2 điều tưởng nhỏ mà hóa ra không nhỏ, gây tổn hại phúc đức, 3 đời cũng chưa trả hết

( PHUNUTODAY ) - Bố thí không quan trọng ở số lượng nhiều hay ít mà cốt là ở phát tâm chân thành. Dùng chân thành mà bố thí cho người khác thì công đức vô lượng.

Cư xử lỗ mãng

Trên đời này vạn sự đều có duyên phận, dù gặp tình huống nào thì cũng đừng cư xử thô lỗ kẻo mất hết đi phúc báo của bản thân mình. Làm người không nên chỉ biết nghĩ đến những lợi ích của bản thân. Phải biết khiêm tốn, cúi đầu và nhường nhịn thì mới mong có được sự tôn trọng.

Làm người thứ nhất là đề phòng khẩu nghiệp, bởi sự lỗ mãng dễ dây ảnh hưởng đến phúc của bạn. Ác ngữ sẽ đả thương người khác, mặt khác cũng bôi nhọ chính mình. Nhường nhịn một chút sẽ khiến cho sự việc êm thấm trở lại.

Nhung-loi-phat-day-ve-cach-song-soi-roi-giup-ta-co-quyet-dinh-khon-ngoan

Thứ hai là nên cận trọng, quên mình vì người, không oán hận, chỉ cần chân chính vì lợi ích của chúng sinh thì ắt có phúc báo.

Thứ ba là gặp chuyện thì nên thận trọng, lúc nào tâm niệm hướng thiện.

Không tự nguyện bố thí

Phật giáo cho rằng bố thí được xem là những việc thiện, tích được phúc báo lớn nhất. Bố thí cho người khác cũng là đang bố thí cho chính mình. Nhưng ở thời điểm bố thí nếu bạn không cam tâm tình nguyện, làm tổn hại người khác thì chẳng những không được cảm tạ còn bị oán hận. Thế nên phúc chưa thấy về mà chỉ thấy oán nghiệp thêm mà thôi.

unnamed

Thiện hạnh đúng cách mới chính là cách khôn ngoan nhất. Bố thí không quan trọng ở số lượng nhiều hay ít mà cốt là ở phát tâm chân thành. Dùng chân thành mà bố thí cho người khác thì công đức vô lượng.

Khi bạn sống lương thiện thì lúc đó may mắn và phúc đức mới tìm đến. Đừng hành thiện chỉ vì nghĩ sớm muộn mình được Trời thương. Hãy làm vì cái tâm của bản thân. Bố thí thiện lành chính là cách giúp bạn an yên, cuộc sống tự tại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link