10 mẹo đơn giản giúp dưỡng lông mi dài và cong tôn lên nhan sắc của nàng

( PHUNUTODAY ) - Các bạn nên tẩy trang vùng mắt thật kỹ trước khi dưỡng mi và hạn chế dụi tay vào mắt để bụi bẩn, vi khuẩn không bám vào mi.

Những lý do khiến lông mi dễ rụng

Dị ứng mỹ phẩm trang điểm mắt: Các loại mascara, eyeliner, phấn mắt dễ làm gãy lông mi.

Tẩy trang không sạch: Tẩy trang thông thường ít khi nào làm sạch hoàn toàn tạp chất mà phải nhờ đến sản phẩm tẩy trang mắt môi chuyên dụng.

Gỡ keo dán mi, mi nối sai cách: Các loại keo dán mi giả thường rất chắc, khi chúng ta gỡ ra nếu không đúng kỹ thuật có thể kéo theo cả mi thật.

long_mi2

Dị ứng một số hợp chất trong thuốc điều trị: Các loại thuốc trị mụn, thuốc kháng sinh đôi khi cũng làm giảm sự tổng hợp keratin khiến tóc, móng và lông mi chậm mọc.

Một số cách dưỡng mi tại nhà

Vitamin E: Vitamin E có tác dụng kích thích sự tái mọc của lông mi, có khả năng bổ sung năng lượng để nang lông chắc khỏe, ít gãy rụng hơn.

Sữa tươi: Ngoài công dụng dưỡng trắng da, sữa tươi còn có tác dụng giúp dưỡng dài mi. Hàm lượng protein và vitamin trong sữa tươi kích thích lông mi mọc dài và dày nhanh hơn.

Dầu dừa: Dầu dừa không thích cảm giác nặng nề, dầu dừa với kết cấu mỏng nhẹ sẽ là lựa chọn tối ưu dành riêng cho bạn.

Dầu ôliu: Dầu ôliu có chứa một hợp chất gọi là oleuropein - có khả năng tăng sự phát triển của các nang lông.

long_mi1

Trà hoa cúc: Nên đun sôi nước và pha trà để sử dụng tại nhà. Bạn nhớ rửa sạch mặt trước khi đắp trà lên mắt và nằm nghỉ thư giãn.

Lá trà xanh: Trà xanh có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ kích thích nang mi giãn nở để hấp thụ chất dinh dưỡng và làm mi mọc nhanh hơn.

Dầu thầu dầu: Dưỡng lông mi bằng dầu thầu dầu là một trong những phương pháp phổ biến được biết đến nhiều nhất. 

Dầu hạnh nhân: Dầu hạnh nhân rất giàu axit béo, vitamin E, magiê và canxi đều tốt cho lông mi.

Vaseline: Vaselinesẽ hỗ trợ làm nang lông trở nên mềm mại, mở rộng và đâm dày.

Tẩy tế bào chết: Một thìa lô hội tự nhiên, một thìa hoa cúc luộc chín và một thìa cùi dưa chuột, tất cả các nguyên liệu phải được trộn đều. Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ vùng mắt, theo chuyển động tròn nhẹ nhàng, để yên trong hai phút rồi rửa sạch. Có thể thực hiện cách tẩy da chết này 2 lần/tuần.

Các bạn nên tẩy trang vùng mắt thật kỹ trước khi dưỡng mi và hạn chế dụi tay vào mắt để bụi bẩn, vi khuẩn không bám vào mi.

Ngoài mục đích làm đôi mắt đẹp hơn, dưỡng lông mi dài và dày hơn còn có nguyên nhân liên quan tới công dụng sinh học đó là lý do chúng ta nên dưỡng lông mi thường xuyên. Lông mi cũng giúp mắt ít bị tổn thương do sự tiếp xúc trực tiếp của mồ hôi hoặc nước mưa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link