Ngành học ra trường đi làm như đi chơi, thu nhập tiền triệu mỗi ngày đang rất khát nhân sự

( PHUNUTODAY ) - Đây là ngành nghề cực kỳ hot với nhu cầu nhân sự vô cùng lớn. Ngành hướng dẫn viên du lịch mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội trong tương lai.

Người làm hướng dẫn viên du lịch làm việc trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, sử dụng ngôn ngữ để trình bày – giới thiệu và giải thích các thông tin chính xác nhất về những địa điểm – thiên nhiên một khu vực liên quan đến mục đích du lịch của du khách. Với tính chất nghề nghiệp được đi đây đi đó, khám phá thiên nhiên văn hoá nhiều vùng đất mới nên ngành này thu hút nhiều bạn trẻ.

Người làm hướng dẫn viên du lịch là người đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến cả quá trình vận hành của doanh nghiệp. Họ có vai trò tạo mối quan hệ và tiếp xúc trực tiếp khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Họ cũng là người đồng hành cùng với du khách trong suốt cuộc hành trình khám phá điểm tham quan.

Người làm hướng dẫn viên du lịch làm việc trong lĩnh vực dịch vụ du lịch

Người làm hướng dẫn viên du lịch làm việc trong lĩnh vực dịch vụ du lịch

Trong suốt hành trình du lịch, nếu có tình huống phát sinh họ sẽ đứng ra thu xếp, giải quyết. Không chỉ giữ vai trò giới thiệu, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, họ còn là người đại diện để giới thiệu với du khách nước ngoài về những nét đẹp văn hoá, thiên nhiên của đất nước.

Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch giỏi cần nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng cũng như ý kiến phản hồi để giúp doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chiến lược kinh doanh tốt nhất.

Học ngành hướng dẫn viên du lịch ở đâu?

Các bạn trẻ muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch có thể học các ngành như Du lịch – Văn hoá du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Một số trường có đào tạo các ngành học này như: Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội, Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học quốc gia TP.HCM, Trường Đại học Hồng Bàng, Trường Đại học Văn Hiến, Đại học FPT TP.HCM, Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn,…

Bên cạnh đó, nếu muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch quốc tế bạn có thể theo học các ngành ngôn ngữ hoặc bổ sung thêm chứng chỉ ngoại ngữ.

Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch giỏi cần nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng

Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch giỏi cần nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của khách hàng

Thu nhập của nghề hướng dẫn viên du lịch

Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch, bạn phải trau dồi các kỹ năng như kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống, kỹ năng thuyết trình – thuyết phục, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tổ chức – làm việc nhóm, kỹ năng sử dụng các phương tiện truyền thông.

Về hình thức làm việc, có thể chia hướng dẫn viên du lịch ra làm hai loại chính là hướng dẫn viên làm việc cố định cho một công ty du lịch và hướng dẫn viên du lịch tự do – chạy cộng tác cho nhiều công ty và đại lý du lịch khác nhau.

Trong một năm đầu sau khi ra trường, sinh viên ngành du lịch, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể có mức lương 7-8 triệu đồng/tháng vì phải làm quen với công việc. Sau đó, tuỳ vào năng lực và vị trí sẽ có mức lương từ 10 – 20 triệu đồng/tháng.

Hướng dẫn viên du lịch thường không có lương cứng mà tính theo ngày công dẫn đoàn. Mỗi hướng dẫn viên có mức lương trung bình là 800.000 – 900.000 đồng/ngày. Nếu làm hướng dẫn viên ngôn ngữ khó như tiếng Nga, Tây Ban Nha, Italia,… thì thu nhập có thể lên tới 100 USD/ngày (hơn 2 triệu đồng). Vị trí quản lý có thể mức lương sẽ là 30 – 40 triệu đồng/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link