10 thói quen mà nhà triệu phú tỷ phú nào cũng có, bất kỳ ai cũng nên học tập

( PHUNUTODAY ) - Mỗi nhà triệu phú, tỷ phú đều có những cách riêng để kiếm tiền và thành công trên con đường sự nghiệp. Thế nhưng, nếu cùng nhìn chung trên phương diện thói quen, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy, họ có 10 điểm chung dưới đây.

 1. Chơi thể thao đều đặn mỗi ngày

Tỷ phú Bill Gates đã chơi tennis từ khi còn là một đứa trẻ. Thói quen đó vẫn kéo dài cho tới hiện tại, khi ông đã sở hữu số tài sản kếch xù.

Tỷ phú Bill Gates đã chơi tennis từ khi còn là một đứa trẻ. Thói quen đó vẫn kéo dài cho tới hiện tại, khi ông đã sở hữu số tài sản kếch xù.

Chơi thể thao là thói quen của rất nhiều người giàu. Mỗi ngày, họ thường dành ra khoảng 30 phút để chơi thể thao hoặc tập các bài tập thể dục như chạy, đi bộ hay đạp xe. Thật ra những hoạt động này không chỉ giúp có được cơ thể khỏe mạnh mà còn khiến cho tinh thần của họ luôn minh mẫn.

Khoa học đã chứng minh, hoạt động thể dục, thể thao có tác dụng tích cực đến các nơron thần kinh, đồng thời kích thích quá trình sản sinh ra glucôzơ, thứ chất đốt cực tốt cho não bộ.

2. Đọc sách để bồi dưỡng kiến thức và tâm hồn

Danh ca lừng lẫy Bon Jovi là một trong những người giàu thích đọc sách có tiếng trên thế giới.

Mặc dù rất bận rộn nhưng những nhà triệu phú vẫn dành thời gian để đọc sách. Học đọc sách không phải để cho vui mà coi đó như một cách trau dồi kiến thức và hiểu biết. Người giàu thường đọc các cuốn sách nói về phát triển bản ngã, lịch sử, địa lý hay về người nổi tiếng.

3. Có gu ăn mặc đơn giản

Ông chủ Facebook thường mặc chiếc áo phông màu xám đơn giản.

Ông chủ Facebook thường mặc chiếc áo phông màu xám đơn giản.

Nếu chịu khó để ý, bạn sẽ nhận thấy mỗi người giàu có đều có phong cách ăn mặc đặc trưng. Họ cứ giữ thói quen ăn mặc đó trong nhiều năm liên tiếp mà chẳng thay đổi.

Lý giải về thói quen này, ông chủ sáng lập ra Facebook Mark Zuckerberg cho biết, vì muốn bỏ hết những thứ rườm rà trong cuộc sống, nên anh muốn thói quen ăn mặc đơn giản phần nào cũng có ảnh hưởng tốt tới mọi mặt trong cuộc sống.

4. Biết cách tiết kiệm tiền

Người giàu luôn biết cách tiết kiệm tiền thế nào cho đúng. Họ biết rõ mình có từng nào, kiếm được và tiêu bao nhiêu. Mặc dù tài sản mà họ sở hữu là rất lớn nhưng các nhà triệu phú và tỷ phú không bao giờ lãng phí tiền bạc vào những thứ không cần thiết.

5. Đi phương tiện giao thông công cộng

Cựu thị trưởng thành phố New York Bill De Blasio thường xuyên đi tàu điện ngầm cùng với các công dân.

Không bao giờ khoe khoang, đó là một đức tính tốt của người giàu. Hằng ngày, họ có thể đi phương tiện giao thông công cộng, đi bộ hay đạp xe trên đường phố.6. Luyện tập

Để thành công trong cuộc sống, bạn cần phải có sức khỏe tốt nhất nữa. Và chẳng còn cách nào khác là phải tập thể dục. Hãy lên kế hoạch tập tành 3-5 buổi mỗi tuần, mỗi lần khoảng 1 tiếng. Bạn sẽ không chỉ thấy sức chịu đựng của mình tăng lên đáng kể, mà số công việc hoàn thành trong ngày cũng sẽ nhiều lên.

6. Dậy sớm

Cả gia đình tỷ phú công nghệ Garrett Gee đều học theo thói quen dậy sớm.

Cả gia đình tỷ phú công nghệ Garrett Gee đều học theo thói quen dậy sớm.

Giống như những chú chim đi kiếm ăn từ tinh mơ, người giàu thường dậy rất sớm. Họ giữ thói quen dậy sớm 3 tiếng trước khi làm việc. Dậy sớm sẽ giúp con người ta có đủ thời gian làm việc lặt vặt trong ngày mà vẫn đảm bảo thời lượng cho công việc và gia đình.

7. Thư giãn

Khi quá mệt mỏi hay stress, bạn sẽ mất tập trung, và sau đó mất kiểm soát. Một người không học được cách làm thế nào để thư giãn sẽ kết thúc bằng việc lãng phí thời gian quý báu lẽ ra họ có thể tiết kiệm được.

Tất cả chúng ta đều có những lúc cần nghỉ ngơi. Hãy tìm những cách thư giãn thật lành mạnh.

Ví dụ, tôi thường thích nấu ăn hoặc đi bộ quanh nhà. Nhưng thỉnh thoảng, tôi sẽ nghe nhạc jazz và trò chuyện với những người tôi yêu mến. Việc này sẽ giúp bạn xóa tan những lo âu trong cuộc sống.

8. Tự thúc đẩy bản thân

Người bình thường tự nói chuyện với mình 12.000 lần mỗi ngày. Sự khác biệt giữa người thành công và không thành công chính là ở nội dung những cuộc nói chuyện này.

Hãy tự nói với mình những câu như: “Mình yêu mến tất cả mọi người và tất cả cũng yêu quý mình”, hay “Mỗi ngày, mình sẽ tìm cách để bản thân tốt đẹp hơn”.

9. Nắm vững sở trường của mình

Mỗi chúng ta đều có tài năng riêng cần được tập luyện mỗi ngày. Nếu không sử dụng, bạn sẽ mất nó. Việc nắm vững đòi hỏi mất nhiều năm. Nhưng nếu sẵn sàng làm tốt nhất có thể, bạn sẽ thực hiện được thôi.

10. Biết cách lãnh đạo

kien-thuc-quan-tri-nhan-su

Người thành công sẽ biết cách tổ chức các mối quan hệ trong cuộc sống của mình. Tức là những người gần gũi nhất sẽ nuôi dưỡng cả tri thức, tinh thần và cảm xúc cho họ. Khi bạn nhìn thấy một nghệ sĩ biểu diễn solo, bạn sẽ phải nghĩ tới đằng sau anh ta là chuyên viên trang điểm, phục trang, quản lý, kỹ thuật viên âm thanh và nhiều người nữa.

Dĩ nhiên, để có kỹ năng tổ chức, bạn cần luyện tập thường xuyên. Việc chọn ra đúng người cho nhóm của mình cần phải có thời gian. Bên cạnh đó, một mối quan hệ cũng sẽ được hình thành tự nhiên nhất nếu bạn biết mình đang làm gì. Nếu chọn được nhóm tốt, bạn sẽ có được sự trợ giúp lớn để vượt qua mọi thách thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT