15 loại cây hút tài lộc cực đỉnh nên trồng trước nhà

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ có thể lựa chọn một trong những loại cây dưới đây để trồng trước nhà, vừa giúp trang trí cảnh quan vừa hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

Cây cau

Cây cau là loại cây rất quen thuộc với người Việt. Các cụ xưa còn có câu "Trước trồng cau, sau trồng chuối". Cây cau là một loại cây có thể trồng ở phía trước nhà. Loại cây này mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia đình, giúp hút tài lộc, vượng khí vào nhà.

Hoa giấy

Hoa giấy là loại cây không còn xa lạ với các gia đình người Việt. Đây cũng là loại cây được nhiều người lựa chọn để trồng trước nhà. Cây hoa giấy dễ sống, có thể ra hoa quanh năm. Hoa giấy mang lại sự bình yên, nhẹ nhàng, tạo sự ấm áp, thư thái cho căn nhà.

cay-trong-truoc-cua-01

Cây hoa hồng

Cây hoa hồng có thể trồng phía trước nhà để trang trí. Gia chủ nên chọn loại hồng leo để tạo thành hàng rào bảo vệ nhà. Cây hoa hồng có màu sắc tươi tắn, hương thơm thoang thoảng giúp mọi người cảm thấy thoải mái. Theo phong thủy, loại cây này có tác dụng gắn kết, mang đến sự ấm áp trong gia đình.

Cây lộc vừng

Lộc vừng là loại cây có tuổi đời có thể lên tới hàng trăm năm. Cây càng lâu năm càng có giá trị cao. Theo quan niệm phong thủy, cây lộc vừng tượng trưng cho tài lộc, mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho gia đình. Cây có gốc to, tán rộng, trồng trước nhà vừa làm cảnh, vừa mang đến sự bình yên, an toàn lại có tác dụng hút tài lộc.

Cây sung

Cây sung cũng là loại cây khá dễ trồng. Những cây sung bonsai còn được tạo dáng đẹp mắt, giúp không gian sống thêm phần sinh động. Theo phong thủy, cây sung tượng trưng cho sự sung túc, viên mãn, đủ đầy. Gia chủ có thể trồng cây này trước nhà.

cay-trong-truoc-cua-02

Cây thiên tuế

Cây thiên tuế là loại cây sống lâu năm, đại điện cho sự bền vững trên con đường công danh, sự nghiệp. Ngoài ra, theo phong thủy, loại cây này còn có tác dụng cân bằng âm dương, tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống của gia đình.

Cây sanh

Cây sanh là loại cây thân gỗ, có cành lá sum sê. Trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Ngoài ra, nó còn có tác dụng thu hút vượng khí cho gia đình. Cây sanh còn là biểu tượng cho sự hòa thuận, gắn kết.

Cây mộc hương

Cây mộc hương là loại cây thân gỗ. Cây này có thể cho hoa quanh năm, mùi hương hoa khá ngọt ngào, dễ chịu. Theo phong thủy, cây mộc hương là loại cây đem đến sự cát tường, cải thiện vận khí của gia đình. Nó cũng giúp các mối quan hệ trong gia đình hòa thuận, mọi người đều vui vẻ, khỏe mạnh.

cay-trong-truoc-cua-03

Cây lựu

Cây lựu là một trong những loại cây thích hợp để trồng trước nhà. Cây lựu có quả tròn đỏ trông như những chiếc lồng đèn nhỏ tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy, sung túc, gia đình hạnh phúc, đông con nhiều cháu.

Các loại cây thuộc họ cam, chanh

Những loại cây thuộc họ cam, chanh rất dễ tìm giống và dễ trồng. Chúng không chỉ dùng để làm cảnh mà còn cho trái có thể sử dụng trực tiếp. Các loại cây này thường có lá tươi tốt, quả màu đỏ vàng đẹp mắt. Trong phong thủy, các loại cây thuộc họ cam, chanh tượng trưng cho sự phú quý, thịnh vượng. Nó cũng giúp cải thiện tài vận của gia đình.

Cây táo tàu

Trồng cây táo tàu trước cửa nhà mang ý nghĩa đón quý nhân vào nhà, tấn tài tấn lộc, giúp công việc của các thành viên trong gia đình thuận lợi. Quả của cây táo tàu có thể dùng để ăn trực tiếp hoặc phơi khô để tích trữ, dùng làm mứt, bánh, nấu chè... rất tốt cho sức khỏe.

cay-trong-truoc-nha

Cây tùng

Cây tùng có tác dụng thanh lọc không khí, giúp mang không khí tươi mát vào nhà. Cây tùng được uốn tỉa tạo dáng đẹp mắt sẽ giúp mang lại cảnh quan đẹp cho căn nhà. Theo phong thủy, trồng cây tùng trước nhà sẽ giúp bảo vệ căn nhà khỏi những điều không tốt, đem vượng khí, tài lộc vào nhà.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan là loại cây dễ trồng, phù hợp với không gian sống của đại đa số các gia đình. Cây này cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Theo phong thủy, trồng cây thiết mộc lan trước nhà sẽ giúp cầu tài, đón lộc.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ không chỉ có tác dụng làm cảnh mà còn giúp thanh lọc không khí. Theo phong thủy, cây này có tác dụng thu hút tài lộc và vượng khí vào nhà. Cây lưỡi hổ có thể trồng trong nhà hoặc trồng trước nhà đều được.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có tác dụng thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng rất tốt. Theo phong thủy, trồng cây ngũ gia bì trước nhà sẽ giúp thu hút tài lộc, mang vượng khí cho gia đình, giúp con đường công danh sự nghiệp phát triển ổn định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link