Bàn thờ đặt 2 hướng này đúng cung Hao Tài và Tuyệt Tự: Gia chủ ngày càng nghèo, đổi ngay kẻo họa lớn

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ được đặt ở nơi trang nghiêm và đúng hướng sẽ làm tăng nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

Nơi thờ cúng rất thiêng liêng và quan trọng trong mỗi gia đình Việt, bơi theo quan niệm, đây là nơi con cháu bày tỏ sự biết ơn, kính trọng và lòng thành của mình đối với ông bà, tổ tiên hoặc những người thân đã mất của mình.

Do đó, đặt bàn thờ ở nơi trang nghiêm và đúng hướng sẽ làm tăng nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ hút tài lộc, thịnh vượng, may mắn.

Dưới đây là 2 hướng đặt bàn thờ kiêng kị:

Không đặt bàn thờ sát bếp và nhà vệ sinh

Theo các chuyên gia cho biết ở khu vực bếp tạo ra hỏa sát nặng, bàn thờ đặt sát bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút. Đồng thời, nếu ở lâu dài sẽ dễ tạo ra những rạn nứt trong tình cảm giữa các thành viên trong nhà, dẫn tới mâu thuẫn ly tán.

Bên cạnh đó, xét về mặt phong thủy học cũng cho rằng, nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, nơi con người trút bỏ chất bẩn, nên nếu đặt bàn thờ ở cạnh sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm. Không những vậy, bàn thờ đặt đối diện nhà vệ sinh cũng dễ khiến sức khỏe chủ nhân gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

dat-loc-binh-giua-ban-tho-voi-cua-so

Trong phong thủy khi chọn nhà người ta thường phải chọn hướng phù hợp với gia chủ. Đồng thời hướng nhà là hướng mà cả ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư nhìn theo, hoặc là đường thẳng vuông góc kéo từ tâm nhà tới mặt tiền chứa cửa chính của ngôi nhà.

Nếu bạn đặt bàn thờ ngược hướng nhà sẽ làm cho tình cảm giữa các thành viên trong gia đình hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng.

Trường hợp này, cách hóa giải duy nhất là đặt lại vị trí của bàn thờ. Người ta thường đặt hướng bàn thờ căn cứ vào mệnh của gia chủ:

- Mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng sau: Khảm, Tốn, Chấn, Ly

- Mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên hướng vào: Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

Một số lưu ý khác khi đặt bàn thờ

Cấm kỵ đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Nhiều gia đình vì diện tích nhà chật hẹp nên đưa bàn thờ đặt trong phòng ngủ. Tuy nhiên, đây là điều cấm kỵ, tuyệt đối đừng phạm phải.

Phòng ngủ là nơi riêng tư cần sự yên tĩnh. Tuy bàn thờ cũng cần sự thanh tịnh nhưng nó cũng cần sự trang nghiêm. Nếu đặt trong phòng ngủ sẽ làm mất đi vẻ trang nghiêm, tôn kính và linh thiêng cần có.

Không để đồ linh tinh dưới bàn thờ

Nhiều gia đình sử dụng bàn thờ đứng, án gian, sập thờ lớn,... thường tận dụng khoảng trống dưới bàn thờ để xếp sắp đồ đạc. Đây là điều cấm kỵ khi đặt bàn thờ mà ai đang mắc phải cần sửa ngay.

Phải giữ cho phía dưới bàn thờ luôn sạch sẽ, chỉ đặt một vài vật dụng liên quan đến thờ cúng như: đèn, lọ hoa, cốc, … Tốt hơn hết là thiết kế một tủ thờ phụ để cất giữ và bảo quản đồ đạc, đảm bảo sự gọn gàng, sạch sẽ cho không gian bàn thờ.

Kể cả gia đình bạn sử dụng bàn thờ treo tường cũng cần lưu ý điểm này, tránh để đồ dùng sinh hoạt dưới ban thờ.

Kiêng kỵ đặt bàn thờ dưới xà ngang

Nếu xà ngang nhà nằm ngay trên bàn thờ sẽ gây sự đè nén, tạo áp lực làm ảnh hướng nghiêm trọng đến phong thủy bàn thờ. Vị trí cấm kỵ này sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe, tinh thần như: đau đầu, thần kinh suy nhược,.. nặng hơn sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí không gian xung quanh

Ánh sáng trong phòng thờ rất quan trọng. Ngoài ánh sáng tự nhiên, các loại đèn sử dụng phải đảm bảo được sự ấm cúng, trang nghiêm. Tránh chọn loại đèn có ánh sáng quá yếu, màu sắc quá lòe loẹt hay có ánh sáng lạnh. Tốt nhất nên chọn ánh sáng màu vàng và trắng.

Bên phải bàn thờ tránh đặt đồ điện nếu không sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dẫn đến những chuyện không may. Vị trí bên phải này có thể đặt một đôi Tỳ Hưu hoặc Long Quy để cải thiện, tăng phong thủy.

Bên trái bàn thờ không được để bừa bộn, tránh những vật gây xú khí sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận thế, sức khỏe, sự nghiệp của gia chủ.

Treo tranh phong thủy như: tranh Tứ Quý, thủy mạc, tranh Tứ Linh,… để tăng thẩm mỹ, tính trang nghiêm cho không gian thờ...

Theo:  xevathethao.vn copy link