Trong nhà có 3 tiếng ồn này, gia đình sẽ đầy sính khí, hạnh phúc

11:10, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhà có 3 tiếng ồn này nhiều người thấy nó rất phiền phức, làm phiền người khác. Nhưng cổ nhân đã đúc kết rằng, nếu trong gia đình thiếu 3 tiếng ồn sau sẽ mất đi sinh khí, rất khó hạnh phúc.

Vậy 3 tiếng ồn này là gì? 

1. Tiếng ồn càm ràm của người vợ

Người vợ có "nhiều lời" với chồng một chút, điều đó không nhất định là không tốt. Đó là cách phụ nữ thể hiện sự quan tâm và nâng niu tình cảm gia đình, khát vọng xây dựng nên một mái ấm hạnh phúc. Thực chất, đó chính là tình yêu đích thực.

Có câu: "Mật ngọt chết ruồi", có nghĩa là bạn cần thận trọng với những lời ngọt ngào vì nó có thể là cạm bẫy. Trong khi đó, những lời khó nghe, chỉ những người yêu và thật lòng muốn tốt cho bạn mới nói ra.

Người vợ có

Người vợ có "nhiều lời" với chồng một chút. Đó là cách phụ nữ thể hiện sự quan tâm và nâng niu tình cảm gia đình. (Ảnh minh họa)

Thế mới nói: "Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng", vậy nên những lời vợ nói thẳng thừng lại là những lời thật lòng cho dù bạn không thích nghe chúng.

Hãy tưởng tượng ra cảnh bạn làm gì cũng không bị nói, cái gì cũng đồng thuận hoặc chẳng nhận được góp ý gì thì theo thời gian, quan hệ giữa hai người thêm phần tẻ nhạt, thiếu đi sự thú vị cần có.

Càng trưởng thành bạn càng nhận ra rằng những lời lẽ “càm ràm” của người vợ là chỉ vì mong chồng mình tốt đẹp lên, vì thế chúng sẽ trở nên đáng yêu hơn khi bạn thay đổi góc nhìn, thái độ với nó.

2. Tiếng ồn là hét, cười nói, tiếng khóc của trẻ con

Âm thanh từ tiếng trẻ con vui đùa hay tiếng cười, tiếng khóc thực chất là nguồn vui, là sự kỳ vọng vào tương lai, tiếp nối huyết thống cũng như gửi gắm vào một tương lai tươi sáng. Đó là âm thanh sống dộng của cuộc sống.

Tiếng ồn của trẻ nhỏ chính là âm thanh sống dộng của cuộc sống. (Ảnh minh họa)

Tiếng ồn của trẻ nhỏ chính là âm thanh sống dộng của cuộc sống. (Ảnh minh họa)

Tục ngữ dân gian có câu: “Nhà không có tiếng ồn thì không phải là nhà, nhà không có tiếng ồn cũng khó mà trở nên phú quý”.

Tiếng ồn ở đây không phải nói về sự cãi vã hay buồn tẻ, mà nói đến sự "sống động, sung túc và sinh cơ”.

Vì thế, hiểu được sự náo nhiệt mà trẻ gây ra là một trong những tiếng ồn cần có trong nhà thì đừng cảm thấy tức giận hay phiền phức mỗi khi chúng vui đùa nữa nhé.

3. Tiếng ồn đọc sách của trẻ con

Tiếng đọc sách của trẻ quả là âm thanh sinh động nếu ta vô tình đi qua nhà nào đó và nghe được. Âm thanh ấy không chỉ có lợi cho phong thủy gia đình mà còn cho thấy đó là một đứa trẻ hiếu học, có giáo dưỡng.

Trong gia đình có tiếng ồn của trẻ con đọc sách phải lấy làm mừng, vì tương lai của gia đình có thể sẽ đổi vận tốt đẹp lên. (Ảnh minh họa)

Trong gia đình có tiếng ồn của trẻ con đọc sách phải lấy làm mừng, vì tương lai của gia đình có thể sẽ đổi vận tốt đẹp lên. (Ảnh minh họa)

Vì thế nếu trẻ có đọc sai, giọng đọc chưa diễn cảm, bị nhịu hoặc ngọng... cũng đừng vì thế mà phiền lòng, càng đọc nhiều con sẽ dần cải thiện được cách đọc của mình. Quan trọng là giá trị của việc đọc mang lại rất lớn, cha mẹ cần lưu ý để khuyến khích tinh thần đọc của con.

Lợi ích của việc đọc sách được từ xưa cho tới nay đều được mọi người ca ngợi. Thói quen đọc sách sẽ có lợi cả đời cho con. Khi con lớn lên, nó sẽ hiểu rằng những khó khăn trong việc đọc sách và học tập mà nó đã trải qua, chính là tài sản quý nhất mà cha mẹ đã trao cho mình.

Thực tế là đọc sách có thể cải biến vận mệnh cuộc đời con trẻ, thậm chí có thể thay đổi vận mệnh trong gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc