Hà Anh nói về tình bạn, tình chị em trong showbiz sau khi bị Phương Mai chỉ trích gay gắt

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị Phương Mai chỉ trích PR trá hình, tô vẽ, phông bạt, nói quá lên... thì mới đây, Hà Anh đã có bài chia sẻ đầy ẩn ý.

Những ngày qua, cuộc "khẩu chiến" giữa siêu mẫu Hà Anh với MC Phương Mai được nhiều người quan tâm. Phương Mai còn nói đàn chị vì có hành động kém sang là nói xấu mình với những người khác, cô cũng tiết lộ không hề thân thiết với Hà Anh như ảnh chụp mà là Hà Anh kéo cô vào chụp ảnh cùng.

Trước ồn ào, Hà Anh mới đây đã đã có chia sẻ khá dài về "Tình bạn - Tình chị em" và những mối quan hệ mà cô trân trọng trong nhiều năm qua.

"Các bạn theo dõi tôi nhiều có thể thấy tôi, mặc dù mỗi ngày đều đều đặn chia sẻ thông tin trên Facebook của mình, nhưng thực sự tôi rất ít khi khoe hình selfie của mình, những vật dụng đắt tiền mà mình sở hữu, những mối quan hệ đối với những người quan trọng. Dù cuộc sống của tôi có vẻ như khá "public" nhưng tôi lại khá kín đáo trong những vấn đề thực sự riêng tư.

ha2

Không phải ai tôi cũng dành thời gian đi cà phê riêng, đi ăn chung, về nhà mình chơi, bởi tôi nghĩ rằng để dành thời gian bên nhau - ngoài công việc, người ta phải thân lắm, tin tưởng nhau lắm mới đưa nhau vào với cuộc sống riêng tư của mình - gặp chồng, gặp con, gặp ba, gặp mẹ mình.

Đối với đàn em trong nghề, tôi hay giúp đỡ mọi người, giới thiệu show diễn, recommend (giới thiệu) cho thương hiệu.

Đối với bạn bè trong nghề tôi hay đóng vai trò kết nối, gắn kết business, khi nào cần, chỉ cần ới nhau, giúp được tôi sẽ giúp ngay, không bao giờ cần nói nhiều.

Tôi không coi ai là "đối thủ cạnh tranh", sở dĩ vì tôi nghĩ rằng thị trường là của chung, nếu các tài năng, người trong ngành nghề kết nối để mở rộng, thì thị trường lớn, chuyên nghiệp, được xã hội tôn trọng, chúng ta cũng thành công trong vẻ vang".

Bị Phương Mai tố nói xấu nhưng Hà Anh khẳng định: "Cả cuộc đời làm việc của tôi chưa bao giờ "cạch mặt" ai, chưa bao giờ đì đọt ai, hạn chế hết sức chuyện nói xấu ai - vì tôi không bao giờ, dù không đồng tình hay thực sự là bạn với ai, mà nỡ đạp đổ chén cơm của họ. Chuyện nói xấu nhau không bao giờ mang lại cho tôi bất cứ niềm vui nào.

Không đồng tình về chuyên môn, hay lựa chọn sống của họ - nếu như chẳng ảnh hưởng đến tôi hay làm hại ai, tôi cũng sẽ không bao giờ vì thế mà phân biệt, hay đưa thêm câu chuyện để đánh giá họ.

"Cả cuộc đời làm việc của tôi chưa bao giờ "cạch mặt" ai, chưa bao giờ đì đọt ai, hạn chế hết sức chuyện nói xấu ai", Hà Anh viết.

Tôi không phải là người lạnh lùng như mọi người nghĩ - khi không túm năm tụm bảy đi ăn uống, hay không biết gì về cuộc sống riêng tư của đồng nghiệp. Mà đó là vì tôi tôn trọng khoảng cách và lựa chọn sống riêng của mỗi người.

Có lẽ đôi khi tôi lo sợ bị tổn thương, do mình coi người ta là bạn, thật lòng yêu quý người ta.

Còn người ta tỏ ra quý mến mình cũng chỉ vì sự xã giao, để tiện đường trao đổi giá trị khi cần.

Trong quá khứ, từ khi nhỏ tôi đã nhiều lần bị phản bội tình bạn. Nên lớn lên tôi cũng có cảm giác e dè, vô cùng cẩn trọng.

Mọi người theo dõi tôi có thể thấy tôi ít khi chia sẻ hình ảnh đi chơi bạn bè, đối với những người bạn tôi yêu quý, làm bạn với nhau cả mười mấy năm, có khi là bạn học, khi là những người bạn tình cờ, chỉ vì quý trọng, yêu mến và cảm thông với nhau.

Ngồi bên họ cả vài tiếng mà chỉ toàn niềm vui; ăn uống thả ga, nói chuyện chẳng lo suy nghĩ gì. Ảnh cũng quên chẳng chụp, có chụp cũng giữ ở máy làm kỷ niệm sau ngắm lại chứ chưa chắc đã post lên Facebook làm gì.

Trong nhịp sống lúc thăng, lúc trầm, người bạn chân thành là những người bạn yêu mến nhau vô điều kiện.

Hà Anh: "Người bạn chân thành là những người bạn yêu mến nhau vô điều kiện".

Sự chân thành và trung thành bên nhau, sẻ chia ngọt bùi bên nhau.

Tình bạn, có chứ sao không?

Tôi nhận được bao nhiêu cuộc điện thoại, tin nhắn gần xa để chia sẻ.

Có những người em mất ngủ, khóc vì thương tôi.

Có những người bạn thể hiện tình thương bằng hành động, bằng chăm sóc, bằng lời nói.

Tôi không sao đâu mọi người ạ! Năm nay tôi tròn 40 đấy - là một người phụ nữ trưởng thành và độc lập, tự xây dựng cuộc sống, hạnh phúc mình bằng sự tự lực, từ hai bàn tay, khối óc và sức lao động của chính mình.

Tôi không bị định nghĩa bởi bất kỳ một sự kiện nào, lại càng không bao giờ dừng mang yêu thương để trả lời sự hằn học.

Tôi biết tôi là ai, có giá trị thế nào tự bên trong của trái tim mình - nên không một lời nói xấu xí nào có thể bôi bác, bóp méo lòng tin của tôi - về sự tử tế, tình yêu.

Trả lời sự thiếu tử tế bằng hư vô.

Người ta/sự việc chỉ quan trọng với mình khi mình cho phép họ/ chúng ở vị trí quan trọng. Còn nếu đã không còn vị trí nữa, người dưng sẽ chỉ là người dưng. Chuyện của chúng ta sẽ còn là chuyện của người khác.

Facebook nhắc đến tấm hình hai chị em Hà Anh - Trang Khiếu, bao nhiêu năm không gặp, mà chỉ cần nhận tin nhắn cập nhật chuyện chồng con của đứa em, là người chị lại xốn xang. Đã yêu thì yêu cho trót".

Nhiều năm qua, cô vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Trang Khiếu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link