10 công việc làm từ xa có thể kiếm thu nhập ‘nghìn đô’ mà không cần ngồi văn phòng 8 tiếng

( PHUNUTODAY ) - Một webstie việc làm trực tuyến cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí đã xác định 10 công việc làm từ xa tốt nhất dựa trên các tiêu chí: Cơ hội việc làm, sự hài lòng trong công việc, thu nhập cao và tính linh hoạt.

Kiến trúc sư mạng, máy tính

Các chuyên gia thiết kế và xây dựng mạng truyền thông dữ liệu làm việc để tạo ra mạng cục bộ (LAN), mạng diện rộng (WAN) và mạng nội bộ. Ngoài ra, họ phải đảm bảo an ninh hệ thống máy tính để bảo vệ dữ liệu cho công ty, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0, khi Internet phát triển toàn cầu. Các chuyên gia này có thể làm việc cho các công ty liên quan đến phần mềm, dữ liệu như các ứng dụng điện thoại, các công ty website, Facebook, Google, Microsoft, Amazon... Trung bình, họ có thể kiếm được khoảng 140.000 USD/năm (khoảng hơn 3,2 tỷ VNĐ).

Nhà phát triển/ Lập trình viên Salesforce

Theo một nghiên cứu mới của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), các nhà phát triển và lập trình viên là những người "sẵn lòng" làm việc từ xa nhiều hơn so với các ngành khác. Hơn 60% nhà phát triển phần mềm và lập trình viên có thể làm việc tại nhà, họ sẽ sử dụng nhiều ngôn ngữ web, chương trình phần mềm và công nghệ để thiết kế và giải quyết các vấn đề trong phần mềm Salesforce, bao gồm cả việc duy trì các trang web và ứng dụng cho cả trang web công cộng và trang web nội bộ của công ty. Giống như kiến trúc sư mạng, kỹ sư máy tính và các lập trình viên khác, các chuyên gia Salesforce có thể đầu quân cho các công ty liên quan đến phần mềm, dữ liệu như các ứng dụng điện thoại, các công ty website... với mức lương trung bình khoảng 98.972 USD/năm (khoảng hơn 2,3 tỷ VNĐ).

Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường

Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường thường phải điều tra và thu thập thông tin về thị trường địa phương, khu vực, quốc gia hoặc trực tuyến để đánh giá tiềm năng của sản phẩm hoặc dịch vụ, lập kế hoạch quảng cáo và chiến dịch tiếp thị. Vì công việc này đòi hỏi di chuyển và tìm kiếm thông tin nhiều, nên nó thích hợp cho những người mong muốn làm việc từ xa. Chỉ cần một chiếc laptop và kết nối Internet, các chuyên gia nghiên cứu thị trường có thể làm việc ở bất kỳ đâu trên thế giới. Mức lương trung bình cho công việc này là 65.810 USD/năm (khoảng 1,3 tỷ VNĐ).

Kỹ sư học máy

Kỹ sư học máy (Machine learning engineer) là một chuyên gia thiết kế phần mềm tự động hóa các mô hình dự đoán cho máy tính. Họ làm việc chặt chẽ với các nhà khoa học dữ liệu để thu thập và xử lý thông tin, sau đó áp dụng dữ liệu đã được chọn lọc vào các mô hình học máy đã được phát triển hoặc mới khám phá để tối ưu hoá các dự đoán.

Công việc của Kỹ sư học máy có thể là tạo ra phần mềm kinh doanh tùy chỉnh để cung cấp cho khách hàng, cũng như tư vấn và hỗ trợ vận hành để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Họ có thể tạo ra các ứng dụng tự động trả lời tin nhắn của khách hàng, giúp cho việc tư vấn và bán hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, để thực hiện công việc này, Kỹ sư học máy phải có một kiến thức rộng về lập trình và toán học, cũng như tư duy sáng tạo, khả năng tìm hiểu và cẩn thận trong việc xử lý dữ liệu.

Mức lương trung bình của Kỹ sư học máy ở Mỹ là 100.915 USD/năm (khoảng hơn 2,3 tỷ VNĐ).

