12 mẹo nhỏ làm mờ thâm sẹo do mụn trứng cá ngay tại nhà không hề tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Xóa bỏ sẹo do mụn trứng cá chưa bao giờ đơn giản đến vậy.

Bạn phải vật lộn với những vết sẹo mụn trứng cá? Mụn thường gây ra bởi những thay đổi nội tiết tố nhưng nó cũng có thể do di truyền trong gia đình hoặc do tác động của nhiều điều kiện khác. Nhiều người nghĩ rằng mụn trứng cá xuất hiện là do ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, nhưng điều này là hoàn toàn không chính xác.

Nếu bạn cảm thấy tự ti với những vết sẹo mụn trứng cá bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng mà không cần đến những phương pháp điều trị y tế đắt đỏ. Những phương pháp tự nhiên rất hoan toàn, hiệu quả lại không tốn kém.

1. Dầu dừa

coconut-1024x681

Dầu dừa là một trong những chất dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất, và nó có rất nhiều đặc tính chữa bệnh. Rửa sạch tay của bạn sau lấy ¼ muỗng cà phê dầu dừa thoa đều lên mặt. Để trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Khoai tây

potato

Nếu bạn muốn thoát khỏi những vết sẹo mụn trứng cá một cách nhanh chóng, hãy thử sử dụng nước ép khoai tây. Khoai tây rất giàu vitamin và khoáng chất giúp làn da của bạn dễ dàng được chữa lành. Cắt một củ khoai tây và đắp những lát khoai mỏng trên khuôn mặt của bạn trong 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mật ong

honey1

Mật ong có thể giúp loại bỏ những vết sẹo, và mật ong nguyên chất sẽ hiệu quả hơn nhiều so với mật ong đã pha chế. Đơn giản chỉ cần xoa bóp một lượng nhỏ mật ong lên vùng sẹo mụn và để trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch.

Nha đam

aloevera

Nha đam rất giàu vitamin giúp mờ sẹo mụn trứng cá. Hãy thoa gel nha đam lên vết sẹo trong vòng nửa giờ. Trước khi rửa mặt hãy vỗ nhẹ cho lớp gel khô bong ra dễ dàng hơn.

Dấm táo

apples-and-vinegar

Táo là một chất khử trùng tự nhiên giúp cân bằng độ pH của cơ thể. Nó cũng là chất kháng khuẩn tốt, vì vậy dấm táo rất hiệu quả để điều trị mụn trứng cá! Trộn một phần giấm táo với một phần nước và áp dụng cho các vết sẹo mụn trứng cá với một quả bóng bông. Để lại trong 10 phút sau đó rửa mặt và vỗ nhẹ cho khô. Bạn có thể làm điều này một lần một ngày cho đến khi bạn nhận thấy kết quả.

Nước cốt chanh

green-lemon-570328_640

 Nước cốt chanh có thể giúp bạn thoát khỏi những vết sẹo mụn trứng cá một cách hiệu quả. Trộn một phần nước cốt chanh với một phần nước sau đó áp dụng cho các vết sẹo mụn trứng cá. Để lại nó trong 20 phút trước khi rửa mặt và áp dụng kem dưỡng ẩm.

Đá lạnh

ice-03

Chà một viên đá lạnh lên mụn cũng giúp mụn giảm sưng tấy và viêm đỏ ngay lập tức. Hãy bọc một viên đá nhỏ trong một miếng vải sạch và chà nhẹ nhàng lên sẹo mụn trọng vài phút để được kết quả tốt nhất.

Dầu trà

tea-tree-oil 

Dầu cây trà có tính chất kháng khuẩn, sát khuẩn và chống nấm và nó là một trong những cách tốt nhất để thoát khỏi những vết sẹo mụn trứng cá. Trộn 2 giọt tinh dầu cây trà với một muỗng canh nước, và thoa đều lên những vết sẹo với một quả bóng bông.

Baking Soda

shutterstock_166023185

Baking soda giúp thoát khỏi những vết sẹo mụn trứng cá bằng cách giúp làn da của bạn sáng hơn. Trộn 2 muỗng cà phê baking soda với 2 muỗng cà phê nước và áp dụng lên vết sẹo. Để lại trong 3 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát.

Dầu Olive

oliveoil

Dầu ôliu rất thân thiện cho da bới chúng rất giàu vitamin bao gồm vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin C. Áp dụng dầu ô liu lên vết sẹo của bạn và massage trong vòng 5 phút. Sau đó chờ trong một giờ trước khi rửa sạch với nước lạnh.

Dưa chuột

Cucumber

Dưa chuột giàu chất dưỡng ẩm và chứa nhiều vitamin - hoàn hảo cho việc thoát khỏi mụn trứng cá. Đặt lát dưa chuột trên những vết sẹo và để lại trong 30 phút, sau đó rửa sạch khuôn mặt của bạn. Bạn có thể làm điều này mỗi ngày để cho kết quả tuyệt vời!

Đường nâu

sugarscrub

 Đường giúp loại bỏ các vết sẹo mụn trứng cá bằng cách tẩy tế bào chết và làm sáng da. Trộn 3 muỗng cà phê đường nâu với 2 muỗng cà phê dầu ô liu sau đó đắp lên khuôn mặt của bạn trong 20 phút. Rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link