Bí quyết để có đôi môi mịn màng, căng mọng không nứt nẻ trong suốt mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ sở hữu đôi môi hồng hào, căng mịn không nứt nẻ trong suốt mùa đông chỉ cần những biện pháp đơn giản dưới đây.

Có đôi môi khỏe mạnh trong mùa đông là mong muốn của bất cứ cô nàng nào. Cách đơn giản nhất là dưỡng ẩm tự nhiên cho môi để tránh môi bị khô nứt nẻ trong mùa lạnh.Ngay cả loại son môi đắt nhất cũng sẽ không chữa trị được đôi môi khô ráp.

Bảo vệ đôi môi không chỉ giúp bạn đẹp hơn mà còn giúp bạn bảo vệ được sức khỏe tránh một số bệnh tật nhiễm trùng do vi khuẩn, vết loét do bỏng lạnh và các vấn đề khác.Bạn cần phải dưỡng ẩm cho môi từ bên ngoài cũng như bên trong. Uống nhiều nước và đủ nước hằng ngày là điều vô cùng quan trọng giúp bạn dưỡng ẩm từ bên trong, vì nó nuôi dưỡng và bảo vệ da. Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu vitamin B, môi bạn dễ bị khô nứt nẻ.

winter-care-for-lips

Hãy bảo vệ đôi môi khỏi khô nẻ trong mùa đông.

Những điểm quan trọng nhất để bảo vệ đôi môi của bạn là:

1. Bỏ hút thuốc lá! Nó sẽ hoàn toàn làm hỏng đôi môi của bạn và nó có thể trở nên quá muộn để lấy lại màu sắc và kết cấu của đôi môi.

2. Luôn luôn giữ cho đôi môi của bạn ẩm ướt bằng cách thoa một loại son dưỡng môi tự nhiên. 3. Đối với mùa đông, bạn cần phải chọn son dưỡng môi với thành phần dưỡng ẩm tốt. Thoa son dưỡng môi trước khi đi ngủ

Một số loại thực phẩm, tinh dầu tốt cho môi:

Mật ong: Sử dụng mật ong để dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn là cách tốt nhất. Bạn cần phải áp dụng điều này trong đêm, trước khi đi ngủ. Mật ong cũng sẽ chữa lành đôi môi thâm sạm, gây ra do tiếp xúc với ánh mặt trời.

Trà xanh: Biện pháp khắc phục tại nhà là sử dụng trà xanh. Sử dụng một túi trà xanh để dưỡng ẩm cho đôi môi ít nhất trong 5 phút. Bạn cần phải làm hàng ngày để làm tăng độ ẩm của đôi môi của bạn. Đây là phương thuốc tự nhiên tốt nhất được sử dụng để chữa trị đôi môi nứt nẻ.

home-remedies-for-lips

Trà xanh rất tốt để dưỡng ẩm cho đôi môi.

Nước chanh: Cách này sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của da. Nó nuôi dưỡng làn da nhạy cảm trên đôi môi của bạn, giúp môi mượt mà và nhẹ nhàng mịn màng hơn. Lấy một bát nhỏ và trộn một thìa cà phê kem (sữa) với 3 giọt nước cốt chanh. Đặt bát trong tủ lạnh trong một giờ. Thoa hỗn hợp lên trên và xung quanh môi, trước khi đi ngủ. Nếu bạn lặp lại cách này trong ba ngày, bạn sẽ thấy kết quả tốt nhất.

Nước hoa hồng và Glycerin: Nước hoa hồng và glycerin là một sự kết hợp tuyệt vời. Nó giúp cho làn da bạn sáng hơn với việc sử dụng thường xuyên. Bạn cần phải trộn một muỗng canh glycerin và nước hoa hồng. Thoa đều hỗn hợp này lên môi của bạn, cũng như toàn bộ khuôn mặt của bạn, trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ trong 5 ngày.

Dưa chuột: Dưa chuột là một loại rau củ rất được ưa chuộng trong làm đẹp. Bạn cần một quả dưa chuột gọt vỏ và nghiền nát nó. Thoa nước ép dưa chuột vào đôi môi của bạn. Để lại nó trong 20 phút và rửa sạch bằng nước. Bạn sẽ thấy một sự khác biệt lớn nếu bạn sử dụng phương thuốc này thường xuyên.

Cucumber-Boston-Pickling

 Hãy dùng dưa chuột để dưỡng ẩm cho môi trong mùa đông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link