10 năm sau ngày đó – con trai dẫn vợ con về khiến tôi "ngã ngửa"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm cuối đại học, Lâm - con trai tôi dẫn về nhà một cô gái và nằng nặc đòi lấy làm vợ. Vợ chồng tôi tá hỏa, nhất quyết phản đối...

Câu chuyện của gia đình tôi xảy ra hệt như một bộ phim. Tôi bỗng nhiên trở thành mẹ chồng với cháu nội đã gần chục tuổi, mà lần đầu tiên tôi gặp mặt.

Năm đó, Lâm con trai tôi đang học năm cuối đại học kiến trúc, dịp Tết, nó dẫn về một cô bé giới thiệu là người yêu và nằng nặc đòi lấy làm vợ. Vợ chồng tôi tá hỏa, tồi còn dọa sẽ tự tử nếu Lâm còn gàn dở.

Cô gái nó đưa về học cùng trường nhưng khác khoa, bằng tuổi con trai tôi. Con bé quê tận trong Đà Nẵng, cũng xinh xắn, nhanh mồm nhanh miệng. Nhưng vợ chồng tôi nhất quyết phản đối vì xa xôi quá, hơn nữa 2 đứa còn đang đi học. Con trai tôi còn cả sự nghiệp phía trước. Tôi nghĩ nó nhất thời bồng bột nên mới thế, chỉ cần không đồng ý, chúng nó sẽ chán nhau ngay. Vợ chồng tôi rủ rỉ tâm sự, khuyên can: “Bây giờ chưa phải lúc con ạ, sau này đi làm rồi, có sự nghiệp, kinh tế rồi, kết hôn chưa muộn mà con”.

Sau lần đấy, quả thực, con trai tôi không bao giờ đả động gì tới chuyện cô bé kia nữa. Vợ chồng tôi cũng yên tâm, chắc Lâm nghĩ thông rồi.

Con trai tôi ra trường, xin được một công việc rất tốt trong một tập đoàn xây dựng lớn. Nhờ vào trình độ chuyên môn và năng lực tốt, chẳng bao lâu sau, con trai tôi đã ngồi ở vị trí trưởng phòng ý tưởng. Cũng nhờ đó, thu nhập của con tôi cũng thuộc hàng khủng, có tháng, tiền lương, thưởng tính bằng nghìn đô.

Thấm thoát nhiều năm trôi qua, con trai tôi đã 28 tuổi, lúc này tôi mới ngỡ ngàng nhận ra, bao nhiêu năm nay Lâm không yêu đương, hò hẹn gì. Mấy lần tôi sốt ruột, giục giã, Lâm chỉ nhấm nhẳng: “Chưa đến lúc mẹ ơi”. Thái độ đủng đỉnh của con khiến tôi phát sốt.

Mấy lần tôi mai mối cho Lâm mấy đám con của mấy bà bạn thân, tôi chắc chắn ai cũng dễ bị thu hút bởi con trai mình, vì Lâm rất phong độ, đẹp trai, lịch lãm. Lâm không chống đối tôi, tôi bảo đi gặp, nó cũng đi, nhưng cô nào cũng chỉ lần đầu tiên rồi tuyệt nhiên không thấy nó nhắc đến nữa.

30 tuổi, Lâm vẫn đi về lẻ bóng, 2 vợ chồng tôi sốt ruột lắm rồi. Ngày nghỉ, nếu không đưa tôi đi đâu, Lâm cũng ngủ đến trưa, rồi dậy đi làm mấy ván cờ với mấy ông già trong ngõ. Buổi tối cứ ăn xong, Lâm lại về phòng làm việc, cắm cúi bên máy tính đến nửa đêm rồi đi ngủ, tôi chẳng bao giờ thấy nó đi chơi.

Ngày tháng dần trôi, vợ chồng tôi ngày càng già, con trai cũng bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác. Tóc nó lốm đốm sợ bạc, da dẻ cũng xuất hiện vết thời gian. 2 vợ chồng tôi không còn hối thúc chuyện nó cưới xin nữa mà quay sang dùng cách ép buộc. Chồng tôi bảo: “Mày có thương bố mẹ không, 33 tuổi rồi, mày không lấy vợ à, không định để bố mẹ mày có cháu à, hay phải để 2 thân già này chết mà không thấy mặt con dâu, cháu nội mày mới hài lòng?”.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Lúc này, Lâm bỗng dưng tỏ thái độ rất lạ, nó hỏi: “Bố mẹ thấy đã đến lúc con phải lấy vợ rồi phải không, vậy bố mẹ chuẩn bị nhé, bố mẹ sắp có con dâu rồi”. Nó cười rồi bỏ lên phòng, 2 vợ chồng tôi ngơ ngác không hiểu ý nó nói thế nghĩa là gì.

