2 thời điểm vàng uống nước đậu đen giúp phụ nữ hồi xuân, nhưng nhớ 4 điều này kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Đậu đen là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, khi sử dụng đậu đen cần nhớ một số điều.

Đậu đen được xếp vào thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật loại đậu. Còn được gọi là đậu rùa vì bề ngoài cứng như mai, đậu đen thực chất là hạt ăn được của cây. Đậu đen được đánh giá cao vì hàm lượng protein và chất xơ cao. Đậu đen còn chứa một số vitamin và khoáng chất quan trọng khác được biết là có lợi cho sức khỏe con người.

10

Trong ngày có 2 khung thời gian uống nước đậu đen tốt nhất đó là:

Bữa sáng

Khi chúng ta vừa ngủ dậy, cơ thể ở trong tình trạng thiếu nước. Nếu bạn sử dụng nước đậu đen kèm bữa sáng sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất chống oxy hoá anthocyanin trong loại nước này, từ đó tăng cường thể chất, cho bạn sức khỏe dẻo dai và nhiều sức sống hơn. Đồng thời, đậu đen là nguồn chất xơ dồi dào, giảm cảm giác thèm ăn khiến bạn no lâu hơn và cuối cùng là làm giảm lượng calo tổng thể và giảm cân nhanh chóng.

Trước bữa ăn

Trung bình một cốc nước đậu đen rang chứa tới 15g chất xơ – tương đương khoảng 60% nhu cầu chất xơ của một người trong một ngày. Ngoài ra, đậu đen cũng chứa nhiều kali, folate, vitamin B6 và phytonutrient giúp làm giảm cholesterol và phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Uống nước đậu đen khi đói sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ trọn vẹn nguồn dinh dưỡng này. Ngoài ra, việc uống nước đậu đen trước khi ăn sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, từ đó có thể giữ gìn vóc dáng thon gọn và tươi trẻ.

Nếu bạn không uống nước đậu đen trong bữa sáng thì có thể uống trước một trong các bữa ăn còn lại trong ngày.

9

Những cấm kỵ cần nhớ khi dùng nước đậu đen

Không nên dùng nước đậu đen khi cơ thể hàn lạnh

Người thuộc cơ thể hàn lạnh, người mệt mỏi, tứ chi lạnh, đi ngoài phân lỏng hay tiêu chảy thì tốt nhất bạn không nên dùng nước đậu đen vì sẽ làm các triệu chứng thêm trầm trọng hơn, khiến cơ thể đuối sức và ốm yếu hơn.

Người già, trẻ nhỏ có thể trạng yếu cần tránh sử dụng đậu đen

Trong đỗ đen có hàm lượng protein cao (cao hơn cả thịt gà), trong quá trình tiêu hóa các phân tử protein buộc phải chuyển hóa thành peptide dưới tác động của enzym và axit amin thì cơ thể chúng ta mới có thể hấp thụ được. Người già, trẻ em hay người có thể trạng yếu, hệ tiêu hóa không khỏe sẽ khó tiêu thụ lượng protein cao trong đậu đen, nếu dùng đậu đen có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa, đầy bụng, đau bụng.

Tránh sử dụng quá nhiều đậu đen trong 1 lúc

Không thể dùng loại nước này để thay thế cho nước uống hàng ngày bởi sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng hấp thu của các chất trong cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ trong những ngày nắng nóng mẹ dùng nước đậu đen cho con uống thay nước có thể khiến cho trẻ không hấp thu được dinh dưỡng dẫn tới thấp còi, suy dinh dưỡng.

Theo:  xevathethao.vn copy link