2 em dương tính Covid-19, nhiều học sinh tại Hải Dương phải đi cách ly tập trung trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Có 67 học sinh lớp 4 ở TX.Kinh Môn (Hải Dương) đã được đưa vào cách ly tập trung vì có 2 học sinh cùng lớp dương tính với virus gây bệnh Covid-19.

Thông tin trên Thanh Niên, sáng 31/1 bà Sái Thị Yến- Bí thư Thị uỷ Kinh Môn (Hải Dương) cho biết đêm 30/1, trường đã chuẩn bị hết cơ sở vật chất và đưa 67 học sinh vào khu cách ly tập trung của TX.Kinh Môn.

67 học sinh của 2 trường tại Hải Dương phải cách ly trong đêm (Ảnh: Tiền Phong)

67 học sinh của 2 trường tại Hải Dương phải cách ly trong đêm (Ảnh: Tiền Phong)

67 học sinh trên thuộc lớp 2A Trường tiểu học Lê Ninh (xã Lê Ninh, TX.Kinh Môn) và lớp 4B Trường tiểu học Hiến Thành (xã Hiến Thành, TX.Kinh Môn). Mỗi lớp có 1 học sinh được xác định dương tính với Covid-19. Phòng GĐ-ĐT TX.Kinh Môn đã bố trí 4 giáo viên đi cùng để chăm sóc các học sinh Trường tiểu học Hiến Thành và 8 giáo viên ở Trường tiểu học Lê Ninh trong 21 ngày cách ly.

(Ảnh: Thanh Niên)

(Ảnh: Thanh Niên)

Ngoài ra, phụ huynh nào muốn đi cùng để chăm sóc các con cũng sẽ được đưa vào khu cách ly tập trung. Những hình ảnh các em nhỏ mang theo chăn màn, quần áo lặng lẽ lên xe vào khu cách ly trong đêm qua khiến rất nhiều người xúc động, thương cảm.

(Ảnh: Vietnamnet)

(Ảnh: Vietnamnet)

Cũng trong tối qua 30/1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) lấy trường Tiểu học Xuân Phương làm khu cách ly tại chỗ, cách ly học sinh lớp 3E của trường, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ xuyên đêm.

Ca Covid-19 ở Trường tiểu học Xuân Phương là cháu N.Đ.N.K, sinh năm 2012, sống tại đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, Hà Nội. Bệnh nhân là con của BN1694 (công nhân tại nhà máy Z153 - Cục kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng). Toàn bộ học sinh trong lớp và cô giáo chủ nhiệm, tổng cộng 36 người được xác định là F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung.

Nhiều trường hoc Hà Nội triển khai phương án cho học sinh học online (Ảnh: Dân Trí)

Nhiều trường hoc Hà Nội triển khai phương án cho học sinh học online (Ảnh: Dân Trí)

Ban chỉ đạo quận Nam Từ Liêm đang họp khẩn ngay trong đêm 30/1, nhận định địa bàn Quận có khoảng gần 100 ca F1, trước mắt xác định được 79 ca F1.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link