12 câu nói sâu sắc có thể khiến suy nghĩ và cuộc đời một người hoàn toàn thay đổi!

( PHUNUTODAY ) - Sống trên đời, ai cũng sẽ phải trải qua một giai đoạn nào đó khó khăn đến mức, họ nghĩ rằng sẽ không thể nào vượt qua được... Hãy cũng đọc bài viết ý nghĩa sau để thay đổi suy nghĩ và cuộc sống của mình!

 1. Hai người yêu nhau ở bên nhau sẽ không tránh khỏi những trận cãi vã, điều quan trọng nằm ở chỗ khi cuộc cãi vã kết thúc, ai sẽ dỗ dành ai. Thi thoảng tranh cãi không phải là khuyết điểm của đàn ông, nhưng sẵn lòng dỗ dành con gái lại là ưu điểm của họ. Bởi họ làm vậy vì họ có tình cảm với bạn, đó cũng là sự khoan dung độ lượng của họ. Cho nên, sau cuộc cãi vã, đàn ông nên dỗ dành người phụ nữ của mình, điều này không liên quan gì đến việc ai đúng ai sai, mà là tình yêu, là lòng bao dung, và cũng là trách nhiệm.

2. Không trải qua những nỗi đau và chờ đợi thì sẽ không biết thế nào là hạnh phúc. Đôi khi, bạn buộc phải bị tổn thương và cảm thấy muộn phiền để hiểu ra giá trị cuộc sống. Trên đoạn đường vươn tới ước mơ, những chông gai và thử thách là để tôi luyện ý chí và niềm tin của con người, chứ không phải để chúng ta chùn bước.

3. Yêu là một qui trình khép kín:

Khi bạn yêu, bạn sẽ bị tổn thương, khi bạn bị tổn thương bạn sẽ căm ghét, khi bạn ghét bạn sẽ cố để quên, khi bạn cố gắng quên, bạn sẽ bắt đầu nhớ, và khi bạn bắt đầu nhớ thì bạn lại bắt đầu yêu.

4. Sống là phải…

Mạnh mẽ… nhưng đừng thô lỗ.

Tử tế…nhưng đừng nhu nhược.

Liều lĩnh… nhưng đừng lưu manh.

Khiêm tốn… nhưng đừng nhút nhát.

Tự tin… nhưng đừng kiêu ngạo.

5. Cuộc sống, là một bộ sách vô số chữ, mỗi người có cách đọc của riêng mình. Cuộc sống, là một câu hỏi có nhiều lời giải, mỗi người có đáp án của riêng mình. Cuộc sống, là một tách trà, mỗi người có cách thưởng thức của riêng mình. Những lúc không vui, hãy tự nhủ với bản thân: Rằng tất thảy của tất thảy, chính là để cuộc sống, thoải mái hơn, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn.

cuoc-song

6. Tất cả những mối quan hệ nhân duyên đến và đi trong cuộc đời mỗi chúng ta đều có lý do. Sự nuối tiếc không khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn, mà trái lại, chúng khiến ta đắm chìm trong tuyệt vọng. Chúng ta nên nhìn nhận và đối mặt với vấn đề “được, mất” với một tâm thái nhẹ nhàng. Mỗi giai đoạn, mỗi con người đi qua cuộc đời chúng ta đều dạy cho ta một bài học quý giá để ta hiểu bản thân mình qua các mâu thuẫn và trở nên tốt đẹp hơn.

7. Có thể nói rằng, Nhẫn là một đức tính đáng quý mà bất kì ai cũng nên có. Khi con người ta thực hiện được Nhẫn, khiêm nhường, không tranh đấu thì nội tâm sẽ trở nên an hòa và cơ thể cũng trở nên khỏe mạnh nhờ nhân tâm được tu sửa.

8.  Khi con người ta vẫn còn trên đời, tưởng rằng còn nhiều thời gian, nhiều cơ hội. Thực ra cuộc đời là phép trừ, gặp nhau một lần, ít đi một lần.

9. Những thứ bẩn thỉu thực sự không phải ở bên ngoài mà ở bên trong, nằm trong những trái tim của chúng ta. Chúng ta có thể gột sạch vết nhơ với nước nhưng chỉ có duy nhất một thứ chúng ta không thể xoa bỏ là hận thù và mục đích xấu đang gắn chặt trong tim chúng ta.

10. Hãy nói lời yêu thương và đối xử tốt với những người xung quanh, vì biết đâu cho đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời mình, bạn không còn cơ hội để bày tỏ nữa.

11. “Cuộc sống không hề ngắn, mà nó sẽ trở nên dài hơn nếu chúng ta biết sống một cách có ý nghĩa.” Không có gì là quá trễ cả. Nếu chúng ta cứ biện minh rằng không có thời gian cho việc gì, thì chúng ta mãi mãi không thể hoàn thành nó. Thời gian trôi đi sẽ không lấy lại được; chúng là vô giá. Hãy làm thật nhiều việc có ý nghĩa bằng tất cả thời gian bạn có. Đừng bỏ lỡ một giây phút nào và đừng quan tâm những gì người khác nghĩ về bạn, vì họ không phải là bạn. Mỗi con người đều có một cuộc đời riêng của mình, chúng ta đều có sứ mệnh khác nhau. Vì vậy, hãy luôn lắng nghe tiếng vọng bên trong mình và sống theo những gì mình tin tưởng… 

cuoc-song.01

12.  10 KHOẢNH KHẮC TUYỆT VỜI TRONG CUỘC SỐNG

– Lúc kết thúc kì thi cuối cùng của bạn

– Thức dậy và nhận ra vẫn có thể ngủ thêm “ 5 phút”

– Nhận được cuộc điện thoại thông báo hôm nay nghỉ học

– Gặp lại người bạn cũ và nhận thấy tất thảy mọi thứ ở người bạn không có gì thay đổi

– Chạm ngón tay vào em bé mới sinh.

– Đi bộ một mình trên con đừơng thanh vắng ban đêm và nghĩ về những kỷ niệm đẹp ngày xưa.

– Lái xe đạp hoặc xe máy trên đường quốc lộ trong lúc trời mưa

– Ngồi một mình nhưng vẫn mỉm cười bởi vì bạn biết có ai đó đang nhìn bạn

– Cảm giác thanh thảnh trong tâm hồn khi bạn đến gần với Thiên Chúa Toàn năng

- Và điều cuối cùng là “ Ngay bây giờ” trong lúc đọc những dòng này nụ cười của bạn vẫn nở trên môi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn