4 biểu hiện khi tới kỳ kinh nguyệt chứng tỏ tử cung khỏe mạnh, phụ nữ có 2/4 thôi cũng trường thọ

( PHUNUTODAY ) - Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là một trong những tiêu chí để đánh giá sức khỏe của họ. Nếu có 4 biểu hiện này chứng tỏ phụ nữ dễ trường thọ.

Theo một số nghiên cứu về y học, phụ nữ thường "sống dai" hơn so với nam giới vì họ có kinh nguyệt. Thông qua chu kỳ kinh, phụ nữ được gia tăng lưu thông máu, tăng tốc độ trao đổi chất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Nhiều người phải đối mặt với những bất thường như rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, đau bụng kinh... những  vấn đề này có vẻ là chuyện thường thấy, nhưng lại gây tổn thương cho cơ thể phụ nữ là không nhỏ.

Bởi vậy, nếu bạn có đủ 4 biểu hiện sau trong kỳ kinh nguyệt, chứng tỏ tử cung khỏe mạnh, sức khỏe tốt.

5

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn

Một người phụ nữ khỏe mạnh có chu kỳ kinh khoảng 28-30 ngày. Những người có kinh nguyệt đến sớm hay chậm trong giới hạn bình thường đều tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu kinh nguyệt sớm bất thường cho thấy tình trạng thiếu khí của phụ nữ, trường hợp nặng còn có khả năng thận yếu. Nếu kinh nguyệt chậm trễ có thể phụ nữ mắc phải những bệnh như vô kinh thứ phát, buồng trứng đa nang...

Thật may mắn nếu chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ rất đều đặn và thời gian chu kỳ không tăng lên hoặc chậm trễ thì bạn không cần lo lắng. Điều này cho thấy tử cung của phụ nữ tương đối sạch sẽ và khỏe mạnh.

Dòng chảy kinh nguyệt đều

Lượng kinh nguyệt hàng tháng của phụ nữ khỏe mạnh thường từ 30ml đến 50ml, nếu tính theo số lượng 8 băng vệ sinh trong một gói thì cần ít nhất là 3 gói và nhiều nhất là 5 gói.

Hãy để ý, nếu cả chu kỳ mà bạn chỉ dùng có 1 gói băng vệ sinh, có nghĩa là lượng kinh quá ít.

Ngược lại, nếu lượng kinh nguyệt quá nhiều cũng gây hại cho cơ thể. Phụ nữ có thể bị hiếu máu, gây chóng mặt và các bệnh lý khác. Tình trạng này phụ nữ có thể cải thiện từ chế độ ăn uống.

Màu máu kinh nguyệt có màu đỏ sẫm

Nếu khỏe mạnh, kinh nguyệt của phụ nữ có màu đỏ sẫm, điều này cho thấy tử cung đang ở trạng thái bình thường.

Ngược lại nếu kinh nguyệt là màu đỏ tươi, đỏ hồng, đỏ cam thì cần chú ý. Nếu kinh nguyệt có màu đỏ tươi thì phần lớn liên quan đến thận yếu, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe của thận.

Nếu máu kinh có màu hồng nhẹ, như máu cá thì có thể  bạn đã có thai, cần đi khám thai kịp thời. Nếu máu kinh có màu đỏ cam thì nên đi khám ngay, rất có thể bị viêm âm đạo.

Thời gian hành kinh kéo dài từ 3-7 ngày

Thông thường, thời gian hành kinh bình thường kéo dài từ 3-7 ngày.

Nếu thời gian quá dài hay quá ngắn cũng đều là bất thường. Phụ nữ nếu có thời gian hành kinh ngắn có thể đang ở độ mãn kinh, ngược lại nếu thời gian hành kinh dài rất có thể đang bị rong kinh, rối loạn.

Trên đây là 4 biểu hiện của tử cung phụ nữ sạch và khỏe cho mọi người, nếu bạn gặp được tất cả thì xin chúc mừng bạn. Ngược lại, nếu tử cung của bạn nữ trong tình trạng không khỏe mạnh thì nên đi khám để điều trị kịp thời, tránh bệnh tiềm ẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link