Giám đốc tiếp thị sản phẩm

Giám đốc tiếp thị sản phẩm là người quản lý toàn diện các hoạt động tiếp thị liên quan đến một sản phẩm, thương hiệu hoặc dòng sản phẩm cụ thể. Họ phát triển và triển khai các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng tầm nhìn thương hiệu. Ngoài ra, họ còn đào tạo và hướng dẫn đội ngũ bán hàng của tổ chức, công ty... tại các điểm bán hàng, chi nhánh, và do đó không thể chỉ làm việc tại văn phòng. Các giám đốc tiếp thị sản phẩm thường sử dụng các ứng dụng công nghệ để quản lý công việc và di chuyển nhiều giữa các địa điểm. Đây là một công việc có nhiều cơ hội trong thị trường lao động, với mức lương trung bình "khủng" lên đến 125.015 USD/năm (khoảng hơn 2,9 tỷ VNĐ).

Nhân viên thiết kế

Thiết kế ảnh quảng cáo, banner, video TVC hay các video về sản phẩm đều đòi hỏi sự tinh tế và chuyên nghiệp của các nhà thiết kế. Thực tế, hiện nay đa phần các nhà thiết kế đều làm việc tự do, không ràng buộc bởi bất kỳ công ty nào, hoặc có thể có từ 2-3 dự án tự do bên ngoài. Với tính linh hoạt đó, công việc này được xếp vào danh sách top 10 công việc từ xa "cá kiếm" nhất. Mức lương trung bình hàng năm vào khoảng $93.730 (tương đương hơn 2,3 tỷ VNĐ) và sẽ tùy thuộc vào trình độ cũng như sự cố gắng của từng nhà thiết kế.

Môi giới

Môi giới bất động sản là những người giúp đỡ khách hàng mua và bán tài sản như đất đai, căn hộ, hay thậm chí cả xe hơi và các sản phẩm xa xỉ khác. Họ giới thiệu các sản phẩm cho khách hàng và đàm phán thương lượng các điều khoản mua bán thay cho khách hàng. Một môi giới có thể kiếm được khoảng 54.090 USD/năm (khoảng hơn 1,2 tỷ VNĐ), bên cạnh đó họ còn nhận được nhiều hoa hồng phụ thuộc vào khả năng thu hút khách hàng và giá trị tài sản mà họ bán được.

Quản lý khách hàng

Quản lý khách hàng là thành viên trong bộ phận dịch vụ khách hàng của một công ty, cùng với những người quản lý cấp trên, họ chịu trách nhiệm thúc đẩy việc giữ chân khách hàng và tạo ra trải nghiệm tích cực cho thương hiệu. Công việc của họ liên quan đến các mối quan hệ nội bộ và khách hàng, do đó họ có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau, không nhất thiết phải làm việc trong một văn phòng cố định. Các công cụ Internet như mạng xã hội, email, điện thoại là các kênh thông tin phổ biến mà chuyên viên quản lý khách hàng sử dụng. Mức lương trung bình của họ vào khoảng 73.702 USD/năm (khoảng hơn 1,7 tỷ VNĐ) mỗi năm.

Luật sư

Nghề luật sư được xem là một trong những nghề có tiềm năng phát triển và được xã hội đánh giá cao. Công việc này đang ngày càng trở nên linh hoạt hơn khi có xu hướng làm việc từ xa thay vì tại văn phòng luật sư. Luật sư có trách nhiệm tư vấn và đại diện cho các cá nhân, công ty và cơ quan chính phủ về các vấn đề pháp lý và tranh chấp. Họ sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của mình để giải quyết các vấn đề tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Vì vậy, việc làm việc từ xa là hoàn toàn khả thi và hợp lý. Ngoài ra, mức lương của một luật sư rất "khủng", trung bình thấp nhất vào khoảng $126,930/năm (khoảng 3,2 tỷ VNĐ).

Kỹ sư điện toán đám mây

Các kỹ sư đám mây chuyên tạo, thử nghiệm và triển khai các ứng dụng phần mềm tại công ty. Họ lập kế hoạch, thiết kế, quản lý, bảo trì và hỗ trợ các ứng dụng điện toán đám mây. Để đáp ứng yêu cầu công việc, các chuyên gia cần có kiến thức vững chắc về các ngôn ngữ lập trình, sự uy tín và trách nhiệm trong công việc. Trong thời đại công nghệ ngày nay, công việc này không yêu cầu phải có mặt ở văn phòng đúng giờ "chấm công". Mức lương trung bình của kỹ sư đám mây vào khoảng $118.999/năm (khoảng hơn 2,7 tỷ VNĐ).

Theo:  xevathethao.vn copy link