13 thứ mẹ bầu không thể quên khi đi đẻ

( PHUNUTODAY ) - Để quá trình ở viện sau sinh diễn ra thuận lợi và dễ dàng, các mẹ cần chuẩn bị đồ đi sinh thật tốt. Danh sách những thứ cần thiết nên mang khi đi đẻ sau đây sẽ giúp ích cho mẹ.

 Khi đi sinh, nhiều mẹ bầu thường đem theo một túi đồ rất nặng và lỉnh kỉnh. Có những thứ cần thiết mang theo khi sinh, nhưng cũng có những thứ hoàn toàn không cần thiết. Một lời khuyên hữu ích dành cho các chị em là nên chuẩn bị trước túi đồ, đến ngày trở dạ là có thể sẵn sàng đi ngay mà không cần mất thời gian. Để làm tốt điêu này, các mẹ nên lên một danh sách những thứ cần thiết nhất để tránh xếp đồ quá "tham" mà vẫn có thể bỏ sót những đồ dùng cực cần thiết cho mẹ và bé.

q

Đầu tiên, chị em nên biết được những vật dụng  sau đây của mẹ và bé mà các mẹ sẽ được bệnh viện phát cho mượn khi nằm tại khoa dịch vụ để tránh mang đi sẽ bị dư thừa:

Váy áo sản phụ :01 bộ

Ga trải giường : 01 chiếc

Vỏ chăn : 01 chiếc ( mùa đông sẽ được mượn them ruột chăn)

Vỏ gối – ruột gối :01 bộ

Các mẹ lưu ý những điểm sau nhé :

Trước khi nhập viện các mẹ nên gỡ bỏ hết những đồ trang sức trên người bởi vì chúng sẽ rất vướng víu và thật sự không cần thiết. Bệnh viện cũng là một chốn đông người, những thứ quý giá rất dễ bị đánh cắp.Một quy tắc quan trọng dành cho bạn trong môi trường bệnh viện đó là: gọn gàng, ngăn nắp, càng ít đồ càng tốt.

Bởi Tất cả những đồ vải như váy áo mẹ, chăn tã em bé, ga, vỏ gối, vỏ chăn, áo người nhà….mà bệnh viện cho mượn khi bẩn đều có thể đem đổi được.

Dưới đây sẽ là danh sách chi tiết những vật dụng các mẹ cần mang theo khi đi đẻ.

w
  • Giấy tờ cần thiết : các mẹ hãy bỏ tất cả những giấy tờ như : CMT, bảo hiểm, Siêu âm, Xét nghiệm (từ tuần thứ 37 trở đi ) vào 1 chiếc cặp tài liệu trong và đặt vào trong túi đồ của mình
  • Quần áo của mẹ : 01 bộ, nên chọn bộ đồ cotton rộng rãi vì các mẹ sẽ chỉ mặc khi đi về thôi. Trong thời gian nằm bv phải mặc váy áo của bệnh viện.Các mẹ nên đem theo 1,2 đôi tất nữa nhé.
  • Quần áo của bé : Chăn vuông 1 cái, áo sơ sinh 1 cái, mũ thóp 1 cái, tất tay tất chân : 1 bộ, quần bỉm 1 cái, tã chéo 1 cái, khăn sữa : 10 chiếc. Không cần mang theo nhiều vì bé sẽ mặc chăn tã của bệnh viện.
  • Bỉm của mẹ : loại bỉm to chứ không phải BVS : ví dụ bỉm Caryn: 10 chiếc
  • Bỉm hoặc tã giấy của em bé : 10 chiếc
  • Khăn mặt , bàn chải, kem đánh răng : 01 bộ
  • Giấy ướt ( khăn ướt) : 1 gói , đây sẽ là trợ thủ đắc lực của các mẹ khi lau phân su hoặc phân thường cho các bé.
  • Thuốc nhỏ mắt- mũi cho bé : 01 lọ. Chính xác là Natri clorid 0,09%. Các mẹ sẽ cần để nhỏ cho các bé hàng ngày, vì các bé mới sinh chưa thích ứng ngay với môi trường bên ngoài nên sẽ hay bị khụt khịt mũi trong 1,2 ngày đầu.
  • Tăm bông sơ sinh : 1 hộp (gói). Các mẹ sẽ cần dùng khi lau ghèn mắt cho bé, thấm nước mũi của bé hoặc là vệ sinh vùng kín của bé.
  • Phẩn rôm của bé : 01 lọ ( hộp). Các mẹ chỉ cần chuẩn bị 1 lọ nhỏ thôi, cái này sẽ giúp các mẹ 1 chút trong việc vệ sinh cho bé.
  • Nước uống : 04 chai. Các mẹ nên chuẩn bị 1-2 chai nhỏ loại 500ml để tiện khi cầm vào trong phòng đẻ hoặc phòng truyền – theo dõi tim thai bé. Còn lại trong quá trình nằm bệnh viện thì mình có thể xuống quầy mua thêm bất cứ lúc nào.
  • Cốc nhựa : 01 cái , các mẹ nên mang loại có nắp đậy cho vệ sinh
  • Son đỏ : cái này là dành cho ngày ra viện, mọi người thường chấm son đỏ vào trán bé để đánh dấu.

Những thứ mẹ bầu không nên mang đến phòng đẻ

Trang sức

Trước khi nhập viện bà bầu nên gỡ bỏ hết những đồ trang sức trên người bởi vì chúng sẽ rất vướng víu và thật sự không cần thiết. Ngoài lí do nhiều bà bầu không thể đeo trang sức do da bị sưng tấy sau sinh, bệnh viện cũng là một chốn đông người, những thứ quý giá rất dễ bị đánh cắp.

Áo khoác

 Nếu bạn mang theo áo khoác ngoài, bạn có thể sẽ gặp rắc rối vì không biết để áo ở đâu. Một quy tắc quan trọng dành cho bạn trong môi trường bệnh viện đó là: gọn gàng, ngăn nắp, càng ít đồ càng tốt.

Các phương tiện giải trí

Một số bà bầu có thể nghĩ rằng, sau khi sinh bé xong, họ sẽ có rất nhiều thời gian để thư giãn, giải trí như chơi game, xem video. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn có rất ít thời gian để làm những việc đó bởi vì hầu hết các bệnh viện phục vụ nhu cầu xem tivi cho các sản phụ, thậm chí họ còn có hẳn một thư viện tập hợp những video về chủ đề chăm sóc bé để thai phụ có thể tham khảo. Mà 1 điều đặc biệt lưu ý là các bà bầu sau khi sinh xong không được sử dụng các thiết bị như điện thoại di động, máy nghe nhạc… trong vòng ít nhất 1 tuần sau sinh.

Ngoài những vật dụng kể trên, còn có rất nhiều thứ cũng nằm trong danh sách cần phải “để ở nhà” mà một số phụ nữ lại cho rằng đó là những vật “bất ly thân” của họ như miếng đệm ngực, đồ trang điểm, thức ăn nhẹ… Cuối cùng, không nên mang theo những đồ dùng dễ gây cháy, trong đó bao gồm nến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link