2 điều dưỡng Bệnh viện Thanh Nhàn dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sở Y tế Hà Nội cho biết, 2 nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn dương tính Covid-19 trong quá trình chăm sóc bệnh nhân.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng 3/6, Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 1/6 đến nay có 14 ca mắc F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 và 2 ca mắc là nhân viên y tế.

2 trường hợp là nhân viên y tế của Bệnh viện Thanh Nhàn, dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp với bệnh nhân Covid-19.

Còn 14 ca mắc là F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 gồm: 1 trường hợp ở trường Cao đẳng đường Sắt; 2 ở Khu nhà ở Tứ Hiệp ; 2 ở Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc; 2 ở Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội; 2 ở Khu ký xá Trường Đại học FPT; 5 ở Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Từ ngày 28/5 đến nay Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hà Nội còn 48 điểm phong tỏa tại 15 quận, huyện với 7.702 người.

Người đứng đầu Sở Y tế nhận định, mặc dù các ổ dịch đã được kiểm soát nhưng trong những ngày qua vẫn ghi nhận các ca mắc là trường hợp F1 trong các khu cách ly tập trung.

Bản tin trưa 3/6 của Bộ Y tế vừa công bố, Việt Nam có thêm 96 ca Covid-19 trong nước, tập trung chủ yếu ở Bắc Giang (55), Bắc Ninh (14), TP. Hồ Chí Minh (19), Hà Nội (6), Long An (2).

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn còn diễn biến phức tạp trong khi có nhiều công nhân, chuyên gia làm việc tại đây nhưng cư trú trên địa bàn Hà Nội và có nhiều người dân ở khu vực giáp ranh với các tỉnh này đi lại, làm ăn buôn bán.

Tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh vẫn đang rất nóng, số ca mắc chủ yếu liên quan đến hoạt động tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có nguy cơ tiếp tục lây nhiễm ra các địa phương khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link