giải độc của cơ thể, những người có thận kém cũng sẽ ảnh hưởng đến tim mạch. Từ quan điểm này, móng tay xuất hiện những đốm đen, đại đa số tim cũng có vấn đề, bạn nên thận trọng với căn bệnh nhồi máu cơ tim.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc