10 cách đuổi kiến ra khỏi nhà vĩnh viễn, hiệu quả mà đơn giản ai cũng làm được

09:28, Thứ bảy 25/02/2023

( PHUNUTODAY ) - Tổng hợp một số cách đuổi kiến ra khỏi nhà rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được.

Kiến là loại côn trùng gây hại, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình. Một số cách đuổi kiến hiệu quả dưới đây sẽ giúp tống cổ chúng đi một cách dễ dàng.

Cách đuổi kiến bằng dầu gió

16

Đầu tiên, chuẩn bị một chiếc bình xịt, cho nước cùng 5-6 giọt dầu gió để xịt kiến. Quan sát ở nơi nào có kiến thì xịt lên, kiến sẽ không chết nhưng mùi dầu gió sẽ khiến chúng di chuyển đến nơi khác và ra khỏi nhà.

Cách đuổi kiến bằng tỏi

Tỏi ngoài việc là gia vị món ăn không thể thiếu và rất tốt cho sức khỏe, nó còn có tác dụng giúp xua đuổi lũ kiến một cách hiệu quả. Nghiền nát các tép tỏi rồi đặt tại tổ kiến hoặc những nơi chúng hay xuất hiện. Kiến ngửi thấy mùi tỏi nồng nặc sẽ sợ hãi mà bỏ chạy.

Đuổi kiến bằng giấm

Giấm là một giải pháp an toàn lại hữu ích được nhiều người yêu thích dùng xua đuổi lũ kiến. Công dụng của giấm là làm hại khứu giác và phá hủy pheromone của loài kiến. Hãy thử nghiệm bằng cách xịt hỗn hợp giấm loãng vào một đoàn kiến đang "hành quân", khi bị tách biệt khỏi các dấu mùi hương, các con kiến này ngay lập tức bị phá vỡ và bắt đầu đi lung tung không có định hướng, đảm bảo chừng nửa tiếng sau kiến sẽ đi hết. Tất nhiên, hỗn hợp sẽ bốc hơi theo thời gian và cần được xịt lại hàng ngày để duy trì hiệu quả.

Dùng hạt tiêu

17

Kiến rất sợ tiêu, chỉ cần rắc một ít tiêu lên kệ bếp hoặc những nơi kiến trú ngụ bạn sẽ nhanh chóng thấy chúng tan tác. Bây giờ hãy giải tán tổ của chúng luôn nhé.

Cách đuổi kiến bằng tinh dầu

Một số loại tinh dầu như tinh dầu cam, oải hương,... có khả năng xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi và kiến vô cùng hiệu quả. Để đuổi lũ kiến, chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào tổ của chúng. Kiến ngửi thấy mùi tinh dầu nồng nặc sẽ tìm cách bỏ chạy và không còn quay lại nữa.

Cách đuổi kiến bằng baking soda

Baking soda hay còn gọi là muối nở, là thứ rất có ích trong đời sống của chúng ta. Có thể sử dụng hỗn hợp baking soda và đường để đuổi kiến. Khi ăn phải baking soda, bụng của chúng sẽ bị chướng lên, không thể ăn gì được nữa. Từ đó, lũ kiến sẽ chết dần chỉ sau một thời gian.

Cách đuổi kiến bằng phấn rôm

18

Phấn rôm em bé với mùi hương dễ chịu cũng có thể được tận dụng để diệt kiến trong nhà. Rắc phấn xung quanh nơi kiến thường xuất hiện, có thể rắc thêm ở thềm nhà, bệ cửa sổ,… để phòng tránh kiến. Mùi hương dịu nhẹ sẽ giúp kiến tránh xa nhà bạn. Phấn rôm được xem như cách diệt kiến trong phòng ngủ được nhiều người ưa chuộng.

Cách đuổi kiến bằng dưa chuột

Kiến thường có ác cảm tự nhiên với dưa chuột. Vì vậy, chỉ cần bạn đặt vỏ dưa chuột, nhất là dưa chuột đắng tại những khu vực chúng đang hoạt động, kiến sẽ tự động biến mất.

Cách đuổi kiến bằng vỏ cam

Vỏ cam có tinh dầu rất thơm nhưng đây không phải mùi mà kiến yêu thích. Dùng vỏ cam tươi cho vào máy xay cùng một cốc nước ấm, xay nhuyễn rồi đổ lên những nơi bạn không muốn kiến xuất hiện sẽ giúp loại bỏ được đàn kiến.

Cách đuổi kiến bằng muối

Mặc dù không có khả năng đuổi kiến ngay lập tức như nhiều cách làm khác nhưng muối vẫn có tác dụng xua đuổi kiến rất hữu hiệu. Hãy rải muối xung quanh những nơi mà chúng hay đi qua. Hôm sau, bạn sẽ không còn thấy bất cứ con kiến nào xuất hiện nữa.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo