2 phút đánh răng theo cách này cao răng bao nhiêu cũng bong sạch

( PHUNUTODAY ) - Bạn không cần phải đi nha sỹ lấy cao răng chỉ với mẹo vô cùng đơn giản mà ai cũng làm được.

Có nhiều lí do khiến răng bị ố vàng. Cơ bản nhất là do thói quen ăn uống và sử dụng các chất gây hao mòn men răng như soda, cà phê, trà... Thời gian đầu, bạn có thể làm sạch những vết ố do đồ ăn bằng cách làm sạch răng miệng.

cao-rang

Cao răng khiến hàm răng của bạn không được đẹp.

Tuy nhiên, khi để càng lâu, quá trình phơi nhiễm fluoride dưới men răng càng mạnh hơn, khiến răng bị ố vàng và khó làm sạch theo cách thông thường. Đây là lúc bạn nghĩ đến những biện pháp làm sạch mạnh hơn, thậm chí là đến nha sĩ để loại bỏ cao răng và làm trắng răng.

Thế nhưng, trước khi quyết định tốn 1 khoản tiền nhất định cho nha sĩ, bạn có thể thử áp dụng công thức sau. Chúng sẽ giúp bạn đáng kể trong việc loại bỏ vết ố đấy!

Lấy cao răng bằng bánh mì

cao-rang-1

Sử dụng bánh mì có thể giúp bạn loại bỏ cao răng.

Nguyên liệu:

1 miếng bánh mì (hoặc miếng bánh sandwich)

Kem đánh răng thông thường

Bàn chải lông mềm

Cách làm:

Lấy miếng bánh mì cho vào lò nướng tới khi lớp vỏ cháy đen.

Dùng thìa cạo lớp vỏ cháy cho vào một chiếc bát. Nếu thấy vỏ cháy bánh mì nhiều thì đổ bớt vào túi zip và cất trong ngăn mát tủ lạnh để lần sau sử dụng tiếp.

Trộn đều vỏ cháy bánh mì và kem đánh răng theo tỉ lệ 1:1, dùng bàn chải đánh răng lấy hỗn hợp rồi chải nhẹ nhàng lên răng sau 3 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch để loại bỏ cặn đen.

Thực hiện công thức này 2 lần mỗi tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để có được hàm răng trắng sáng. Không nên áp dụng mỗi ngày để tránh ảnh hưởng không tốt đến răng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn