4 điều phải thay đổi ngay lập tức khi skincare để bảo vệ làn da khỏi bong tróc, nứt nẻ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là điều mà chuyên gia luôn nhắc nhở các chị em thực hiện để hạn chế tối đa làn da bị hanh khô bong tróc.

Da khô vào mùa lạnh là điều mà không một ai có thể tránh khỏi. Chuyên gia chăm sóc da cho nhiều ngôi sao nổi tiếng như Kim, Kendal Jenner... khuyên phái đẹp cần điều chỉnh lại bước skincare của mình mỗi khi mùa lạnh đến. Với thời tiết lạnh giá khắc nghiệt của mùa Đông, dưới đây là điều mà chuyên gia nhắc nhở chị em nên để ý để không bị bong tróc hay nứt nẻ da.

1. Làm sạch nhẹ nhàng bằng dầu/gel tẩy trang thay vì dùng nước

Nếu da bạn đang thiếu nước thì các chất tẩy rửa dạng dầu sẽ dễ chịu cho làn da của bạn hơn. Dùng nước tẩy trang bạn sẽ cần đến bông và lau nhiều lần trên da, việc này khiến da đã khô càng dễ nứt nẻ. Còn với dạng dầu tẩy trang, nhờ bước nhũ hóa mà làn da vừa được làm sạch, vừa giữ được độ ẩm và bảo vệ được lớp lipid ở lớp hàng rào.

duongamda2

2. Sử dụng toner tẩy tế bào chết 

Chuyên gia khuyên bạn nên tẩy da chết hóa học thay vì vật lý. Bởi khi da đang khô, bạn tẩy da chết vật lý (dạng hạt) có thể khiến biểu bì da bị hư tổn. Còn tẩy da chết hóa học sẽ êm ái hơn cho hàng rào bảo vệ của da. Nếu mất cân bằng, nó sẽ không hấp thụ sản phẩm theo cách bạn muốn.

Tẩy da chết dạng hạt vào mùa Đông sẽ khiến biểu bì da bị hư tổn. Bạn nên sử dụng toner tẩy tế bào chết để giúp cân bằng độ pH của da. Và đương nhiên bạn cũng chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần và chú ý chống nắng đầy đủ và kỹ càng hơn cho sáng hôm sau.

3. Ưu tiên các dòng dưỡng ẩm gốc dầu

Trong khi kem dưỡng ẩm dạng gel nhẹ tạo cảm giác sảng khoái, không bết dính và thấm nhanh trên da thì riêng mùa lạnh bạn nên dùng dưỡng ẩm gốc dầu. Kem dưỡng ẩm gốc nước có thể đóng băng trên da và gây vỡ mao mạch. Sau khi thoa serum lên da để giữ cho làn da của bạn luôn tươi mát và phủ sương suốt cả ngày. Bạn nên sử dụng thêm xịt khoáng dưỡng ẩm để xịt lên da bất cứ khi nào cảm thấy xỉn màu hoặc căng da trong thời tiết hanh khô này.

duongamda1

4. Detox da với mặt nạ đất sét 2 tuần/lần

Dùng mặt nạ đất sét 2 - 3 lần/tuần mùa Hè thì được, nhưng với trời lạnh giá, da đang bị khô thì tốt nhất cách 2 tuần hãy dùng 1 lần. Mùa lạnh, làn da bạn vẫn cần được detox, hút sạch bụi bẩn bám trụ thì mới mong có một làn da mịn màng tươi trẻ, sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất chăm sóc da. Tuy nhiên nên nhớ rằng nhiều lắm cũng chỉ 2 tuần/lần là đủ cho mùa lạnh. Nếu dùng thường xuyên như mùa Hè, da mất nước và càng thêm nứt nẻ khô hạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link