Cách nấu chè bưởi bằng bột sắn dây thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Món chè bưởi dường như đã trở nên quen thuộc. Bạn có thể tự nấu cho mình một món chè bưởi bằng bột sắn dây thơm ngon chỉ bằng các bước đơn giản sau đây.

 Nguyên liệu nấu chè bưởi

- Phần cùi trắng của 1 quả bưởi (mình dùng bưởi da xanh)

- Bột sắn dây hoa bưởi: 250gr

- Bột lọc: 500gr

- Đường: tùy khẩu vị

- Đậu xanh: 150gr

- Nước cốt dừa: 1/2 hộp

- Muối trắng: 50gr

images (3)

Cách làm chè bưởi đơn giản

Bước 1:Gọt phần xanh của bưởi lấy phần trắng, chỉ lấy phần cùi trắng ở giữa, trong khi gọt không nên gọt sát phần vỏ xanh bên ngoài để cùi bớt đắng. Tiếp đến bạn lấy cùi bưởi ( đã xắt nhỏ) đem trộn với muối, bóp nhẹ tránh cho vỏ bưởi bị nát, sau khi bóp xong bạn ngâm tầm 4 đến 5 tiếng. Đủ thời gian bạn vớt cùi bưởi ra và xả sạch với nước pha muối, xả và bóp sao cho cùi không còn vị đắng nữa

Bước 2: Bạn lấy cùi bưởi ngâm với phèn với thời gian sau đó vớt ra và xả bằng nước cho sạch.

Bước 3: Đun một nồi nước sôi thả cùi bưởi vào luộc cùng chút muối. Khi nước sôi trở lại, dùng đũa đảo đều, đun thêm khoảng 1 phút nữa rồi vớt cùi bưởi ra. Lại tiếp tục công đoạn xả nước – vắt kiệt, sau khoảng 3-4 lần là được để hết đắng.

Bước 4: Sau đó các bạn sên cùi bưởi với đường, từ từ chế thêm nước đến khi thấy đường tan hết và cùi bưởi ngậm đủ nước, nở căng thì thôi.

Bước 5: Cùi bưởi nóng già các bạn nhanh tay trộn với bột lọc, đây chính là khâu quyết định, nhớ là phải trộn lúc cùi bưởi nóng già nhé, bột sẽ thấm vào trong khiến cho miếng cùi trở nên trong, giòn.

Bước 6: Dùng một cái rây rây cho hết bột thừa, đun nước sôi già thả từng miếng cùi đã bao bột vào luộc đến khi lớp bột chuyển sang màu trong và nổi lên thì vớt ra ngâm vào bát nước lạnh (chú ý không luộc quá nhiều cùi bưởi cùng lúc vì sẽ ko đảm bảo nhiệt khiến bột bị rơi ra mất đi độ dai và các miếng cùi dễ bị dính vào nhau).

Bước 7: Dùng nước vừa luộc cùi, hòa bột sắn dây hoa bưởi với nước lọc, từ từ chế thêm đến khi được độ sánh mong muốn thì cho nước cốt dừa, phần cốt dừa đã xong, các bạn trút ra bát để riêng.

images (2)

Bước 8: Đậu xanh đồ chín, hạt đậu không bị nát, dính. Hòa một nồi nước khác với bột năng và đường, quấy chín rồi từ từ rắc đậu xanh vào, sau cùng là đến phần cùi bưởi.

Cách làm chè bưởi này đặc biệt đơn giản. Miếng cùi bưởi đạt yêu cầu là miếng cùi có độ trong vắt, có độ dai, giòn đặc trưng của bột lọc, bên trong vẫn cảm nhận được độ mềm ngọt của cùi bưởi. Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thành quả lao động của mình!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link