10 mẹo nhỏ với chanh 1000 đồng giúp bà nội trợ nhàn hạ, không biết phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Với 10 mẹo nhỏ từ quả chanh 1000 đồng dưới đây, giúp bạn làm việc nhà nhẹ nhàng, hiệu quả hơn.

Cọ sạch và khử mùi bồn rửa

Vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Và thêm vào đó, không giống như giấm, chanh mang đến 1 hương thơm dễ chịu, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm chanh tự nhiên rất dễ chịu và phần cống luôn sạch sẽ, vệ sinh.

Làm vật dụng kim loại sáng bóng

Chỉ cần ½ quả chanh thì những đồ vật kim loại từ đồng, thiếc sẽ sạch bóng và sáng loáng trở lại. Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy.

Làm sạch móng tay

Làm sạch móng tay

Khử trùng lò vi sóng

Mùi của pizza, bỏng ngô, đồ nướng hay bất cứ thứ gì bạn cho vào lò vi sóng để làm nóng đều có thể gây ra những mùi khó chịu. Để khử sạch, bạn cắt chanh thành lát mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng. Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút.

Loại bỏ cặn bẩn ở bồn tắm

Thay vì lau rửa gạch nhà tắm, cửa ra vào và đồ đạc bằng hoá chất dễ ăn mòn, hãy sử dụng một phương pháp khắc phục tự nhiên rất hiệu quả sau đây: vắt 6 quả chanh lấy nước cốt và đổ vào bình xịt. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn và khử trùng cũng sẽ làm sạch sẽ không gian nhà tắm cho hương thơm mát vô cùng dễ chịu.

Chanh giúp khử mùi trong tủ lanh hoặc lò vi sóng

Chanh giúp khử mùi trong tủ lanh hoặc lò vi sóng

Rửa sạch bát đĩa

Một nửa lát chanh và một chút bột baking soda sẽ thay thế hoàn toàn nước rửa bát, dễ dàng đánh tan dầu mỡ, cho chảo và bát đĩa của bạn được sáng bóng, bàn tay của bạn sẽ có mùi thơm tự nhiên. Hãy nhớ, trừ lúc tráng bát, còn lại hãy đeo găng khi rửa bởi axit trong chanh không tốt cho da tay của bạn.

Lau sạch kính cửa sổ

Bốn muỗng canh nước cốt chanh tươi hoà với khoảng gần hai lít nước sẽ là một dung dịch làm sạch kính cửa sổ cực kỳ hiệu quả, không hoá chất và không để lại những vệt mờ khó coi trên kính. Axit citric mạnh mẽ hoà tan những vết bụi bẩn và nước, làm sạch chúng, mang đến vẻ sáng loáng cho khung kính nhà bạn.

Chanh giúp khử mùi hôi giày hiệu quả

Chanh giúp khử mùi hôi giày hiệu quả

Làm sạch và khử trùng thớt

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần rắc một chút muối lên bề mặt thớt rồi dùng một nửa quả chanh chà mạnh lên. Thớt vừa được làm sạch, khử hết mùi tanh khó chịu của thức ăn bám vào, không những thế còn khử trùng nữa đó.

Làm trắng móng tay

Móng tay bị dính nhựa, mực hay chất bẩn khó rửa sạch bằng nước rửa tay, các bạn hãy dùng phần vỏ chanh đã vắt hết nước chà lên, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Tay vừa sạch sẽ mà còn rất thơm tho nhé.

Chanh có nhiều lợi ích đừng bỏ qua

Chanh có nhiều lợi ích đừng bỏ qua

Làm sạch và khử mùi tủ lạnh

Lau tủ lạnh bằng nước chanh cũng là một cách hiệu quả để làm sạch và khử mùi hôi bên trong tủ. Bạn có thể dùng nửa quả chanh vắt vào giẻ lau rồi lau sạch tủ lạnh của nhà mình, sẽ thấy tủ lạnh sáng loáng thơm ngát.

Khử mùi hôi trong giày

Vào mùa hè mùi hôi giày vô cùng khó chịu khiến cho bạn mất tự tin. Bạn có thể dùng vỏ chanh để khử đi mùi hôi khó chịu này bằng cách vô cùng đơn giản là lấy phần vỏ chanh đặt trong giày để khử bớt mùi giày. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link