10 thực phẩm được coi là "thần dược" dưỡng ẩm cho làn da giúp da luôn tươi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp làn da bạn luôn căng mọng dù vào mùa đông.

Các loại hạt có dầu

Vitamin E có rất nhiều trong các loại hạt có dầu. Vitamin E bảo vệ tế bào da khỏi bị tổn thương do oxy hóa hoặc tác động từ bên ngoài, có thể đến từ ánh nắng mặt trời. Do đó, các loại hạt có dầu sẽ giúp cải thiện làn da của bạn, đồng thời giữ ẩm cho mái tóc cũng như làn da.

giuamchoda1

Quả bơ

Bơ có tác dụng thần kỳ với làn da của bạn nhờ vào giàu chất chống oxy hóa và vitamin E. Bơ giúp bạn tìm lại làn da mềm mại nhờ tốc độ tái tạo tế bào cực nhanh của chúng. Chất béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong quả bơ cũng giúp giữ ẩm và giảm viêm cho làn da của bạn.

Khoai lang

Khoai lang là loại củ có chỉ số glycemic thấp, chứa một trong những vitamin có lợi nhất để cải thiện làn da khô. Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong khoai lang cũng được sử dụng để tái tạo mô tổn thương cũng như ngăn ngừa lão hóa sớm, giúp bạn có làn da khỏe mạnh.

Dưa chuột

Dưa chuột rất giàu vitamin A và C, giúp tái tạo các tế bào, làm dịu da và ngăn ngừa tổn thương. Ngoài ra, dưa chuột cũng chứa silica, một loại khoáng chất giúp tăng cường các mô liên kết.

giuamchoda2

Chanh

Chanh có chứa rất nhiều axit ascorbic, vitamin P và phytoncides có tác dụng sát khuẩn, tiêu diệt các tác nhân gây mụn, giúp giảm khô da và tróc vảy. Dùng chanh cùng các món ăn khác, bổ sung vào thực đơn đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau một tuần.

Nha đam

Nha đam không chỉ giúp làm dịu chỗ da được bôi mà còn có công dụng tuyệt vời nếu dùng làm đồ ăn, đồ uống. Loại nguyên liệu này có khả năng làm sạch hệ thống tiêu hóa của bạn, loại bỏ độc tố, mang đến cho bạn một làn da sáng đẹp. Đặc tính giữ ẩm của nha đam cũng sẽ cho bạn một làn da mềm mại, nhẹ nhàng.

giuamchoda3

Dầu dừa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng dầu dừa có thể cải thiện độ ẩm cho da. Nên nấu ăn bằng dầu dừa hoặc pha nước trái cây, cà phê buổi sáng với dầu dừa để có một làn da khỏe mạnh.

Trứng

Thực phẩm phổ biến như trứng có thể hỗ trợ sức khỏe làn da của bạn. Trứng chứa nhiều protein, thúc đẩy tái tạo tế bào, giúp dưỡng ẩm và duy trì độ đàn hồi cho da.

Mật ong

Mật ong là chất kháng sinh tự nhiên làm dịu và thu hút độ ẩm cho da. Dùng mật ong làm mặt nạ, đắp lên mặt và môi để tăng cường độ ẩm hoặc có thể thoa mật ong trực tiếp lên phần da bị khô, để trong 10 phút rồi rửa sạch.

Trái cây sấy khô

Không chỉ giúp “sưởi ấm” cơ thể, các loại trái cây khô còn giúp giữ ẩm làn da, bảo vệ da trước những tác nhân gây ô nhiễm hay các gốc tự do.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link