Ngày cuối tuần, Lâm ăn mặc rất chu đáo, nó bảo đi mang con dâu về cho bố mẹ đây. Trước khi đi còn dặn tôi không phải cơm nước gì, cứ để đấy về vợ nó làm. Khoảng 2 tiếng sau, ô tô đỗ xịch trước sân, Lâm xuống trước, rồi nó mở cửa cho một người phụ nữ xuống xe, theo sau là một cậu bé chừng 9, 10 tuổi. Thằng bé giống Lâm như tạc.

Vợ chồng tôi còn đang bất ngờ không nói được gì thì cô gái kia tiến lên, cúi đầu chào. Sau thoáng ngỡ ngàng, tôi choáng váng nhận ra, đó chính là cô gái mười năm trước Lâm dẫn về đòi cưới.

Lâm vẫy tay, thằng bé con chạy lại, con trai tôi nói: “Con mau chào ông bà nội đi”. Chồng tôi bàng hoàng đến mức phải bám tay vào tường để đứng cho vững. Tôi cũng bất ngờ không kém, không biết chuyện gì đang diễn ra.

Hóa ra, 10 năm trước, khi vợ chồng tôi nhất định phản đối, Lâm và cô gái kia không bỏ nhau mà vẫn yêu nhau âm thầm như vậy. Ra trường, cô gái đó ở lại Hà Nội làm việc, sau này, khi Lâm đi làm kiếm ra tiền, nó đã mua cho cô gái đó một căn hộ nhỏ ở ngoại thành, chúng nó có con với nhau, sống như vợ chồng. Bây giờ, tôi nhớ ra những lần Lâm đi công tác đột xuất, những kỳ nghỉ Lâm nói đi chơi dài ngày với công ty, hóa ra nó đến ở với cô gái kia.

Nhìn cô “con dâu” Lâm đưa về, trên mặt đã xuất hiện những nếp nhăn, tôi vừa giận vừa thương. Chúng nó, sao có thể liều đến như thế. Chúng nó sống với nhau cả chục năm nay mà giấu vợ chồng tôi. Nhìn cháu nội đang sợ hãi nép vào mẹ, tôi xót xa vô cùng, đứa cháu chục năm nay vợ chồng tôi không được bế ẵm.

Mấy ngày nữa, vợ chồng tôi quyết định sẽ tổ chức đám cưới cho con trai, 2 mẹ con Thu (tên con dâu) tôi đã dọn hẳn về nhà tôi sống.

Tôi không biết thời gian sau này sẽ thế nào, những hiện giờ trong lòng tôi là mớ cảm xúc hỗn độn, vừa vui mừng, vừa lo lắng, lại hồi hộp đầy căng thẳng. Thực chỉ mong sao mọi sự thuận buồm xuôi gió.

Đòi lên trên lúc ân ái, tôi bị chồng tát cho xây xẩm mặt mày
Đòi lên trên lúc ân ái, tôi bị chồng tát cho xây xẩm mặt mày
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật không ngờ chồng tôi lại cổ hủ đến như vậy. Từ sau chuyện đó xảy ra, giữa vợ chồng tôi dường như có một khoảng trống khó lấp đầy.
Xuất khẩu lao động 3 năm, tôi gửi tiền về cho vợ nuôi nhân tình
Xuất khẩu lao động 3 năm, tôi gửi tiền về cho vợ nuôi nhân tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lúc ở bên Nhật, mẹ tôi gọi điện qua có bóng gió tới chuyện vợ ngoại tình, nhưng tôi gạt đi, tôi một mực tin tưởng em.
Quá đau khổ vì chồng ngoại tình, vợ vô tình sa ngã
Quá đau khổ vì chồng ngoại tình, vợ vô tình sa ngã
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi là thằng đàn ông thất bại, nhìn vợ mình trong vòng tay người đàn ông khác mà tôi cắn răng chịu đựng trong đau khổ...
“Đàn bà mà đẻ cũng không xong, cô còn được tích sự gì nữa?”
“Đàn bà mà đẻ cũng không xong, cô còn được tích sự gì nữa?”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trước sự sững sờ của mẹ chồng và chồng, một tay bế con, 1 tay dắt con, tôi chạy nhanh ra khỏi cổng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT