5 thứ tuyệt đối đừng khoe trên mạng xã hội kẻo rước vạ vào thân

( PHUNUTODAY ) - Mạng xã hội là nơi ai cũng có thể tham gia được, bởi vậy để đảm bảo an toàn cho mình và người thân bạn đừng bao giờ khoe 5 thứ dưới đây:

Những món quà tặng đắt tiền

Một cuộc nghiên cứu cho thấy nếu bạn cứ hay khoe của trên mạng xã hội thì độ an toàn cho bạn giảm xuống. Bởi con người không phải ai cũng thật lòng với bạn, có rất nhiều người sẽ nảy sinh lòng tham, ý đồ xấu. Ngoài ra, việc bạn thường xuyên khoe được người khác tặng những món quà đắt đỏ cũng sẽ có người cảm thấy ghen tỵ, hoặc phiền phức vì hành động này. Bởi vậy, cách tốt nhất bạn nên hạn chế làm việc này để tránh rước phải những phiền phức không đáng có.

Phàn nàn về công việc, đồng nghiệp

Trong công việc nhiều lúc sẽ khiến bạn thấy mệt mỏi, buồn chán. Nhưng cho dù bạn không kết bạn với cấp trên, hay chặn một đồng nghiệp nào đó thì cũng đừng phàn nàn về họ lên mạng. Bởi những chuyện như thế chẳng hay ho gì, nó có thể khiến bạn bị sa thải hoặc làm mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp trở nên xấu xí hơn. Nếu bạn bức xúc thì nói thẳng nó ra một cách trực tiếp sẽ tốt hơn là mang lên mạng xã hội để bàn tán, ám chỉ. 

71ec1a7b-d579-48dc-b036-d38e1a17b6f5_HBQE

Các loại giấy tờ cá nhân

Có rất nhiều người thích khoe các giấy tờ cá nhân của mình lên mạng xã hội như bằng lái xe ô tô, hộ chiếu, CCCD, thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm.. hoặc đôi khi là bạn mua được ngôi nhà và muốn chia sẻ sổ đỏ với mọi người ngay lập tức. Nhưng đừng quên khi tiết lộ trên mạng, bạn sẽ đối mặt với nhiều rủi ro, bởi các dữ liệu cá nhân của bạn có thể bị đánh cắp khiến bạn vướng vào những rắc rối không đáng có.

Các tài sản cá nhân

Trên mạng xã hội là nơi không hề an toàn nên bạn cần tuyệt đối đăng các ảnh khoe tiền, nhà, sổ tiết kiệm… Bạn không biết được người khác đang có “mưu đồ” gì, đặc biệt là những người lạ trên mạng xã hội. Hơn nữa, hạn chế khoe cũng là cách tránh rắc rối vào mình. Bạn không muốn một ai đó mượn bạn một số tiền lớn, mà bạn thì “không thể không cho” vì đã trót khoe của. Hoặc bạn  cũng không hề muốn kẻ gian sẽ đột nhập vào nhà mình trong một ngày đẹp trời vì biết bạn rất giàu chứ? Bởi vậy, với các vấn đề về tài sản cá nhân bạn tuyệt đối không nên khoe lên mạng xã hội nhé!

dich-vu-sao-ke-tai-khoan-ngan-hang

Địa chỉ nhà, số điện thoại

Với những bạn buôn bán online, cách tốt nhất là dùng riêng 1 số điện thoại cho việc buôn bán. Nếu không có mặt bằng cửa hàng, cũng không nên cho địa chỉ nhà. Nếu đã lỡ cho địa chỉ nhà, thì không nên công khai ảnh cá nhân. Bởi kẻ gian cho thể lợi dụng những thông tin này để gây hại cho gia đình bạn. Vì vậy, tuyệt đối không nên làm lộ những thông tin cá nhân về số nhà, điện thoại, tên trường học của con.... trên mạng xã hội. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link