2 cách để có làn da săn chắc tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa da là một quy luật tự nhiên và là một nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ. Từ tuổi 25 trở đi da dần mất đi sự đàn hồi từ đó dẫn đến tình trạng lão hóa.

Massage mặt để có làn da săn chắc

Đây là phương pháp được coi là cách làm săn chắc da mặt hữu hiệu nhất mà bạn có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi. Để có làn da săn chắc bạn hãy bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày và tiến hành theo những thao tác sau:

lam-dep-phunutoday 5

 

- Đầu tiên bạn hãy vệ sinh da mặt thật sạch sẽ, sau đó thoa một ít dầu dưỡng lên da. Dùng tay massage từ cằm sang hai bên xương hàm tạo hình chữ V, lặp đi lặp lại động tác này khoảng 3 lần.

- Còn đây là cách làm săn chắc vùng trán: Bạn để 3 ngón tay ở vùng giữa trán rồi vuốt sang hai bên thái dương, thực hiện liên tục khoảng từ 7-10 lần.

- Làm săn da mặt vùng má: Bạn dùng 2 tay vuốt ngược từ cằm lên, sau đó vuốt ngang vùng gò má về phía tai, lặp lại động tác này 5-6 lần liên tục.

lam-dep-phunutoday 6

 

Lưu ý để phương pháp massage này có hiệu quả thì bạn nên dùng tinh dầu ô liu hay hạnh nhân vì 2 loại tinh dầu này có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt giúp lưu thông máu dưới da, làm căng da mặt tự nhiên và giúp cho da săn chắc. Sau khi massage da mặt xong thì bạn nên rửa mặt bằng nước ấm sau đó thoa một ít nước hoa hồng để làn da mịn màng và se khít lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ để có làn da săn chắc

Ngoài phương pháp massage da mặt thì để có làn da săn chắc bạn cũng có thể dùng phương pháp đắp mặt nạ. Phương pháp này không những sẽ làm trẻ hóa làn da mà còn có tác dụng dưỡng ẩm giúp da bạn mềm mịn hơn. Nhưng để thực hiện phương pháp này thì bạn cần phải xác định da của mình thuộc loại gì? Da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da nhạy cảm để có thể chọn loại mặt nạ phù hợp và không bị dị ứng với các loại thành phần có trong mặt nạ.

lam-dep-phunutoday 7

 

Nếu như da bạn thuộc loại da nhạy cảm thì hãy đắp mặt nạ quả lê. Cách làm đầu tiên bạn hãy lấy 1 quả lê đem xay nhuyễn, 1 củ cà rốt đã luộc chín, 1 quả trứng gà ta, 3 thìa mật ong, 1 chén kem sữa. Bạn sẽ trộn tất cả các loại nguyên liệu trên lại với nhau rồi đắp lên mặt khoảng 20-30 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Khi áp dụng 2 bí quyết để có làn da săn chắc trên thì bạn cũng nên kết hợp với việc uống nhiều nước và phải có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí. Với những làn da kém săn chắc do bị thiếu hụt quá nhiều collagen thì chỉ áp dụng những phương pháp trên thôi là chưa đủ mà chị em còn phải uống bổ sung các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen như vậy mới phát huy được tác dụng tối ưu nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link