Bỏ thêm 1 thứ này vào nồi luộc gà, đảm bảo da vàng bóng, giòn sần sật, ăn đảm bảo thích mê

( PHUNUTODAY ) - Cách luộc gà ngon cần chú ý những gì để sau khi luộc xong thì cả nhà ai cũng khen tấm tắc, bạn có thể tham khảo cách dưới đây.

Chọn gà ngon

Để luộc gà ngon thì chọn gà là bước quan trọng, dù luộc đúng cách mà gà không ngon thì độ hấp dẫn sẽ giảm đi vài phần.

Gà ta, nuôi thả sẽ ngon hơn loại nuôi nhốt. Chọn được loại này luộc nên ăn sẽ ngon hơn so với gà công nghiệp. Gà ta sống thì cầm lên thấy chắc thịt, nặng từ 1,5 đến 2kg là ngon. Lông mượt, da không bị thâm tím, nhanh nhẹn không lù đù một chỗ, chân nhỏ màu vàng và không quá già. Khi luộc không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh.

Nếu ăn gà công nghiệp nên chọn gà tươi mới mổ, gà đông lạnh cần kiểm tra kỹ ngày tháng hạn sử dụng. Cầm lên thịt vẫn rắn chắc mà không nát, thịt đỏ hồng, da không trắng bợt.

Chuẩn bị

- Gà ta nguyên con

- Muối

- Gừng, nghệ

Cách luộc gà ngon

Bước 1: Mổ và làm sạch gà

- Chọn gà ta tươi sống, mổ xong rửa sạch (nên mổ moi). Để khử mùi hôi, xát muối xung quanh thân và bên trong bụng gà sau đó rửa lại với nước.

- Để gà khi luộc không bị tụt da, chặt rời phần chân gà bên dưới phần khuỷu chân để khi luộc, da gà co lại sẽ không bị rách.

Empty

- Tiếp theo, xát nghệ toàn bộ con gà để khi luộc xong gà có màu vàng hấp dẫn, để sau 5 phút thì cho gà vào luộc.

Bước 2: Cách luộc gà ngon

Cho gà vào nồi nước lạnh, để gà ngập hoàn toàn trong nước, cho thêm chút muối cho đậm vị, thêm mẩu gừng đập dập cho thơm gà rồi đặt lên bếp đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa hết cỡ, đun tiếp trong khoảng 15 phút sau đó tắt bếp.

Kiểm tra gà đã chín chưa bằng cách dùng tăm xiên nhọn châm vào phần đùi gà và phần cánh, nếu nước rỉ ra màu hơi hồng nhạt thì gà đã chín. Không dùng đũa xiên vì sẽ làm bục da gà, mất thẩm mỹ.

Bí quyết luộc gà ngon:

Để thịt gà ăn ngọt hơn bạn có thể cho thêm xíu đường vào nước luộc gà, như vậy gà ăn sẽ ngọt thịt hơn.

Thịt gà săn chắc, da ăn giòn hơn thì khi vớt gà ra bạn thả ngập vào nước đá lạnh khoảng 30 phút sau đó vớt ra để ráo. Gặp lạnh đột ngột da và thịt gà săn lại khi chặt không bị nát và da ăn giòn ngon hơn.

Empty

Kiểm tra gà đã chín không nên dùng đũa để xiên, bởi dùng đũa chọc vào sẽ làm rách tụt da như vậy gà sẽ rất xấu ăn không ngon. Nên dùng tăm xiên nhọn sẽ tốt hơn.

Tham khảo cách luộc gà cúng đẹp làm lễ

Cách luộc và tạo thế gà chầu cánh tiên để đặt bàn thờ, thắp hương các ngày giỗ tết với ý nghĩa thành ý kính dâng tổ tiên, cầu mong con cháu mạnh khỏe, thành đạt, tài lộc và may mắn.

Đặt gà vào nồi, giữ gà ở dáng quỳ, 2 chân co lại hơi bè ra ngoài. Các ngón chân duỗi thẳng. Dùng dây nạt buộc cánh gà dang rộng 2 bên, nẹp cổ thẳng đứng, đầu hướng thẳng về phía trước. Luộc xong vớt ra ngâm nước lạnh sau đó vớt ra đĩa lớn để nguội rồi đặt bàn lễ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn