Đàn ông thương vợ thật lòng sẽ làm điều này khi vợ khóc, chồng bạn có làm như vậy?

( PHUNUTODAY ) - Tình cảm của người đàn ông dành cho vợ mình thể hiện rõ ở hành động của anh ta khi vợ khóc.

Giữ và ôm vợ vào lòng

Đối với một người đàn ông tử tế và yêu vợ, khi người phụ nữ họ yêu thương khóc, điều đầu tiên họ làm là để vợ cảm nhận được sự kết nói thể xác giữa hai người. Anh ấy sẽ không để vợ chạy ra riêng một góc nào đó mà giữ vợ lại, ôm vợ vào lòng, để vợ dựa đầu vào vai mình.

Đây là cách giao tiếp thay lời nói… Đàn ông có thể cảm thấy bối rối và không biết phải an ủi ra sao ngay khoảnh khắc thấy vợ mình òa khóc nhưng chỉ một cái ôm cũng thay vạn lời động viên. Khi người chồng để vợ dựa vào mình cũng là hành động khiến vợ thấy an tâm hơn, rằng luôn có chồng bên cạnh, ủng hộ và sẻ chia dẫu cho vì cảm xúc lúc đó quá lớn cả hai không thể nói ra thành lời.

dan-ba-khong-chong-ma-chua2

Lấy khăn giấy cho vợ

Nếu đã biết trước lý do vợ khóc, chồng tâm lý sẽ lấy sẵn khăn giấy để giúp vợ lau nước mắt. Anh ấy có thể sẽ không nói gì, chỉ âm thầm lau nước mắt cho vợ, vì anh ấy hiểu vợ cần khóc để giải tỏa cảm xúc và tâm lý. Hành động này thể hiện sự cảm thông, yêu thương và đồng hành cùng vợ qua mọi cung bậc cảm xúc. Vì với người đàn ông này, nụ cười hay nước mắt của vợ đều quý giá, họ đều muốn ngăn lại, đều trân trọng.

Trấn an vợ

Tại thời điểm vợ đang khóc, điều quan trọng là trấn an vợ: một người chồng yêu thương vợ sẽ hiểu điều này. Anh ấy sẽ nói với vợ rằng: yên tâm đi em, mọi thứ sẽ ổn thôi (dù cho trong lòng người đàn ông hiểu rằng thực tế không hoàn toàn như vậy).

Cho dù vợ phải đối diện với một chuyện xấu, một ngày tồi tệ hoặc chỉ đơn giản là cảm giác buồn vui vơ vì một ngày quá nhiều áp lực nhưng sự động viên, trấn an tinh thần của chồng sẽ khiến cô ấy nhìn nhận vấn đề một cách tích cực hơn. Lúc đó, người đàn ông tử tế sẽ không chỉ ra cái sai của vợ, cái tồi tệ của người khác mà chỉ nói về chuyện tích cực…

Họ sẽ đợi tới khi vợ mình bình tĩnh lại, không còn khóc nữa, lúc đó người chồng mới bắt đầu phân tích lại tình hình và chỉ ra những gì đã mắc sai lầm cũng như phương hướng giải quyết.

biet-lam-nhung-gi-de-vo-cam-thay-tot-hon-200381

Nhận sai khi vợ khóc vì anh ấy

Với một người đàn ông thương vợ, anh ấy sẽ bối rối khi vợ khóc vì lỗi hay hành động nào đó từ mình. Lúc đó chồng thấy mình là nguyên do khiến vợ buồn tủi, và anh ấy chưa bao giờ muốn điều đó xảy ra. Điều đàn ông thương vợ luôn mong muốn là cho vợ nụ cười, hạnh phúc, hơn là những giọt nước mắt.

Vì vậy, nếu vợ khóc vì mình, anh ấy nhất định sẽ nhận lỗi dù có khi anh ấy không sai. Đơn giản là nhận sai để vợ nguôi ngoai, để vợ nín khóc nhanh nhất. Họ thật sự chỉ muốn thấy vợ cười vì mình, hơn là rơi nước mắt.

Biết làm những gì để vợ cảm thấy tốt hơn

Người đàn ông yêu vợ sẽ hiểu điều gì sẽ xoa dịu tâm trạng của vợ khi cô ấy đang khóc. Người yêu vợ sẽ biết tính cách của vợ mình, một người chuyện để kể lể tâm tình, một cuộc đi dạo, ăn kem, một bồn tắm được chuẩn bị sẵn sàng… sẽ là thứ khiến vợ vơi bớt cảm giác chán nản và ngừng khóc. Vì hiểu vợ nên sau khi ngồi trò chuyện, anh ấy sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị những thứ kia để tâm trạng vợ phấn chấn lên.

Phụ nữ thực sự có nhiều cảm xúc và nhạy cảm hơn nam giới. Những chuyện dù nhỏ cũng có thể khiến cô ấy ảnh hưởng tâm lí, vì thế, thông qua việc làm của người chồng lúc cô ấy buồn và rơi lệ, hoàn toàn có thể biết được rằng, người đàn ông đó có yêu vợ hay không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link