Công thức pha nước chấm bắp cải cuộn nhót xanh

( PHUNUTODAY ) - Mùa nhót xanh đến chị em không thể bỏ qua món bắp cải cuộn nhót xanh. Món này kèm với nước chấm thì ngon nức tiếng. Bạn có thể dễ dàng pha cho mình một bát nước chấm ngon tuyệt tại nhà.

Nhót xanh chấm chẩm chéo không thể thiếu đối với các tín đồ nghiện chua. Món ăn này có nguồn gốc từ đồng bào Thái ở các tỉnh Tây Bắc đặc biệt là Sơn La, Điện Biên. Ngày nay, món ăn này trở nên phổ biến, rất thích hợp để ăn chống ngán trong những bữa tiệc nhiều mỡ, đạm.  Còn ngại ngần gì khi chị em không tham khảo Cách làm nước chấm chẳm chéo thơm thơm, cay cay danh bất hư truyền kết hợp nhót xanh chuẩn vị của người Thái.

Công thức pha nước chấm bắp cải cuộn nhót xanh

Chuẩn bị nguyên liệu

Bắp cải nửa cái (chọn loại ngon, sạch, an toàn).

Một nắm mớ rau mùi ta.

Nhót xanh: 300gr.

Vài cây tỏi ta, lấy cả củ và lá (nếu có).

4 tép tỏi.

Hai quả ớt cay (có thể dùng ớt khô thay thế).

Một miếng gừng nhỏ.

Gia vị: bột canh, đường, nước mắm, nước đun sôi để nguội, nếu ăn mỳ chính thì cho chút xíu mỳ chính.

bap-cai-cuon-nhot-xanh-cham-cham-cheo-4

Cách pha nước chấm bắp cải cuộn nhót

Cắt nhỏ ba cây rau mùi cho vào cối, thêm 2 thìa cà phê bột canh, vài khúc lá tỏi tươi (nếu có), chút mỳ chính (nếu mọi người ăn được mỳ chính), 4 tép tỏi, miếng gừng nhỏ, ớt, cho vào cối giã thật nhuyễn. Sau đó nêm nếm cho vừa miệng, lúc này mới cho đường vào, tuỳ vào khẩu vị mà cho nhiều hay ít, thêm chút nước mắm cho thơm và chút nước lọc để bát nước chấm sền sệt dễ chấm.

Có vùng sẽ cho thêm hạt mắc khén. Hạt mắc khén là gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc, hạt mắc khén chỉ dùng để ướp thịt, cá, gà nướng... hoặc giã muối chấm thịt, măng luộc còn món này không cho.

Cách ăn

Lấy một miếng lá bắp cải, để một miếng nhót vào giữa, thêm nhánh rau mùi, khúc lá tỏi cuộn lại chấm nước chấm đã pha và thưởng thức. Nên thái thêm lát gừng mỏng để ăn cho ấm bụng.

bap-cai-cuon-nhot-xanh-cham-cham-cheo

Nếu không thích ăn kiểu trên, bạn có thể làm nhót trộn như sau: Nhót rửa sạch, bổ đôi, thái phần gân dày nhất của lá bắp cải thật mỏng và nhỏ, rồi trộn chung với nhót. Trộn đều với phần nước mắm đã pha ở trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link