2 chuyện người khôn không thích nói, càng im lặng phước đức càng vô lượng

17:14, Thứ sáu 15/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Việc của bạn là hãy sống cho mình, miệng của họ nhưng tai là của bạn. Nghe hay không là quyền của bạn.Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để miệng lưỡi thiên hạ quyết định đời bạn.

2 chuyện không nên nói

Người khôn ngoan thì có 2 việc họ sẽ không bao giờ nói đó chính là khoe khoang, không kể công.

Kiểu người này lúc nào họ cũng không ngừng cố gắng chứng tỏ mình, lúc nào họ tự hoàn thiện bản thân mình. Những việc dù nhỏ thì họ vẫn hoàn thành thật tốt. Kiểu người này lúc nào cũng điềm tĩnh, học cách đón nhận những niềm vui nhỏ trong cuộc đời. Họ sống biết dủ, hạnh phúc.

Con người sống trên đời, mọi tác phong suy nghĩ, nói năng, hành động đều thuận theo trái tim và lý trí, nhưng tuyệt đối không trông chờ vào kết quả. Cũng giống như mặt trời tự mình tỏa sáng, chứ không mong đợi lời cảm ơn từ bất cứ ai.

im lang

Nếu bạn cứ trốn tránh thì chẳng ai quan tâm cả, nó tỏa sáng theo cách riêng của nó. Chẳng ai có thể ép tự nhiên hối hả hay chậm lại cả, tự nhiên chính là bản năng, có sinh có diệt. Sống tốt cho chính mình, tự mình cố gắng, gạt bỏ thị phi thiên hạ, đường đời tự khắc thênh thang.

Đời người ngắn lắm, hãy cứ sống chính mình. Đừng vì bất kỳ ai mà làm tổn thương đến mình.

bi mat

Đời người đừng dại đi làm hài lòng người khác

Bạn cần chấp nhận sự thật là sẽ không ai có thể yêu quý bạn 100%. Có người thích bạn thì cũng sẽ có người ghét bạn.

nguoi khon se im lang

Việc của bạn là hãy sống cho mình, miệng của họ nhưng tai là của bạn. Nghe hay không là quyền của bạn.Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để miệng lưỡi thiên hạ quyết định cuộc sống của bạn.

Khi bạn không thích sân si, sống an yên cuộc đời của mình thì từ đó phước cũng gia tăng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt