10 thành phố nhiều triệu phú nhất thế giới, Việt Nam có 1 nơi có đến 7.700 triệu phú

( PHUNUTODAY ) - Trong giai đoạn 2012-2022, thành phố này có số lượng triệu phú gia tăng lên đến 82%, đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng gồm 97 thành phố trên thế giới.

Dựa vào báo cáo của Henley & Partners phối hợp với New World Wealth về "Thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023", TP.HCM lọt vào top 9 trong danh sách 97 thành phố trên thế giới có số lượng triệu phú cao nhất thế giới, có tốc độ tăng trưởng lên đến 82% trong giai đoạn từ 2012-2022.

Hiện tại, TP.HCM có tổng số triệu phú lên đến 7.700 người, trong đó có 25 người sở hữu khối tài sản vượt con con số 100 triệu USD (centi-millionaire) và 3 tỷ phú.

thanh-pho-nhieu-trieu-phu-nhat-the-gioi

TP.HCM đang nổi lên như "điểm nóng" triệu phú lớn tiếp theo tại châu Á, với sự mở rộng nhanh chóng trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, dệt may, công nghệ, điện tử, viễn thông và du lịch. Sự gia tăng đáng kể trong số lượng triệu phú tại TP.HCM có thể được quy cho sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thành phố trong những năm gần đây. TP.HCM, với tư cách là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại và du lịch của Việt Nam, tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, với dân số trẻ và năng động, thành phố này cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Số lượng triệu phú gia tăng tại TP.HCM mang lại tín hiệu tích cực cho nền kinh tế Việt Nam, cho thấy Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

thanh-pho-nhieu-trieu-phu-nhat-the-gioi11

Ngoài TP.HCM, vị trí đầu tiên trong danh sách này thuộc về thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) với tốc độ tăng trưởng là 105%, có 98 người sở hữu tài sản trên 100 triệu USD và 12 tỷ phú. Trung Quốc còn có hai đại diện khác trong top 10 là Thâm Quyến ở vị trí thứ 3 và Quảng Châu ở vị trí thứ 7.

Danh sách top 10 còn bao gồm thành phố Austin, thủ phủ của bang Texas, Mỹ ở vị trí thứ 2; West Palm Beach thuộc bang Florida, Mỹ ở vị trí thứ 4; Scottsdale ở Arizona, Mỹ ở vị trí thứ 5; Bengaluru, Ấn Độ ở vị trí thứ 6; Sharjah ở UAE ở vị trí thứ 8; và cuối cùng trong danh sách là một thành phố khác của Ấn Độ - Hyderabad.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link