10 công việc ‘hot’ nhất năm 2024: Làm online, lương cao, không cần lên văn phòng vẫn kiếm được 600.000 đồng/giờ

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng điểm qua 10 công việc đang "khát" nhân lực trong năm 2024, cho phép bạn làm việc online, không cần lên văn phòng và có vị trí trả lương cực hấp dẫn lên tới hơn 600.000 đồng/giờ!

Hiện nay, nhiều người đang muốn đổi hướng sự nghiệp của mình và chuyển sang làm việc từ xa, dù họ có thể đang do dự do thiếu kinh nghiệm hoặc vừa mới tốt nghiệp hoặc đang làm trong lĩnh vực không liên quan.

FlexJobs, một tổ chức có uy tín trong việc giúp ứng viên tìm kiếm cơ hội làm việc từ xa, tại nhà hoặc theo mô hình kết hợp giữa online và offline, cho biết không có lý do gì để lo lắng quá nhiều. Có rất nhiều cơ hội việc làm như thế hiện nay, không chỉ giúp cho ứng viên không cần phải đi làm tại văn phòng mà còn mở cửa cho sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, hoặc những người có kinh nghiệm nhưng không sở hữu các bằng cấp chuyên ngành cụ thể.

Hiện nay, nhiều người đang muốn đổi hướng sự nghiệp của mình và chuyển sang làm việc từ xa

Hiện nay, nhiều người đang muốn đổi hướng sự nghiệp của mình và chuyển sang làm việc từ xa

Tuy nhiên, điều quan trọng là ứng viên cần có kiến thức chuyên môn vững vàng và những kỹ năng cần thiết phù hợp với công việc họ ứng tuyển.

FlexJobs đã biên soạn một danh sách các công việc như vậy để hỗ trợ người tìm việc.

Dưới đây là danh sách 10 cơ hội làm việc từ xa phù hợp với những người ít kinh nghiệm đang tìm việc hiện nay:

- Biên dịch viên ngôn ngữ

- Tư vấn bán hàng qua mạng

- Hỗ trợ kỹ thuật từ xa

- Tổng đài viên chăm sóc khách hàng

- Nhập liệu từ xa

- Gia sư trực tuyến cho nhiều môn học khác nhau

- Trợ lý từ xa

- Quản trị viên mạng xã hội

- Người lên kế hoạch cho các chuyến du lịch

- Người viết bài cho blog và các nền tảng trực tuyến

10 cơ hội làm việc từ xa phù hợp với những người ít kinh nghiệm đang tìm việc hiện nay

10 cơ hội làm việc từ xa phù hợp với những người ít kinh nghiệm đang tìm việc hiện nay

Những người mới vào nghề có thể bắt đầu với vai trò cộng tác viên trong các lĩnh vực này, ví dụ như trở thành gia sư trực tuyến mà không cần nhiều kinh nghiệm giảng dạy, miễn là họ có bằng cấp phù hợp và kiến thức vững vàng.

Đối với những người đã có kiến thức và kinh nghiệm, một số vị trí này cung cấp mức lương hấp dẫn. Cụ thể, công việc của một trợ lý từ xa ở Mỹ có thể mang lại thu nhập trung bình khoảng 24.4 USD mỗi giờ, tương đương khoảng hơn 600.000 đồng mỗi giờ theo báo cáo từ Ziprecruiter.

Để tăng cơ hội được tuyển dụng, các chuyên gia khuyến nghị rằng ứng viên cần chủ động học hỏi kỹ năng mới để nổi bật hơn trong quá trình tuyển dụng. Bên cạnh chuyên môn, kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm và giao tiếp là những kỹ năng mềm cần thiết mà ứng viên nên phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link