Làm đẹp 'tất tần tật' từ A đến Z với dưa chuột, khiến chị em mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da trắng đẹp mịn màng, không tỳ vết và hoàn toàn sạch mụn nếu sử dụng dưa chuột đúng cách.

Dưa chuột từ lâu đã trở thành thực phẩm quen thuộc trong tủ lạnh nhiều gia đình vì có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, tính đa năng trong việc làm nguyên liệu chế biến, trình bày các món ăn và đặc biệt là trợ thủ đắc lực cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Đã rất nhiều chị em biết sử dụng dưa chuột để làm tăng thêm vẻ đẹp làn da, vóc dáng của chính mình nhưng cách làm đẹp da từ dưa chuột hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết đâu nhé.

cach-lam-dep-voi-dua-chuo

Làm đẹp 'tất tần tật' từ A đến Z với dưa chuột, khiến chị em mê mẩn

Dưa chuột là thực phẩm có chứa rất nhiều các loại dưỡng chất cần thiết, tốt cho vẻ đẹp làn da đặc biệt là nước (chiếm đến 90%), vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,…chính vì vậy chỉ cần bạn ăn dưa chuột đều đặn mỗi ngày cũng là cách làm đẹp da với dưa chuột ngay từ bên trong cực kỳ hiệu quả rồi.

- Khắc phục tình trạng da không đều màu, xỉn màu: Trộn hỗn hợp nước ép dưa leo, nước cốt chanh, nước hoa hồng. Dùng bông gòn thấm đều hỗn hợp lên da mặt, sau 15 phút, rửa sạch mặt với nước ấm.

sai-lam-khi-lam-dep-da-ba

– Tẩy tế bào chết, làm trắng, mịn da: Trộn nước ép dưa chuột với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng, bôi lên mặt trong 15 phút, rửa sạch da bằng nước lạnh.

– Làm mềm vùng da thô ráp: Bôi hỗn hợp nước ép dưa chuột cùng với nước cốt chanh và cam, hòa thêm vài giọt mật ong, thoa lên mặt.

– Làm mờ quầng thâm mắt: Trộn 1 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp thoa lên vùng da quanh mắt. Lưu ý tránh để hỗn hợp rơi vào mắt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn