10 yếu tố quan trọng quyết định đến vận mệnh giàu sang hay cơ cực của một đời người

( PHUNUTODAY ) - Có người cả đời lận đận vất vả, mọi việc đều không được như ý. Nguyên nhân gì khiến vận mệnh của mỗi người là khác nhau?

Mệnh

Người xưa cho rằng mệnh của một người là cố định, không thể thay đổi. Nghĩa là khi một người sinh ra thì số mệnh đã được an bài. Đây là những điều lớn trong đời như cha mẹ, hôn nhân, một số chuyện tương đối trọng đại.

Vận

Vận cũng được gọi là vận thế, là điều có thể thay đổi được. Có thể lấy ví dụ điển hình như này. Nếu ví đời người là một con đưỡng có sẵn điểm đầu và cuối thì một người đi xe loại gì, những điểm trung gian quan trọng ra sao, con đường gập gềnh thế nào...đó gọi là mệnh. Nhưng lái xe đi hết cuộc đời thế nào thì đó lại là vận.

Phong thủy

Phong thủy không chỉ bao gồm môi trường tự nhiên mà còn bao gồm cả môi trường xã hội. Nếu ví con người như cây thì phong thủy chính là môi trường mà cái cây sinh sống. Môi trường bên ngoài quan trọng, nhưng giống như cây và nỗ lực sinh trưởng của cây cũng là quan trọng.

Loi-Phat-day-ve-nghiep-qua-Noi-dau-cua-kiep-nay-la-nghiep-cua-kiep-truoc

Tích đức

Bất luận là Nho gia, Phật gia hay Đạo gia thì đều giúp con người hướng thiện, hành thiện tích đức, nhẫn nhịn tích đức. Làm người nhất định phải nhận thức được sự chân thực của vận mệnh, tiêu chuẩn phân biệt rõ thiện ác, phương sách sửa sai và hướng thiện.

Tên

Cổ nhân có câu: Cho con nghìn vàng cũng không bằng cho con cái tên. Người xưa họ vốn dĩ rất coi trong việc đặt tên cho con. Các danh gia vọng tộc đều coi trọng việc đặt tên cho con cái. Ở sâu hơn một chút, một số nhân tố trong tên cũng có tác động đến vận khí của một người, dù khá yếu. Ngày nay vẫn có những người mong muốn đổi tên với hy vọng có thể thay đổi một chút vận khí.

Tướng

Tướng cũng chính là nhân tố quan trọng cho thấy vận mệnh của một người. Người xưa có nhiều kiểu xem tướng, bao gồm xem tướng tay, tướng mặt, tướng đi, đứng, ngồi. Tướng của một người là biểu hiện nội tâm và thói tật của người ấy. Những thứ này ngược lại đều có ảnh hưởng đến vận.

Kết giao với quý nhân

0e1c0b9d32dedb8082cf-1024x724

Người xưa có câu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Trong cuộc sống, rất ít người đạt được tới cảnh giới “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Nếu xung quanh một người đều là những người đạo đức cao thượng, thì đạo đức của người ấy cũng sẽ trở nên cao thượng. Hãy biết kết giao với người có đạo đức, như vậy sẽ giúp vận khí của bạn đi lên.

Dưỡng sinh

Dưỡng sinh chính là giữ thân tâm đều khỏe mạnh. Thời xưa, dưỡng sinh không chỉ đơn giản là sự vận động thân thể giống như ngày nay người ta thường nói. Dưỡng sinh là bao gồm cả dưỡng tâm và dưỡng thân. Tu luyện có thể giúp cho con người cải biên được nhân sinh, số mệnh của mình.

Xu cát tị hung

Cổ nhân nói: “Thiên hữu bất trắc phong vân, nhân hữu đán tịch họa phúc” tức là Trời có những cơn mưa bão bất ngờ, con người có họa phúc không thể đoán trước được. Khi bạn biết cách dùng tâm học hỏi, vận dụng những tri thức ấy một cách thích hợp thì sẽ xu cát tị hung, chiêu mời vận may, rời xa hung tai.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link