10 cách giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc răng khôn mọc lên sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn. Để giảm cảm giác khó chịu này, bạn có thể thử một trong những cách dưới đây.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối ấm là một trong những cách giảm đau răng hiệu quả. Cách này được chứng minh là giúp nướu răng khỏe mạnh hơn, tiêu diệt các vi khuẩn có hại, giảm sưng viêm.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng nha đam

Nha đam có tác dụng làm dịu, giảm viêm xung quanh khu vực chiếc răng khôn đang phát triển. Ngoài ra, nha đam còn giúp nướu răng nhanh lành hơn nếu nướu bị trầy xước trong quá trình mọc răng.

cach-giam-dau-rang-khon-01

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng baking soda

Bạn có thể sử dụng baking soda để vệ sinh miệng. Chỉ cần thêm một ít baking soda vào kem đánh răng và chà lên phần răng đang mọc. Việc này sẽ giúp giảm cơn đau.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng tinh bột nghệ

Củ nghệ có chứa chất giảm đau, chống viêm nên có thể giúp bạn loại bỏ cảm giác đau răng. Đây là nguyên liệu lành tính nên bạn có thể đắp nghệ trực tiếp lên vùng răng đang bị đau. 

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng túi trà ấm

Chườm nóng là một trong những phương pháp giảm đau răng khôn đơn giản. Nó giúp tăng lưu thông máu, giảm căng thẳng từ đó làm dịu cơn đau. Bạn có thể dùng túi trà ấm đặt trực tiếp lên vùng răng bị đau. Trong trà có chứa axit tannic cũng giúp giảm sưng đau và ngăn ngừa sưng viêm.

cach-giam-dau-rang-khon-02

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng đá lạnh

Đá lạnh có thể giúp giảm đau nhức vào khó chịu ở răng. Bạn chỉ cần bọc vài viên đá lạnh vào miếng vải và chườm ngoài má. Tuy nhiên đây chỉ là cách khắc phục tạm thời chứ không thể giải quyết triệt để vấn đề.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có tác dụng làm dịu cơn đau, giảm viêm. Nó còn giúp bạn có hơi thở thơm mát. Bạn có thể thấm vài giọt tinh dầu bạc hà vào miếng bông gòn và đặt lên vùng răng bị đau hoặc pha loãng tinh dầu với nước ấm và súc miệng.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng dầu đinh hương

Tương tự như bạc hà, đinh hương cũng giúp giảm đau răng nhanh chóng. Dầu đinh hương còn có tác dụng chống lại vi khuẩn trong miệng, giảm nguy cơ nhiễm trùng. Cách thực hiện tương tự như đối với tinh dầu bạc hà.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà cũng là một chất có tác dụng kháng khuẩn, giúp răng miệng khỏe hơn, giảm viêm, đau khi sâu răng, mọc răng. 

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng tinh dầu kinh giới

Tinh dầu ầu kinh giới có dược tính mạnh, do đó bạn cần phải pha loãng nó trước khi dùng. Sau đó, dùng bông gòn hoặc ngón tay để thoa dung dịch tinh dầu kinh giới pha loãng vào răng hoặc nướu răng để giảm cơn đau. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link