2 việc cực hại sức khỏe tuyệt đối nên tránh sau khi "yêu, cố tình làm sẽ chịu hậu quả nặng nề

( PHUNUTODAY ) - Sau khi "yêu", bạn tuyệt đối không nên tắm và uống nước lạnh để đảm bảo sức khỏe.

Sau khi "yêu" không nên uống nước lạnh

Trong suốt quá trình “yêu”, toàn bộ hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể của nam giới sẽ bị đẩy nhanh, huyết áp tăng cao, tim đập nhanh, da chuyển đỏ, lỗ chân lông, tuyến mồ hôi mở rộng.

Vì vậy, không ít người sau khi hoàn thành “chuyện ấy” đều cảm thấy nóng nực, khát nước, thế là lập tức tìm chai nước mát lạnh để uống hoặc tắm bằng nước lạnh.

1541641836-876-nuoclanh-1443321685581-1541641837-width594height342

Theo ý kiến của chuyên gia, thì như thế sẽ rất không tốt cho sức khoẻ. Bởi vì, trong quá trình “yêu”, huyết quản đường ruột và dạ dày ở trong trạng thái “khuếch trương”, trước khi niêm mạc dạ dày đường ruột xung huyết chưa khôi phục lại trạng thái bình thường mà dung nạp đồ lạnh vào sẽ làm cho niêm mạc dạ dày đường ruột gặp lạnh đột ngột mà bị tổn thương ở một mức độ nhất định. Thậm chí bạn có thể bị cuộn dạ dày, đường ruột hoặc đau nhói ở đó.

Sau khi "yêu" không nên tắm

Sau khi quan hệ tình dục, cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi, cơ bắp và mạch máu giãn ra. Nếu đi tắm ngay lúc này thì rất dễ bị chuột rút do các cơ bắp đột ngột co rút lại.

Quan hệ tình dục là hoạt động tiêu hao lượng calories khá lớn, bởi nó khiến hầu hết các cơ quan trong cơ thể hoạt động, nhất là các cơ quan vận động, tuần hoàn và hô hấp. Sau khi quan hệ tình dục, bạn nên nằm thư giãn và không nên đột ngột thay đổi trạng thái trạng thái cơ thể.

fc7c37ed6b46ec77d1952021c93366e0c42aa915

Bên cạnh đó, việc tắm sau khi quan hệ tình dục còn rất nguy hiểm do nước lạnh gây co mạch máu đột ngột, gây choáng và nguy hiểm hơn còn có thể gây tai biến do vỡ mạch máu.

Tốt nhất là sau khi quan hệ tình dục, bạn nên nằm nghỉ ngơi cho đến khi nhịp tim và nhịp thở trở lại bình thường mới ngồi dậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link