2 loại nước cây lưỡi hỗ rất thích, cứ tưới cho cây là chồi mới mọc không ngừng

22:19, Chủ nhật 19/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Lưỡi hổ là loại cây dễ trồng. Nếu biết cách chăm sóc, cây lưỡi hổ sẽ phát triển rất nhanh, liên tục ra chồi mới.

Cây lưỡi hổ là loại cây dễ sống, phần rễ khỏe, phát triển mạnh, phần là mọng nước. Cây này có lá dày, cứng, màu xanh có nhiều sọc trông khá bắt mắt. Lưỡi hổ có nhiều giống khác nhau, kích thước khác nhau, màu sắc cũng có chút khác biệt. Người trồng có thể tùy vào sở thích và mục đích trồng mà lựa chọn loại cây phù hợp.

Cây lưỡi hổ có thể trồng làm cảnh, giúp thanh lọc không khí vừa có tác dụng phong thủy đối với gia đình. Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi xui xẻo, ngăn chặn những điều không hay đến với gia đình.

Cây lưỡi hổ dễ sống, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ. Nhưng muốn cây lớn nhanh, ra nhiều lá mới, bạn có thể thường xuyên tưới 2 loại nước này cho cây.

Tưới bia cho cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây rất thích bia. Loại đồ uống này được ủ từ lúa mạch, men, hoa bia và nước. Nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như khoáng chất, vitamin, axit amin cho cây trồng, đặc biệt là các chất như sắt, kẽm, lưu huỳnh, canxi, natri, kali... Sử dụng bia để tưới cây sẽ giúp cây phát triển nhanh hơn, khỏe mạnh hơn.

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây "thích" bia. Tưới cho cây bằng nước bia sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh.

Lưu ý, không dùng bia nguyên chất tưới trực tiếp cho cây vì nó có thể làm rễ cây bị cháy. Bạn có thể đổ bia vào thùng và để mở nắp cho cồn trong bia bay hơi tự nhiên. Trước khi tưới cây, hãy pha bia với nước theo tỉ lệ 1:10.

Ngoài ra, không tưới bia cho cây quá nhiều. Chỉ cần 2 tuần tưới bằng nước bia một lần lá đủ. Làm như vậy, cây sẽ đủ dinh dưỡng để phát triển, chồi non lên nhanh.

Tưới cho cây lưỡi hổ bằng nước phân trùn quế

Trong số các loại phân bón cho cây trồng, phân trùn quế là một loại phân bón hữu cơ được đánh giá cao về chất lượng và công dụng. Loại phân này chứa nhiều nitơ, phốt pho, kali cùng các nguyên tố vi lượng khác. Các chất dinh dưỡng có trong phân trùn quế sẽ giúp cải thiện độ màu mỡ của đất, tăng độ tơi xốp cho đất. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng khả năng kháng bệnh cho cây.

Phân trùn quế là loại phân hữu cơ tốt cho sự phát triển của cây lưỡi hổ.

Phân trùn quế là loại phân hữu cơ tốt cho sự phát triển của cây lưỡi hổ.

Sử dụng phân trùn quế còn có tác dụng thúc đẩy cây ra hoa, giúp hoa bền đẹp hơn.

Bạn có thể pha phân trùn quế với nước theo tỷ lệ 1:10. Không đem nước này đi tưới cây ngay mà nên để nguyên như vậy qua một đêm. Ngày hôm sau mới đem tưới cho cây và chỉ tưới vào đất, không tưới lên lá làm hỏng lá. Lưu ý, chỉ cần tưới nước phân trùn quế cho cây lưỡi hổ 2 tuần một lần, tránh làm dư thừa dinh dưỡng gây phản tác dụng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền