Trước nhà trồng 3 cây cảnh dễ gặp họa: Chuyển ra sau trấn giữ của cải, con cháu giàu có đời đời

15:37, Thứ ba 07/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của phong thủy, có những loại cây không thích hợp để trồng trước nhà, nhưng trồng sau nhà lại thu hút giàu sang.

Phong thủy nhà ở cực kỳ chú trọng tới việc trồng cây gì xung quanh nhà. Có những loại cây không phù hợp để trồng trước nhà, có thể gây họa. Nhưng nếu chuyển ra sau nhà lại rất tốt, giúp trấn giữ của cải, xua đuổi ta mà, mang lại sự bình yên cho gia chủ.

cay-trong

Có 3 loại cây không nên trồng trước cửa, bao gồm:

Cây chuối

Người xưa có câu “trước cau, sau chuối”, ý muốn nói cây chuối chỉ thích hợp trồng sau nhà, cây cau nên trồng trước nhà. Sở dĩ như vậy vì cây chuối có tán lá rộng, rậm rạp, trồng trước nhà sẽ che hết ánh nắng mặt trời chiếu vào khiến ngôi nhà trở nên u tối, khó giám sát, đồng thời thu hút nhiều côn trùng, gây mất mỹ quan cho mặt tiền.

Xét ở góc độ khoa học, chuối là một trong những loại cây ăn quả dễ bắt ion âm. Nguồn năng lượng này dễ khiến con người lười biếng, hoạt động chậm chạp hơn.

Ngược lại nếu trồng chuối sau nhà, nó có thể che chắn khí lạnh tràn về từ phía Bắc, che mát nắng nóng buổi chiều của hướng Tây.

Vì vậy, loại cây này rất thích hợp để trồng sau nhà, không phù hợp để trồng sau nhà. Tuy nhiên nếu trước nhà có cột điện, bạn có thể trồng chuối để hóa giải nguồn ion dương quá mạnh từ cột điện.

cay-trong1

Cây xương rồng

Cây xương rồng thường được yêu thích trong việc trang trí không gian nội thất. Tuy nhiên để tạo điểm nhấn hài hòa, bạn có thể sử dụng nó để trang trí phía sau hoặc bên trong nhà.

Cần tránh tình trạng trồng cây xương rồng trước nhà vì những chiếc gai sắc nhọn đặc trưng của xương rồng có thể có thể làm cản trở dòng tài lộc của gia chủ, tạo ra sự ám ảnh và ảnh hưởng đến không gian.

Đặc biệt, cây xương rồng còn được cho có khả năng xua đuổi âm khí và tà ma. Điều này có thể khiến mọi người trong gia đình cảm thấy xa lánh hoặc không may mắn về tài lộc và vận may.

Cây dâu tằm

Nhiều người quan niệm rằng, dâu tằm mang âm khí nặng, tượng trưng cho sự tang tóc vì trong tiếng Hán, cây dâu phát âm là “tang”. Trước cửa nhà lại là nơi đón vận khí và tài lộc, nếu trồng cây dâu tằm trước cửa chẳng khác gì chặn đứng tiền tài và những điều may mắn vào nhà.

Tuy nhiên, cây dâu tằm trồng sau nhà lại rất tốt. Bởi khi trồng sau nhà, loại cây này sẽ giúp xua đuổi tà ma, trấn giữ của cải trong nhà, hóa giải vận mệnh không tốt cho gia chủ, nhờ đó cuộc sống trong nhà sẽ luôn vui vẻ hài hòa, êm ấm.

cay-trong4

Một số kiêng kỵ khi trồng cây quanh nhà bạn cần nhớ

Không trồng những loại cây có hình dạng kỳ quái

Việc trồng những cây có hình dáng kỳ lạ trước nhà có thể tạo ra cảm giác không thoải mái về mặt thị giác, gây mất ổn định tinh thần và căng thẳng. Hơn nữa, nó còn có thể gây sự chú ý của người đi đường, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tránh trồng những loại cây to làm che khuất cửa nhà

Khi cây trước nhà có những cành phủ kín, kích thước quá lớn và che khuất tầm nhìn, điều này thường không mang ý nghĩa tích cực. Cây to sẽ gây ra hiện tượng ngôi nhà không nhận đủ ánh sáng mặt trời, thiếu nguồn năng lượng tích cực vào nhà. Điều này dẫn đến tình trạng làm cho ngôi nhà trở nên ảm đạm, tác động không tốt tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa, cây to thường có bộ rễ lớn, xâm nhập sâu vào lòng đất, có thể gây hại đến cấu trúc và thẩm mỹ của ngôi nhà.

Không trồng những loại cây trong nhóm ngũ quỷ

Các loại cây thuộc nhóm ngũ quỷ bao gồm cây liễu, cây hòe, cây si, cây đa, cây gạo và cây dâu. Chúng đều mang trong mình sức mạnh về âm khí, thường được trồng tại các nơi như đền thờ và nghĩa trang. Vì vậy, bạn nên tránh trồng những loại cây này ở trước cửa nhà.

Không để cây héo úa, chết khô

Việc để cây héo úa, chết khô có thể mang đến những điều không may mắn, dẫn đến tình hình không thuận lợi cho gia chủ đồng thời gây lãng phí tài chính. Khi gặp tình trạng này, biện pháp tốt nhất là nhanh chóng loại bỏ hoặc chặt cây, sau đó thay thế bằng việc trồng cây mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo