11 ngành nghề không bao giờ lo thất nghiệp, thời đại nào cũng cần dù ngày nay hay 20 năm tới

( PHUNUTODAY ) - Chọn ngành chọn nghề phù hợp với xu hướng của thời đại luôn là câu hỏi đau đầu với nhiều học sinh, phụ huynh. Bạn có thể tham khảo Top 11 ngành nghề không bao giờ thấp nghiệp dưới đây nhé!

Ngành điện tử công nghệ

Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng về công nghệ, các thiết bị điện tử và vi điều khiển được ứng dụng trong công nghiệp ngày càng nhiều, việc hiện đại hoá sản xuất để nâng cao năng suất lao động là nhu cầu rất cần thiết. Các nhà máy đều đang hướng đến tự động hóa điều khiển máy móc thông qua các hệ thống điều khiển hay việc thiết kế, chế tạo, vận hành, bảo trì và nâng cấp các thiết bị điện tử công nghiệp trong hệ thống sản xuất chính là công việc của nghề điện tử công nghiệp. Chính vì vậy mà nhu cầu nhân lực cho ngành Điện tử công nghiệp đang có chiều hướng phát triển mạnh

Ngành Truyền thông – Marketing

Dù bất kỳ lĩnh vực nào, các doanh nghiệp đều cần giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Vì vậy, ngành truyền thông và Marketing là vô cùng cần thiết, đặc biệt là khi mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài ngày càng cao.

Ngành Công nghệ thông tin – Lập trình – Phần mềm

Internet phát triển, nhu cầu về các công việc liên quan đến công nghệ thông tin, lập trình, phần mềm luôn luôn tăng mạnh. Hiện nay, các công ty Việt Nam công nghệ đang phát triển rất mạnh mẽ và nhu cầu nhân sự cho tương lai là rất lớn.

nghe khong that nghiep

Ngành Dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch

Điều kiện đời sống của người dân Việt Nam ngày càng được nâng cao và kéo theo đó là nhu cầu cầu về nghỉ dưỡng, hưởng thụ và du lịch sẽ ngày càng tăng. Ngoài ra, Việt Nam là điểm thú vị được nhiều khách du lịch quốc tế chọn lựa. Vì vậy, ngành Dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch sẽ có cơ hội phát triển lớn hơn nữa trong vài năm tới.

Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)

Hiện nay, chưa có nhiều trường đào tạo về AI và nhân lực am hiểu lĩnh vực này cũng rất ít. Vì vậy, những cá nhân tài năng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo “AI” luôn được các công ty công nghệ săn đón.

Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới về những kỹ sư có trình độ cao trong lĩnh vực ô tô, cơ khí chưa bao giờ hết hot. Đặc biệt là khi bản đồ ngành công nghiệp ô tô trên thế giới đã ghi tên Việt Nam từ khi Vingroup đầu tư xây dựng nhà máy và cho ra mắt thương hiệu ô tô Vinfast.

Ngành Công nghệ năng lượng mới

Trái đất và môi trường sống của con người ngày càng ô nhiễm và bị tàn phá nặng nề. Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm các nguồn vật liệu mới thân thiện với môi trường ngày càng cao không chỉ tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Vì vậy, ngành Công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới đang có xu hướng phát triển mạnh.

thi cu chon nghe

Ngành Thiết kế đồ họa, thời trang, kiến trúc

Ngoài chất lượng tốt thì việc thiết kế sản phẩm đẹp cũng là nhu cầu của hầu hết các doanh nghiệp với tất cả các lĩnh vực. Vì vậy, những chuyên ngành liên quan đến thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, kiến trúc,… luôn được quan tâm tại Việt Nam và thế giới.

Ngành Quản trị kinh doanh, kinh tế

Để vận hành một cách hiệu quả, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần một bộ máy quản trị và quản lý. Vì vậy, những nhân sự được đào tạo bài bản về quản trị kinh doanh, kinh tế luôn được các công ty tìm kiếm. Tuy nhiên, để có thể tìm được công việc đúng nguyện vọng trong lĩnh vực này, các bạn sinh viên nên bổ sung thêm các kiến thức về marketing và kinh doanh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link