Thịt đông lạnh cứng như đá đừng ngâm nước mất hết chất: Ngâm vào thứ này thịt mềm, tươi ngon ngay trong 5 phút

15:52, Chủ nhật 19/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Một cách rã đông vô cùng hiệu quả, đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút. Đây cũng là cách nhiều bà nội trợ thông thái sử dụng nhất.

Ngày nay, cuộc sống bận bịu nên hầu như nhà nào cũng trữ đông thịt trong ngăn đá để dùng dần. Khi lấy ra chế biến, có rất nhiều người sử dụng cách rã đông khác nhau. Một cách rã đông vô cùng hiệu quả, đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút. Đây cũng là cách nhiều bà nội trợ thông thái sử dụng nhất.

Rã đông bằng nguyên liệu sẵn có trong bếp

Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ và luôn sẵn có trong nhà bếp, bạn có thể rã đông thịt lợn rất nhanh và hoàn hảo. Đảm bảo quá trình rã đông thịt nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được thịt tươi ngon.

- Dùng muối và giấm để rã đông thịt

Muốn rã đông thịt nhanh chóng và đơn giản, trước hết bạn nên chuẩn bị một chậu nước nhỏ, sau đó bạn cho thìa muối với chút giấm vào. Tiếp đến, khuấy thật đều để giấm và muối được hòa tan hoàn toàn. Lúc này, hãy đem thả miếng thịt cần rã đông vào. Đặc biệt lưu ý, không nên cho thịt cần rã đông vào ngay từ đầu sẽ làm thịt bị nhạt. Hãy đợi muối cùng giấm hòa toàn rồi mới cho thịt vào thì mới tươi ngon, giữ được vị ngọt sau khi nấu.

 Dùng muối và giấm để rã đông thịt

Dùng muối và giấm để rã đông thịt

Một số người nghĩ giấm chua sẽ khiến miếng thịt bị ám mùi chua nhưng chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm. Thậm chí thịt còn tươi hơn và bớt đi mùi tanh. Sở dĩ giấm trắng có thể đẩy nhanh tốc độ rã đông cho thịt đông lạnh là bởi trong giấm trắng có chứa nhiều axit axetic. Khoa học đã chỉ ra, axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước và có vai trò giúp rã đông nhanh. Rã đông thịt với giấm trắng rất nhanh, chỉ mất khoảng 5 phút tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Bên cạnh đó, muối còn giúp khử bớt vi khuẩn của thịt và làm chất xúc tác khiến thịt rã đông được nhanh hơn. Lý do bởi khi tiếp xúc với đá viên, muối sẽ gây ra phản ứng hóa học. Bạn có thể để ý rằng, nếu mặt đường bị đóng băng vào mùa đông, chỉ cần rắc một lượng muối thích hợp lên bề mặt, điều đó sẽ khiến mặt đường tan băng. Và rã đông thịt cũng tương tự như vậy.

Một số phương pháp rã đông thịt khác

- Rã đông bằng nước muối ấm

Sử dụng nước ấm vào khoảng 40 độ C. Tuyệt đối không được vượt quá 50 độ C vì sẽ làm thịt bị chín tái bên ngoài. Khi rã đông băng cách này, bạn cũng nên lưu ý nhiệt độ của nước muối cũng không được thấp hơn 30 độ C. Nhiệt độ thấp sẽ dễ làm sản sinh ra vi khuẩn. Bạn chỉ cần cho thêm hai muỗng muối vào nước ấm, sau dùng đũa khuấy muối để nó hòa tan hoàn toàn. Tiếp đó, bạn cho miếng thịt đông lạnh vào nồi nước đó để rã đông.

Rã đông bằng nước muối ấm

Rã đông bằng nước muối ấm

- Rã đông ở nhiệt độ phòng

Với cách này, trước đó cần bảo quản thịt cần trữ đông trong những chiếc túi hút chân không sạch sẽ. Bạn chỉ cần bỏ túi này ra và giữ ở nhiệt độ phòng trước khi đi làm. Sau khi về nhà, bạn đã có miếng thịt đã được rã đông hoàn hảo, tươi ngon.

- Rã đông thịt bằng nước lạnh

Bạn cũng có thể sử dụng nước lạnh để rã đông thịt. Để miếng thịt còn nguyên trong túi kín và cho ngâm trực tiếp vào chậu nước lạnh. Trong quá trình rã đông thịt, bạn cũng cần thay nước vài lần để đảm bảo rằng nhiệt độ của nước cao hơn nhiệt độ của thịt. Như vậy thì thịt mới đó mới có thể mềm ra nhanh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm