2 cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu giòn tan, thơm ngon khó cưỡng

23:05, Thứ hai 15/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Giờ đây bạn có thể rang lạc nhanh chóng với chiếc nồi chiên không dầu.

Lạc rang muối

Nguyên liệu lạc rang muối

200g lạc sống

1 muỗng cà phê bột nêm

½ muỗng cà phê muối

1 muỗng cà phê dầu ăn

Lạc rang muối

Lạc rang muối

Cách chế biến lạc rang muối

Bước 1

Sơ chế nguyên liệu

Khi mua về thì bạn ngâm lạc trong nước muối pha loãng khoảng 20 phút, điều này giúp lạc giòn hơn, không còn những hạt xấu, hạt lép khiến món ăn ngon hơn.

Sau khi ngâm lạc xong, bạn vớt ra và để ráo nước. Sử dụng khăn giấy ăn để thấm nước.

Bước 2

Cho lạc vào nồi chiên không dầu

Trước khi cho lạc vào nồi thì bạn cần làm nóng nồi trong khoảng 5 phút với nhiệt độ 160 độ C. Sau đó, bạn cho lạc vào nồi và 1 muỗng cà phê dầu ăn vào nồi vào đảo đều.

Bạn rang lạc trong nồi khoảng 15- 20 phút ở nhiệt độ 160 độ C, để tránh việc lạc bị khét thì cứ cách 5 phút bạn mở nắp nồi và đảo lạc đều

Bước 3

Nêm gia vị

Sau khi rang lạc bằng nồi chiên không dầu thì bạn cho lạc vào dĩa, đợi khoảng 1 -2 phút sau khi lạc chín và nguội bớt, bạn nêm 1 muỗng cà phê bột nêm, ½ muỗng cà phê muối để món ăn thêm đậm vị.

Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu đậm vị (đậu phộng rang húng lìu)

Ngoài cách chế biến món lạc rang muối truyền thống đơn giản, bạn có thể tham khảo thêm cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu biến tấu đậm vị với húng lìu.

Lạc rang húng lìu

Lạc rang húng lìu

Lạc rang húng lìu là một món ăn quen thuộc bình dị, là món quà mà bất ai đến Hà thành thường mua tặng người thân, bạn bè.

Giờ đây bạn có thể tự chế biến nên món lạc rang húng lìu thơm ngon ngay tại nhà một cách đơn giản chỉ với các hướng dẫn sau đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

300 gam lạc (cách chọn mua lạc tương tự như bước chuẩn bị nguyên liệu bên trên)

1 gói bột húng lìu: Bột húng lìu có bán ở hầu hết các chợ, siêu thị, trên các cửa hàng thực phẩm hay trên các trang thương mại điện tử. Nên chọn mua ở các cửa hàng uy tín đảm bảo bao bì còn nguyên vẹn, và bảo quản sản phẩm ánh nắng trực tiếp để tránh ẩm mốc.

2 muỗng canh đường

1 thìa dầu ăn

½ thìa muối

50ml nước

Cách rang lạc húng lìu bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Bạn tiến hành sơ chế lạc bằng cách ngâm nước muối. Để đậu phộng vào rổ cho ráo hoặc dùng khăn giấy thấm bớt nước.

Bước 2: Cho lạc vào tô thêm ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường cùng 50ml nước, sau đó bạn xóc đều để lạc thấm đều gia vị. Tiếp theo, bạn đem lạc đã ướp gia vị ra phơi nắng khoảng 8 tiếng, đến khi chúng khô hoàn toàn là được.

Bước 3: Tiến hành rang lạc tương tự như cách trên, bật nồi chiên không dầu lên trước 5 phút ở nhiệt độ 160 độ C và cho số lạc đã phơi nắng. Dùng vá gỗ để đảo đều lạc trong vòng 15 - 20 phút. Lưu ý, do lạc đã tẩm gia vị nên bạn phải đảo đều liên tục để hạt được chín đều và không bị cháy.

Bước 4: Khi lạc chuyển sang màu đỏ sậm và nứt ra, có mùi thơm thì cắn thử một hạt xem lạc đã giòn thì có thể tắt điện nồi chiên không dầu.

Bước 5: Cho lạc ra tô, thêm 1 gói bột húng lìu vào và trộn đều với nhau. Sau đó, cho lạc vào một tấm vải sạch rồi bọc kín lại, làm như vậy để hương thơm húng lìu thấm sâu vào từng hạt lạc.

Ủ khoảng 1 tiếng là bạn có món lạc giòn thơm phức ngọt ngọt béo béo ăn vặt rồi đấy.

Ngoài ra bạn có thể thay thế húng lìu bằng nước mắm, tỏi ớt,.. Biến tấu ra món lạc rang theo sở thích của mình. Lưu ý lượng nước mắt hay tỏi ớt phải cân chỉnh với khối lượng lạc rang để món ăn thêm tròn vị nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc