1 tấn nội tạng thối đi đường hàng không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Lực lượng chức năng Hà Nội vừa bắt giữ hơn 1 tấn thực phẩm thối, gồm thịt gà và nội tạng nghi ngâm hóa chất được chuyển vào Hà Nội qua đường hàng không.

Bảo vệ người tiêu dùng) – Lực lượng chức năng Hà Nội vừa bắt giữ hơn 1 tấn thực phẩm thối, gồm thịt gà và nội tạng nghi ngâm hóa chất được chuyển vào Hà Nội qua đường hàng không.

Nội tạng thối đi máy bay Vietnam Airlines

Theo TTXVN, vào khoảng 10h30 ngày 16/4, lực lượng liên ngành Hà Nội bất ngờ kiểm tra hành chính chiếc xe ô tô BKS 29C-172.85 lưu thông gần khu vực cầu Đuống, theo hướng sân bay Nội Bài về Hà Nội.

bat-noi-tang-thoi-di-duong-hang-khong-Phunutoday.vn
Công an kiểm tra các thùng xốp chứa nội tạng nhập lậu. Ảnh: TTXVN.

Khi kiểm tra xe, lực lượng chức năng đã phát hiện một khối lượng lớn hàng nội tạng đông lạnh đã bốc mùi được chứa trong các hộp xốp cỡ lớn, bên ngoài bọc kín nilong màu đen để ở thùng xe ô tô. Toàn bộ lô hàng nặng khoảng 1 tấn, gồm thịt gà đã qua sơ chế, nội tạng động vật như tim, gan, lòng, mề đã bốc mùi. Toàn bộ số thực phẩm này đều được ướp bằng dung dịch nghi là hóa chất chống phân hủy.

Lái xe khai nhận tên là Ngô Văn Lợi (SN 1975, ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), làm cho Công ty TNHH Thành Công. Vào khoảng 10h sáng cùng ngày, Lợi nhận được điện thoại vào kho trong khu vực sân bay Nội Bài chở số hàng trên. Theo chỉ dẫn của một số điện thoại di động, tới ngã ba đầu Quốc lộ 5 sẽ có người ra nhận. Nhưng khi tới gần khu vực cầu Đuống thì bị phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, trưa ngày 10/4, lực lượng chức năng quận Hà Đông (Hà Nội) cũng phát hiện, bắt giữ một chiếc taxi của hãng taxi Nội Bài, trên xe chở 5 thùng xốp chứa nội tạng động vật trong quá trình phân hủy. Đặc biệt, trên thùng xốp có dán tem nhãn của hãng hàng không Vietnam Airlines.

  • P.V (tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn