2 loại nước là thần dược giúp giảm đau "ngày ấy"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đau bụng ngày ấy luôn làm bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi, dưới đây là 2 liệu pháp vô cùng đơn giản để đánh bay triệu chứng này...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, phụ nữ, ngày ấy, thuốc giảm đau
Trong ngày ấy những cơn đau luôn làm bạn cảm thấy khó chịu và mỏi mệt.

Trà gừng và húng quế

Nguyên liệu:

- 1/4 muỗng cà phê bột gừng khô (hoặc khoảng một mẩu gừng tươi, bỏ vỏ và cắt thành miếng nhỏ)

- 1/2 - 1 muỗng cà phê bột quế

- 1/2 - 1 muỗng cà phê mật ong

Cách làm:

Cho gừng, quế và mật ong vào cốc rồi pha với nước ấm để uống. Vị cay của gừng và quế có thể giúp bạn giảm đau và hạn chế bị chuột rút trong những ngày khó chịu này.

Nước lọc

Uống nước là cách đơn giản nhất để giảm tình trạng đau bụng, đầy hơi, khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”. Nguyên nhân của điều này là trong những ngày nguyệt san, chúng ta bị mất rất nhiều nước. Việc uống nước vừa giúp bổ sung lượng nước mới mất, vừa giải phóng muối và các chất điện giải trong cơ thể, tránh tình trạng giữ nước… Từ đó làm giảm đi các cơn đau và sự khó chịu.

Đối với ngày thường, các bạn nên uống từ 2 – 2,5 lít nước. Tuy nhiên, trong những ngày đèn đỏ, chúng mình hãy tăng cường lên từ 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp giảm đau mà còn rất tốt cho sức khỏe đấy nhé!

Ngoài ra, một trong số những biện pháp giảm đau ngày kinh nguyệt là massage. Xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng giúp thư giãn cơ thể và khiến máu chảy đều hơn. Động tác thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt tay lên vùng bụng dưới, ấn nhẹ, và xoa đều theo cử động hình tròn.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, phụ nữ, ngày ấy, thuốc giảm đau
Top mẹo vặt đơn giản nhất để không còn đau bụng "ngày ấy"
Khi ngày ấy đến luôn làm bạn khó chịu vì những cơn đau vậy bạn đã biết làm cách nào để giảm đau thật hiệu quả chưa?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link