10 ngành nghề được dự báo khát nhân lực, siêu hot trong tương lai

( PHUNUTODAY ) - Sự phát triển vượt bậc của công nghệ dự báo tạo ra vô số ngành nghề thú vị trong tương lai.

Doanh nhân

Hiện nay ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới ra đời. Internet và sự tiến bộ của công nghệ giúp cho nhiều người có cơ hội tốt để bắt đầu tự kinh doanh. Nếu như bạn có ý tưởng hoặc có ước mơ kinh doanh thì đây chính là thời điểm tốt nhất để tìm hiểu và thực hiện nó.

Công việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần

Xã hội vẫn đang rất cố gắng để giảm bớt sự kỳ thị liên quan đến các vấn đề sức khỏe tinh thần. Điều này mở ra cơ hội cho mọi người tìm kiếm sự giúp đỡ cũng như sử dụng các dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp.

Suy thoái kinh tế, đại dịch hay sự bùng nổ hình thức làm việc từ xa có thể góp phần làm tăng thêm nhu cầu về các nhà tâm lý học.

Công việc bảo mật dữ liệu

Với mỗi người dữ liệu cá nhân rất quan trọng. Nếu không cẩn thận chúng có thể bị rơi vào tay kẻ xấu, bị lạm dụng hoặc sử dụng bất hợp pháp. Điều này đã tạo ra những công việc mới liên quan đến bảo vệ dữ liệu.

Công việc liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI

Có nhiều người cho rằng sự phát triển của AI sẽ khiến cho nhiều lao động bị mất việc. Nhưng theo nghiên cứu của PwC về AI thì việc làm nào mất đi vì tự động hóa sẽ có việc làm mới được tạo ra. Bởi vì nền kinh tế ngày một phát triển và giàu có hơn nhờ những công nghệ này.

Người sáng tạo nội dung

Vài năm trở lại đây, số lượng người sáng tạo nội dung có sự phát triển mạnh mẽ. Thuật ngữ này tương đối rộng, nó dùng để chỉ bất kỳ ai tạo nội dung cho các kênh kĩ thuật số. Hiện nay lượng nội dung được tiêu thụ hàng ngày rất lớn vì vậy nhu cầu về người tạo nội dung chắc chắn sẽ còn tăng lên nhiều hơn trong tương lai.

Các nhà phân tích big data

Trong vài năm qua thế giới big data đã phát triển mạnh mẽ và sẽ không dừng lại. Báo cáo của Statista cho thấy, thị trường phân tích dữ liệu lớn toàn cầu có khả năng tăng trưởng 30% vào năm 2025, tạo ra doanh thu hơn 68.000.000.000 USD.

Chính vì vậy mà các nhà phân tích dữ liệu sẽ trở thành những nhà lãnh đạo mới trong lĩnh vực phát triển kinh doanh. Nhìn vào luồng dữ liệu, họ có thể đưa ra dự đoán chính xác và thông báo cho các doanh nghiệp để từ đó các doanh nghiệp có lựa chọn quyết định đúng đắn.

Hacker mũ trắng (hoặc công việc liên quan đến an ninh mạng)

Hacker mũ trắng nhằm chỉ một nghề trong lĩnh vực an ninh mạng. Có thể nói họ chỉ thất nghiệp khi và chỉ khi internet biến mất. Điều này dường như là không thể xảy ra trong tương lai gần. Chính vì vậy mà nhu cầu về các hacker mũ trắng luôn tồn tại. Nếu bạn là người yêu thích công việc có 1 tỉ lệ thất nghiệp gần như là 0 % thì đây là một sự lựa chọn thú vị.

Việc làm thực tế ảo

Thực tế ảo được dự đoán là một ngành bùng nổ trong vài thập kỷ tới. Theo số liệu thống kê mới nhất thì quy mô thị trường toàn cầu của AR và VR được dự báo sẽ đạt 296,9 tỉ USD vào năm 2024. Từ bộ phận tiếp thị cho đến nhà phát triển trò chơi điện tử, thực tế ảo sẽ là nền tảng cho thị trường việc làm và toàn xã hội.

Công việc liên quan đến blockchain

Không chỉ liên quan đến tiền số, blockchain là những công nghệ độc lập có thể hữu ích cho nhiều ngành. Chẳng hạn như nó được ứng dụng trong ngành ô tô để ghi lại lịch sử hoạt động của phương tiện. Tiềm năng của blockchain là rất lớn và hầu hết mọi ngành công nghiệp sẽ cần có nhà phát triển blockchain trong tương lai.

Phát triển phần mềm

Một trong những kỹ năng được các công ty công nghệ và các nhóm nghiên cứu săn đón nhiều nhất đó chính là viết code. Theo khảo sát hơn 500 nhân viên và nhà tuyển dụng công nghệ của Remote, 37% số người được hỏi cho rằng nhà phát triển phần mềm sẽ là công việc liên quan đến công nghệ quan trọng nhất trong tương lai.

Để đào tạo được một thế hệ trẻ tiếp cận thị trường việc làm sẽ mất một thời gian nên trước mắt sẽ có một sự thiếu hụt nhân sự trong lĩnh vực này. Vậy nên, nếu bạn muốn nắm bắt cơ hội thì đây chính là thời điểm tốt nhất để bắt đầu phát triển phần mềm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link