2 loại tinh dầu là "thần dược" với mái tóc giúp tóc dày, dài và chắc khỏe gấp bội lần

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 2 loại dầu da đầu tự nhiên giúp tóc mọc lại khỏe mạnh hơn.

1. Dầu hương thảo

Dầu hương thảo có tác dụng chống lại hormone rụng tóc DHT. Các chuyên gia cho rằng bạn nên thêm một vài giọt dầu hương thảo vào chai dưỡng tóc hằng ngày cũng được. 

Sử dụng giải pháp này hai lần mỗi ngày và không mong đợi thấy kết quả chỉ sau một đêm. Hãy kiên nhẫn ít nhất sáu tháng để thấy tóc mọc lại ở đỉnh đầu. Nếu bạn không chắc chắn mình mắc phải loại rụng tóc nào, hãy sử dụng nhiều loại tinh dầu riêng nhé. 

duong_toc1

Một môi trường da đầu khỏe mạnh có thể giúp cải thiện sự phát triển của tóc và giảm rụng tóc. Các loại dầu da đầu hoặc huyết thanh điều trị da đầu tốt nhất sẽ giúp giảm tác dụng của DHT đối với nang tóc. 

Đối với các bạn bị tình trạng da đầu khô, gàu và ngứa thì dùng tinh dầu hương thảo đều đặn sẽ có sự cải thiện thấy rõ. Ngoài ra, tinh dầu hương thảo cũng có nhiều lợi ích khác như: thúc đẩy tăng trưởng tế bào thần kinh, vì vậy tinh dầu này dùng trong nhà để giải tỏa căng thẳng, hương thơm cũng giúp chữa lành các tế bào thần kinh bị tổn thương. Làm trẻ hóa các dây thần kinh ở da đầu, vì vậy có thể phục hồi và gia tăng sự phát triển của tóc. Lưu thông máu tốt và ngăn chặn các nang tóc bị chết do thiếu máu.

2. Dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ cây bạc hà. Tất cả các bộ phận của cây bạc hà có thể tạo ra mùi hương đều có thể sử dụng để sản xuất tinh đầu. Trong bạc hà có chứa hợp chất hữu cơ đặc biệt. Chính những hợp chất này là điều giúp bạc hà có mùi hương riêng biệt và tác dụng làm mát khi thoa lên da.

Sử dụng chất này cùng với dầu hương thảo có thể kích thích các nang tóc, protein cho tóc. 

duong_toc2

Khi nói đến các sản phẩm chăm sóc tóc dành cho người mới bắt đầu, đặc biệt là những sản phẩm được thiết kế dưới dạng huyết thanh điều trị da đầu có thể có lợi cho tóc mỏng và mịn. Những loại dầu này, giống như nhiều loại dầu hương thảo và bạc hà, được công thức để tăng cường sức khỏe da đầu.

Dù bạn đang nhận thấy tóc rụng, thưa hay chỉ muốn ngăn rụng tóc,  sử dụng hai loại dầu khác nhau trong thói quen của bạn là tốt nhất. Tuy nhiên cũng có thể kết hợp chúng với nhau. 

Dầu hương thảo hay dầu bạc hà đều được áp dụng cho da đầu và nhằm mục đích giúp da đầu khỏe mạnh và mọc lại tóc. Đây được gọi là huyết thanh điều trị da đầu. Loại dầu dưỡng tóc thứ hai được bôi lên các sợi tóc và nhằm giúp các sợi tóc chắc khỏe hơn, giảm tình trạng gãy và chẻ ngọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link