10 công việc dự báo đâu đâu cũng tuyển trong vài năm tới, có ngành thu nhập gần 4 tỉ đồng/năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu theo học những ngành này thì trong những năm tới có thể không lo thiếu việc. Hơn nữa còn có nhiều cơ hội thăng tiến và nhận mức lương cao đáng ngưỡng mộ.

Cục Thống kê Lao động (BLS) đã ước tính tốc độ tăng trưởng việc làm trong thập kỷ tới cho 324 ngành nghề ở Mỹ. Qua đó cho thấy có những công việc có như cầu vượt tốc độ tăng trưởng trung bình 9%.

Quản lý máy tính

Người làm quản lý máy tính giám sát mạng và dịch vụ CNTT của công ty, đảm bảo cho người dùng có thể truy cập phần mềm và công cụ cần thiết mà không bị gián đoạn. Bên cạnh việc phát triển các kế hoạch hệ thống, khắc phục sự cố và quản lý tất cả ngân sách liên quan đến mạng thì người quản lý máy tính còn cập nhật các chương trình hoặc công nghệ mới. Dự tính trong tương lai công việc này sẽ tăng trưởng 11% với mức lương bình quân 151.150 USD (khoảng 3,7 tỉ đồng).

Người làm quản lý máy tính giám sát mạng và dịch vụ CNTT của công ty

Người làm quản lý máy tính giám sát mạng và dịch vụ CNTT của công ty

Trợ lý luật sư

Người làm trợ lý luật sư sẽ hỗ trợ luật sư công việc hành chính, chuẩn bị các nghiên cứu, tài liệu cho vụ án, phiên toà. Họ phải có hiểu biết sâu sắc về hệ thống pháp luật. Mức lương bình quân của công việc này là 52.920 USD (khoảng 1,3 tỉ) với tăng trưởng dự kiến là 12%.

Technical writer

Người làm technical writer sẽ nghiên cứu về các sản phẩm kỹ thuật hay công nghệ phức tạp, sau đó chuyển thể các khái niệm kỹ thuật chuyên ngành thành ngôn ngữ và định dạng dễ hiểu hơn. Vị trí này nhận mức lương trung bình là 74.650 USD (khoảng 1,8 tỉ).

Nhà phát triển web

Những người làm công việc này sẽ tạo ra trang web cho các thương hiệu, công ty và khách hàng. Họ thường phải biết ít nhất một ngôn ngữ lập trình và có hiểu biết về các nguyên tắc thiết kế cơ bản. Nhu cầu việc làm trong lĩnh vực này dự kiến tăng 13% với mức lương trung bình là 77.200 USD (khoảng 1,89 tỉ đồng).

Quản lý tài chính

Người làm quản lý tài chính có nhiệm vụ giám sát tài chính của công ty gồm cả lợi nhuận cũng như chi tiêu. Bên cạnh việc theo dõi dòng tiền thì người làm quản lý tài chính còn lên chiến lược cho các quyết định tài chính lớn, giúp công ty làm giàu. Công việc đòi hỏi họ phải giỏi giao tiếp, có khả năng lập kế hoạch và tổ chức. Dự kiến tăng trưởng việc làm của ngành này là 17% với mức lương bình quân hàng năm là 134.180 USD (khoảng 3,29 tỉ đồng).

Trợ lý y tế

Người làm công việc này sẽ cung cấp hỗ trợ tại các văn phòng bác sĩ, bệnh viện và các cơ sở y tế khác. Bệnh nhân khi tới bệnh viện thường sẽ tương tác với họ đầu tiên. Họ sẽ hỏi bệnh sử và tạo điều kiện cho chuyến thăm khám diễn ra suôn sẻ. Vị trí này có mức lương trung bình là 38.850 USD (khoảng 0,95 tỉ đồng).

Nhà phát triển phần mềm

Những người này làm công việc hậu kỳ để thiết kế và xây dựng các chương trình mà mọi người sử dụng hàng ngày trên máy tính và thiết bị di động. Họ cần biết ngôn ngữ lập trình và hiểu những gì người dùng cần từ một phần mềm. Mức lương bình quân của công việc này là 110.140 USD (khoảng 2,7 tỉ) với mức tăng trưởng việc làm ước tính là 22%.

Nhà phân tích nghiên cứu thị trường

Công việc của người làm nghề này là điều tra và cung cấp thông tin về đối thủ cạnh tranh, khách hàng và thị trường mới. Công việc này có mức lương bình quân là 65.810 USD (khoảng 1,6 tỉ).

Người quản lý dịch vụ y tế

Người làm công việc này sẽ quản lý chăm sóc sức khoẻ để giữ cho văn phòng bác sĩ, bệnh viện và các địa điểm cung cấp dịch vụ khác được thực hiện đúng nhiệm vụ. Công việc này có mức lương bình quân khoảng 104.280 USD (khoảng 2,56 tỉ) một năm, nhu cầu công việc tăng 32% trong thời gian tới.

Nhà thống kê

Người làm thống kê sẽ sử dụng dữ liệu, toán học và các thông tin thống kê khác để xác định một loạt các giải pháp. Công việc này có mức lương trung bình là 93.290 USD (khoảng 2,29 tỉ) và tăng trưởng việc làm dự kiến là 33%.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link